Mẹ nghèo sinh 6 người con phải cho đi 2 đứa, 29 năm sau, cậu út đã tìm về để được gọi tiếng “mẹ”

Thảo Anh - Ngày 22/10/2024 14:10 PM (GMT+7)

Năm đó khi vừa sinh con xong, bà sơ đã bồng con đi cho người ta, mẹ chưa kịp nhìn con một lần. Có ai ngờ giờ đây mẹ được gặp lại con, mừng mừng tủi tủi… 

Trường hợp tìm thấy người thân mới nhất được chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương khiến người xem phải kinh ngạc, bởi có quá ít thông tin được cung cấp. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Kim Hoàng (SN 1995, hiện đang ở Pháp). Anh Hoàng được cha mẹ nuôi người Pháp bồng đi khi mới lọt lòng nên không có chút ký ức nào về gia đình ruột thịt ở Việt Nam. Giờ đây, anh cũng chỉ biết lần theo tờ giấy khai sinh năm xưa để tìm người thân.

Mẹ cho con đi khi mới lọt lòng, mong con có cuộc sống tốt hơn 

Cô Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1967) là người lao động nghèo ở Sài Gòn từ những năm 1990. Sau khi lỡ dở một lần cùng 2 đứa con với người chồng đầu, cô Kim Anh tái hôn với người chồng thứ 2 và sinh liên tiếp 4 người con. Vì hoàn cảnh khó khăn không thể nuôi được các con, cô Kim Anh đành nhắm mắt trao 2 đứa con cho người khác. Đó là anh Hoàng và một người chị gái sinh năm 1993. 

Mẹ nghèo quá chẳng có cách nào nuôi nổi các con. (Ảnh minh họa)

Mẹ nghèo quá chẳng có cách nào nuôi nổi các con. (Ảnh minh họa)

Cô sinh anh Hoàng ở bệnh viện Từ Dũ và đã cho con ngay khi vừa lọt lòng. “Lúc đó tôi đi sinh con mà không có tiền, được một bà cô trong bệnh viện ngỏ ý xin con thì sẽ trả viện phí cho nên tôi đã đồng ý. Người ta nói cho con đi sẽ được sống tốt hơn ở với mình vì nghèo quá… Tôi vừa sinh xong còn nằm trong giường bệnh thì người ta đã bồng con đi luôn rồi. Tôi không biết gì cả”, cô Kim Anh kể lại. 

Về tới nhà, cô Kim Anh vừa buồn vừa thương con nhưng nghĩ tới lời người ta nói về một cuộc sống đầy đủ hơn dành cho con, cô cũng nguôi ngoai phần nào. Sau đó, cô Kim Anh có trở lại bệnh viện với hi vọng tìm được chút thông tin của người nhận nuôi con trai mình, nhưng cứ bặt vô âm tín. Suốt 29 năm qua, người mẹ ấy không biết gì về tung tích của con để tìm kiếm. 

Con trai bất ngờ trở về, mẹ con gặp lại nhau vừa mừng vừa tủi 

Về phần anh Hoàng, khi còn là đứa trẻ sơ sinh, anh được bà sơ bế tới nhà tập trung để chờ người tới nhận nuôi. Sau đó, một cặp vợ chồng người Pháp đã tới đón anh đi, hành trang theo anh Hoàng sang Pháp khi ấy chỉ vỏn vẹn một tờ giấy khai sinh. 

Suốt những năm tháng qua, anh Hoàng luôn đau đáu về quê hương và mong muốn tìm lại cha mẹ ruột. Anh đã về Việt Nam một thời gian để tìm hiểu văn hóa cội nguồn, cũng như có cơ hội tìm người thân. Thế nhưng phải tới năm 2024 mới đây, anh mới có duyên gặp lại mẹ ruột. 

Lần theo những thông tin về tên tuổi của mẹ ghi trên tờ giấy khai sinh, anh Hoàng đã nhận được tin vui khi cô Kim Anh lên tiếng, xin kết nối để trò chuyện cùng con trai.

Cô Kim Anh, anh trai anh Hoàng và vợ chồng anh Hoàng đã trò chuyện cùng nhau.

Cô Kim Anh, anh trai anh Hoàng và vợ chồng anh Hoàng đã trò chuyện cùng nhau.

Ngay khi vừa nhìn thấy anh Hoàng, cô Kim Anh đã chắc chắn đó là cậu con trai út mà mình cho đi cách đây 29 năm. Trông anh Hoàng rất giống anh trai và giống hệt ông nội. Ở đầu dây bên kia, dù không biết tiếng Việt nhưng anh Hoàng cũng bày tỏ sự xúc động khi lần đầu được gặp mẹ ruột. 

Qua lời kể của mẹ, anh Hoàng được biết cha đã mất cách đây 7 tháng. Trong suốt 29 năm qua, nhiều lần cha mẹ nhắc tới 2 người con đã cho đi nhưng không có cách nào tìm lại. Các anh chị của anh Hoàng cũng rất vui mừng khi cậu út đã chủ động tìm về. 

Anh Hoàng đã hẹn một ngày đoàn tụ ở Việt Nam trong thời gian sớm nhất, để anh đưa vợ và các con về quê hương, cùng nhau tìm người chị sinh năm 1993. Đây là ngày mà anh đã mong ngóng suốt bao năm nay khi tìm được cội nguồn và giải tỏa nỗi trăn trở trong lòng. 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Vợ của người yêu tìm tới, cô gái Cần Thơ ôm con bỏ trốn, 52 năm sau trở lại thì người xưa đã không còn
Khi mẹ bỏ đi, con vẫn là đứa trẻ còn bế trên tay nên chẳng biết gì, hơn 5 thập kỷ sau mới dám tìm cha. Ngày đoàn tụ, cha đã đi xa rồi…

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động