Minh Béo bị quản ra sao nếu nộp 22 tỉ tại ngoại ở Mỹ

Ngày 29/03/2016 22:06 PM (GMT+7)

Nếu nộp 22 tỉ đồng, nghệ sĩ Minh Béo sẽ được phép về nhà sống cùng người thân trong thời gian chờ xét xử ngày 15.4 tới, nhưng phải chịu một số hình thức quản lý của cơ quan an ninh Mỹ.

Nghệ sĩ Minh Béo phải nộp 22 tỉ đồng nếu muốn tại ngoại trong thời gian chờ xét xử vụ việc liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ

Ngày 25.3, Biện Lý Quận Cam, California, Mỹ đã chuyển hồ sơ Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo (sinh năm 1977) ra Tòa Thượng Thẩm tiểu bang California, hạt Orange, truy tố 3 tội danh: Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; Sắp xếp gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Minh Béo bị quản ra sao nếu nộp 22 tỉ tại ngoại ở Mỹ - 1

Số tiền tại ngoại hầu tra được đề nghị cho diễn viên Minh Béo là 1 triệu USD, tương đương 22 tỷ đồng.

Tiền tại ngoại là hình thức nộp tài sản để cho phép nghi can trở về nhà sinh sống cùng người thân trong thời gian điều tra, truy tố, xét xử. Chính sách này được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới nhằm giảm bớt tình trạng quá tải tại các trại tạm giam. Số tiền này sẽ được hoàn trả khi nghi can xuất hiện ở phiên tòa xét xử, và sẽ không được bồi hoàn nếu nghi can không có mặt ở tòa đúng hẹn.

Khi được tại ngoại, nghi phạm như Minh Béo sẽ bị quản thúc ở nhà, đeo vòng định vị và không được rời khỏi khu vực quy định. Trong thời gian bị quản thúc, nghi phạm không được phép liên lạc, tiếp xúc với gia đình nạn nhân.

Thông thường, tiền tại ngoại sẽ được bồi hoàn dù nghi phạm có phạm tội hay không. Dù vậy, việc tại ngoại chỉ áp dụng cho một số tội trạng được coi là mức nhẹ và không gây nguy hiểm cho người khác nếu được giam giữ ở nhà. Với những tội danh liên quan an ninh quốc gia, giết người, phạm trọng tội thì hình thức tại ngoại không được thực hiện.

Minh Béo bị quản ra sao nếu nộp 22 tỉ tại ngoại ở Mỹ - 2

Luật pháp Mỹ cho phép một số nghi phạm nộp tiền tại ngoại để trở về nhà thay vì ngồi tù trước khi xét xử.

Luật pháp sở tại Mỹ công bố quy định về tiền tại ngoại năm 1984 thay thế bộ luật năm 1966. Cải cách mới nhất của luật năm 1984 là cho phép giam giữ nghi phạm trước khi xét xử, tùy mức độ nguy hiểm với cộng đồng.

Những tội danh sau đây sẽ bị giam giữ mà không được phép tại ngoại, gồm bạo lực giết người, buôn bán ma túy, trọng tội liên tiếp hoặc gây nguy hiểm cho nhân chứng.

Ở Mỹ, luật tại ngoại khác nhau ở mỗi bang. Nhìn chung, nghi phạm bị cáo buộc tội không bị tử hình sẽ được phép nộp tiền tại ngoại.

Nghệ sĩ Minh béo phạm tội ở hạt Orange, bang California nên tội danh sẽ được chiểu theo điều luật của tiểu bang này. Mọi hạt trong tiểu bang California đều có hình thức nộp tiền tại ngoại. Mức nộp thấp nhất là 20.000 USD và cao nhất là 5 triệu USD. Số tiền phải nộp tùy thuộc phải hồ sơ hình sự của nghi phạm, tính chất nguy hiểm và hiện trạng vụ việc.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot