Người thân mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: "Đống đồng nát làm lộ phí thăm con chưa kịp bán thì..."

Ngày 29/07/2019 18:08 PM (GMT+7)

Bao tháng ngày qua bà Huệ tần tảo sớm hôm bán từng mớ rau, nhặt từng tí đồng nát để tích cóp tiền đi thăm con. Vậy mà chưa kịp gặp con, bà đã gặp nạn qua đời.

Ngày 29/7, nhiều người dân thôn Nam Thôn, xã Hà Hải (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hòa) tập trung về nghĩa trang của thôn để tiễn đưa thi thể bà Nguyễn Thị Huệ (64 tuổi) - mẹ ca sĩ Châu Việt Cường - về nơi an nghỉ cuối cùng. Bà Huệ bị tai nạn tàu hỏa tử vong vào sáng ngày 28/7 khi đang đi nhặt ve chai tại thị trấn Hà Trung.

Theo phong tục địa phương, những người bị tai nạn tử vong ngoài đường sẽ không được đưa về gia đình, vì thế thi thể bà Huệ được đưa thẳng về nghĩa trang của thôn để tổ chức tang lễ và tiến hành an táng. Do ngôi nhà bà đường sá đi lại khó khăn, nên mọi người dựng rạp ở nhà bố đẻ bà Huệ để dân làng đến chia buồn. 

Tại nghĩa trang, những người thân và hàng xóm của bà Huệ dựng tạm chiếc rạp, bên trong đặt chiếc bàn nhỏ ngay trước linh cữu bà với khói hương nghi ngút. Giây phút đưa tro cốt bà Huệ về với đất mẹ ai cũng xót thương với những lời than khóc ai oán. Những người thân của bà Huệ cho biết, cả đời bà sống vì con, lo cho con nhưng đến lúc nhắm mắt xuôi tay lại chẳng có con bên cạnh.

Người thân mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: amp;#34;Đống đồng nát làm lộ phí thăm con chưa kịp bán thì...amp;#34; - 1

Những bộ bàn ghế được kê tạm bên nhà bố đẻ bà Huệ để dân làng đến chia buồn.

Bà Huệ có một người con duy nhất là Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) - người đang phải thi hành án tù 13 năm vì sử dụng ma túy, sau đó dùng tỏi nhét vào miệng khiến một cô gái trẻ tử vong.

Bà Nguyễn Thị Vấn (86 tuổi, chị Họ bà Huệ) chia sẻ, kể từ ngày tòa xử án cũng là lần cuối cùng mẹ con bà Huệ được nhìn thấy nhau. Thời gian gần đây, bà Huệ tần tảo sớm khuya lúc thì chạy chợ bán vài mớ rau, khi nào không có chợ phiên bà lại lóc cóc đạp xe đi khắp nơi nhặt đồng nát kiếm tiền trang trải cuộc sống và tích cóp để đi thăm con trai đang ở trong tù.

“Cách đây khoảng 1 tháng, bà Huệ bán cả lúa nhưng chưa đủ tiền, vì thế bà đi nhặt đồng nát, tích cóp đủ tiền để đi thăm con. Bà ấy từ cái hôm ở tòa chưa có dịp lên thăm con và cũng chẳng biết tin tức gì của nó. Vậy mà, chưa kịp thăm con, bà Huệ đã ra đi, giờ mẹ con chẳng bao giờ được gặp nhau nữa”, người thân bà Huệ nghẹn ngào chia sẻ.

Người thân mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: amp;#34;Đống đồng nát làm lộ phí thăm con chưa kịp bán thì...amp;#34; - 2

Bà Vấn (áo hoa) đau xót trước sự ra đi của người em họ.

Trước khi tử vong, ngày nào bà Huệ cũng dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho công việc hàng ngày. Những người hàng xóm chia sẻ mọi ngày bà Huệ thường đi quanh trong xã nhặt đồng nát, nhưng hôm qua không hiểu vì sao bà lại đi xa nhà đến gần chục cây số.

“Tôi nghe người ta nói khi xuống gần đường tàu nhặt ve chai, cô ấy để xe trên đường, tàu đến mọi người có hò hét nhưng em tôi không nghe thấy và rồi bị tai nạn tử vong. Lúc xảy ra chuyện, trong người em tôi không có điện thoại, chẳng có giấy tờ gì, mãi sau có người nhân ra rồi thông báo tới gia đình thì ai cũng bàng hoàng”, bà Vấn nghẹn ngào kể lại.

Người thân mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: amp;#34;Đống đồng nát làm lộ phí thăm con chưa kịp bán thì...amp;#34; - 3

Người thân mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: amp;#34;Đống đồng nát làm lộ phí thăm con chưa kịp bán thì...amp;#34; - 4

Người thân mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: amp;#34;Đống đồng nát làm lộ phí thăm con chưa kịp bán thì...amp;#34; - 5

Ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ và những tải ve chai chưa kịp bán của bà Huệ.

Khi tổ chức tang lễ xong, mọi người đưa di ảnh bà Huệ trở về nhà. Ngôi nhà vốn đã hiu quạnh nay càng lạnh lẽo hơn, từ ngoài cổng vào đến sân những đống đồng nát được bà Huệ nhặt về cất để ngay ngắn mà chưa kịp bán kiếm những đồng bạc lẻ làm lộ phí đi thăm con. Bác Nguyễn Văn Thuyên (56 tuổi, anh họ bà Huệ) nghẹn ngào nói: "Nhìn thấy những tải đồng nát này tôi càng thương bà ấy hơn, bao ngày lặn lội khắp nơi về xếp gọn gàng để chờ ngày bán, kiếm ít tiền làm lộ phí đi thăm con, vậy mà chưa kịp bán bà ấy đã đi rồi".

Theo bác Thuyên, bà Huệ khổ từ bé cho đến khi qua đời. Khi còn nhỏ, mẹ bà Huệ sinh em gái được 4 ngày thì mất, một tay bà Huệ phải chăm em từ khi đỏ hỏn. Khi lớn lên bà ấy có bầu nhưng chẳng có chồng, cuộc sống khó khăn vừa phải nuôi con nhỏ, vừa lo cho em. Vậy mà khi con lớn lại chẳng được nhờ.

Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường chỉ có một ước nguyện duy nhất nhưng mãi mãi không thể thực hiện
Khi biết tin mẹ ca sĩ Châu Việt Cường bị tai nạn tử vong, nhiều người dân địa phương vô cùng thương xót, bởi cả cuộc đời bà lam lũ, cô độc đến tận khi...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Châu Việt Cường