Miền Bắc mưa rét, trời âm u kéo dài đến khi nào?

H.A - Ngày 31/03/2023 08:34 AM (GMT+7)

Sau đợt không khí lạnh gây mưa dông và rét, đến cuối tuần miền Bắc sẽ đón nắng nóng cục bộ với nền nhiệt tăng cao ở một số nơi.

Theo Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, ngay sau đợt nắng nóng đầu tiên trong năm 2023 (từ 21-24/3), từ ngày 25/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trời chuyển âm u, nhiều mây, trời rét, sau đó chuyển rét về đêm và sáng.

Ngày hôm nay (31/3), các tỉnh miền Bắc và miền Trung vẫn duy trì trạng thái thời tiết nhiều mây, trời âm u, mưa giảm chỉ còn xuất hiện rải rác vào buổi sáng; từ trưa chiều giảm mây, có lúc hửng nắng nhẹ. 

Miền Bắc mưa phùn đến hết hôm nay (Ảnh minh họa)

Miền Bắc mưa phùn đến hết hôm nay (Ảnh minh họa)

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương nhận định, từ ngày 1/4-3/4, tại Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ. Từ ngày 4/4-6/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tại các tỉnh Bắc và trung Trung Bộ, từ ngày 1/4 có nắng nóng cục bộ, từ ngày 2/4-4/4 có nắng nóng diện rộng. Từ chiều tối và đêm 4-6/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh ở phía Nam Trung Bộ thời tiết những ngày qua vẫn duy trì ngày nắng nhưng không quá gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến hết tháng 3/2023 thời tiết ban ngày vẫn chủ đạo là nắng. Riêng ở Nam Bộ có nơi nắng nóng, còn vùng Đông Nam Bộ có nắng nóng diện rộng với mức nhiệt trên 35 độ C.

Từ nay đến tháng 5/2023, bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông, khoảng từ nửa cuối tháng 6 có khả năng bão hoặc áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên khu vực Biển Đông và phù hợp với quy luật khí hậu. 

Dự báo nắng nóng sẽ gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ vào tháng 4 - 5/2023.

Dự báo chi tiết các tỉnh thành trên cả nước trong ngày hôm nay (31/3)

Khu vực phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác, sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ sáng sớm nay có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, khu Tây Bắc 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác, sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, sáng sớm có mưa, sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía Nam, trưa và chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa. Phía Bắc, sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, phía Nam có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, miền Đông 34-37 độ C. Dự báo nắng nóng còn kéo dài nhiều ngày tới ở các tỉnh Đông Nam Bộ.

Người đàn ông 50 tuổi cưới gái tân 27 tuổi: Con trai nhỏ sung sướng khi có xe đạp mới, vợ chồng cũng có quà khủng
Người đàn ông 50 tuổi xúc động: “Tôi chẳng thể ngờ mọi người quan tâm và yêu thương gia đình tôi đến thế. Bữa trước, chúng tôi nhận được tiền của một cô sống ở nước ngoài cho để mua tôn làm lại mái nhà. Tôi đã rơi nước mắt vì hạnh phúc".

Những câu chuyện cảm động

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h