Mẹ con bé bị bỏ rơi trên taxi sẽ sớm đoàn tụ

Ngày 13/12/2014 09:23 AM (GMT+7)

Nếu không có điều gì bất ổn thì cháu Huy sẽ sớm được gặp mẹ và trở về gia đình.

Sáng 13/12/2014, Công an huyện Bình Chánh đã trao đổi với công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) về việc tiến hành xác minh sớm cháu Đinh Gia Huy (tức bé Bo, cháu bé bị bỏ rơi trên taxi) và chị Hồ Thị V. (23 tuổi) có phải là mẹ con hay không. Phía công an huyện Bình Chánh cho hay, nếu chính xác chị V. và cháu Huy có quan hệ mẹ con, đồng thời cháu Huy dưới 36 tháng tuổi thì sẽ để chị V. ra khỏi trại cai nghiện để về chăm sóc con.

Để tạo điều kiện tốt nhất, trước mắt, công an xã Bình Hưng sẽ đến bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) xác minh thông tin. Nếu, sổ sách ở đây vẫn còn lưu lại, có ghi, chị V. từng sinh bé Huy tại đây vào ngày 30/5/2013 thì sẽ làm thủ tục theo đúng pháp luật để chuyển lên công an huyện xem xét.

Mẹ con bé bị bỏ rơi trên taxi sẽ sớm đoàn tụ - 1

Những hình ảnh về cháu Huy, ông Liêm luôn xem là "báu vật" của mình

Sau đó, công an huyện Bình Chánh sẽ làm công văn gửi cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) chấp nhận để chị V. trở về địa phương. Mặc dù vậy, khi hòa nhập cộng đồng, chị V. vẫn phải giám định ADN để khẳng định chính xác là mẹ ruột của cháu Huy. Toàn bộ chi phí này phía gia đình chị V. phải chịu.

Trước đó, chúng tôi từng liên hệ phía bệnh viện Từ Dũ và đã được cung cấp thông tin có một sản phụ tên V., ở đường Nguyễn Văn Bơ (quận 4) sinh con vào 13 giờ 30 ngày 30/5/2013, nặng 3,1 kg. Hiện, cháu bé vẫn chưa được cấp giấy chứng sinh. Như vậy, nếu không có điều gì bất ổn thì mẹ con cháu Huy sẽ sớm được đoàn tụ.

Trong khi đó, liên hệ với ông Mai Thành Liêm. Ông Liêm cho biết, khi nghe thông tin này gia đình đã rất mừng. Tuy nhiên, trước mắt, ông và cha của cháu Huy vẫn đang cố gắng làm thủ tục để ông vào cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân gặp chị V. để xin làm thủ tục chuyển bé Huy cho ông chăm sóc. Mặc dù vậy, do ông không phải là cha ruột của cháu Huy nên hồ sơ gặp nhiều khó khăn.

Bà Hồ Thị H. (dì ruột chị V.) cho biết, chị V. có đăng ký tại hộ khẩu tại quận 4. Tuy nhiên, sau khi sinh con cách đây chừng 6 tháng thì đi đâu không rõ. Chị V. dù còn trẻ nhưng có đến 3 đời chồng và bốn người con. Trong đó, cháu Huy là con thứ ba và con út hiện giờ chỉ vừa tròn 6 tháng. Cha của cháu Huy là anh Đinh Gia Th. (41 tuổi). Anh Th. là chồng thứ ba của chị V..

Vào hôm qua (12/12) trao đổi với chúng tôi, anh Th. xác nhận mình là cha của cháu Huy. Anh và chị V. sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Hai người có hai con chung là cháu Huy và một cháu tên Vàng đến nay vừa tròn 6 tháng tuổi.

Mấy hôm nay, anh từng liên hệ phía công an phường 1, quận 8 trình bày ý nguyện muốn được nhận bé Huy về. Tuy nhiên, do anh không có bất kì giấy tờ nào chứng minh mình là cha đẻ của cháu nên cũng khó. Bên cạnh đó, anh cũng nhờ phường giúp đỡ, nếu cần thiết thì xét nghiệm ADN. Nhưng, đến nay, anh vẫn chưa nhận được phản hồi.

Ngoài ra, anh Th. cho biết, đêm xảy ra vụ việc, mình đi làm, điện thoại hết pin. Chị V. gọi điện không được, nên bế cháu Huy gọi taxi để đi tìm. Do đi lòng vòng, số tiền taxi lên đến 600 nghìn đồng. Không có tiền trả, chị V. đến phòng trọ em trai anh Th. để mượn tiền. Tuy nhiên, anh này cũng không có nhà. Khi anh Th. trở về thì chiếc taxi đã đưa cháu Huy đi.

Mẹ con bé bị bỏ rơi trên taxi sẽ sớm đoàn tụ - 2

Cháu Huy vui đùa tại công an phường 1, quận 8

Sau đó, thông qua báo chí, anh Th. biết con trai được chở đến công an phường 1 thì cố gắng liên hệ với chị V. để nhận lại nhưng không thấy chị đâu. Sau này, anh mới biết, ngày 5/12, chị V. đã được tạm giữ và chuyển vào cơ sở cai nghiện.

Trước đó, vào 23 giờ 30 tối 1/12, có một phụ nữ bế cháu Huy tại khu dân cư Trung Sơn bắt taxi yêu cầu tài xế chở về hẻm 150 Tôn Đản, quận 4. Vừa đến nơi, vị khách nữ lại yêu cầu chở về khu dân cư Trung Sơn. Hành trình lặp đi lặp lại như thế bốn lần.

Đến 2 giờ 30 rạng sáng 2/12, người phụ nữ yêu cầu tài xế chở đến cầu Kênh Xáng, thuộc phường 1, quận 8 để mượn tiền người quen, trả cước taxi khoảng 600 nghìn đồng. Khi đến nơi, người phụ nữ nhờ tài xế giữ giúp cháu bé, còn mình đi vào hẻm để lấy tiền. Tuy nhiên, người phụ nữ đó không quay lại và tài xế đưa cháu bé đến công an phường 1 (quận 8) trình báo. Mới đây, có thông tin, chị V. chính là mẹ của cháu Huy và đang được tập trung cai nghiện tại cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot