Mẹ chồng "nhà người ta": Rủ đi làm đẹp rồi tổ chức sinh nhật cho con dâu trước khi đi đẻ

Ngày 09/08/2017 16:10 PM (GMT+7)

Người con dâu này khiến cho bao chị em phải ghen tỵ vì có mẹ chồng yêu thương, chăm chút như con đẻ.

Trong khi nhiều người than ngắn thở dài khi phải sống chung với mẹ chồng khổ sở thì mới đây xuất hiện một bà mẹ chồng của năm khiến bao chị em ao ước. 

Bạn có tên Hà Bon (sống tại Bắc Ninh) chụp ảnh mẹ và chị dâu khoe lên một diễn đàn dành cho phụ nữ. Cô em chồng này kể: "Lúc mới lấy về mẹ em lúc nào cũng rủ con dâu đi shopping, đi spa. Có gì ngon là mua về cho con dâu ăn. 

Mẹ chồng amp;#34;nhà người taamp;#34;: Rủ đi làm đẹp rồi tổ chức sinh nhật cho con dâu trước khi đi đẻ - 1

Mẹ chồng chăm con dâu mới sinh.

Con dâu đẻ thì chạy lên chạy xuống lo toan toàn bộ từ A-Z. Hôm đầu tiên vệ sinh cho gái đẻ thì có người làm cho. Từ hôm sau đến bây giờ là 8 hôm rồi tì toàn mẹ chồng vệ sinh và tắm rửa cho.

Đồ ăn cả nhà thì mẹ bắt em nấu nhưng đồ ăn cho chị dâu thì bảo cứ để mẹ nấu cho chị. Nấu xong là mẹ mang cơm đến tận nơi cho con dâu ăn xong lại mang xuống. Mẹ chiều con dâu hết mực trong khi mẹ là người nóng tính. 

Em nhìn mà thèm. Mình đẻ thì chỉ có mẹ đẻ và chồng".

Chia sẻ thêm về chuyện mẹ và chị dâu, bạn Hà hào hứng: "Chị dâu mình tính tình ngoan hiền, nhẹ nhàng. Anh chị mới cưới tháng 8 năm ngoái sau khi yêu nhau được 1 năm. 

Mẹ chồng amp;#34;nhà người taamp;#34;: Rủ đi làm đẹp rồi tổ chức sinh nhật cho con dâu trước khi đi đẻ - 2

Bố mẹ trong đám cưới con trai.

Mẹ chồng amp;#34;nhà người taamp;#34;: Rủ đi làm đẹp rồi tổ chức sinh nhật cho con dâu trước khi đi đẻ - 3

Lời nhắn nhủ của mẹ gửi con.

Từ lúc yêu mẹ mình đã hay rủ chị đi ăn, đi chơi rồi. Mẹ mình sinh năm 1975, làm kinh doanh và tính tình hơi nóng nhưng rất yêu chiều và "xì tin" với con cái. Thậm chí chồng mình còn bảo thích ở nhà vợ hơn nhà mình. 

Ngày sinh nhật của chị dâu vừa rồi, mẹ sợ chị đẻ không được làm sinh nhật nên đã tổ chức sớm cho chị và mời cả nhà thông gia. Đến hôm sinh nhật chị dâu vẫn chưa đẻ nên làm tiếp bữa nữa bên nhà chị còn nhà mình thì mua bánh gato và mời mọi người đi ăn uống, hát hò".

Mẹ chồng amp;#34;nhà người taamp;#34;: Rủ đi làm đẹp rồi tổ chức sinh nhật cho con dâu trước khi đi đẻ - 4

Mẹ chồng chúc mừng sinh nhật con dâu.

Câu chuyện của bạn Hà khiến nhiều người chạnh lòng và thở dài đúng là "mẹ chồng nhà người ta". Một bạn chia sẻ: "Mình đẻ xong vệ sinh cá nhân tự làm. Em bé thì cũng toàn mình bế. Chồng đi làm xa thỉnh thoảng mới về 1 hôm. Mẹ chồng mang cơm lên phòng ăn được vài bữa nhưng lại mặt nặng mày nhẹ. Trong khi đó chồng mình gửi tiền về cho bà lo cho 2 mẹ con, mình cũng đưa thêm bà 7, 8 triệu nữa".

Một mẹ bỉm sữa khác cũng chung hoàn cảnh: "Mẹ chồng mình ở quê vào mang tiếng chăm mình đẻ mà không làm gì còn bắt phục vụ lại. Đến giờ cơm là con tự dọn còn mẹ ngồi xem ti vi. Con khóc hay mình mệt nhờ bà lấy gì là tối về mách chồng mình "Nó sai mẹ leo lẻo cái mồm". 

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động