Mong ước thành hiện thực của vợ chồng người đàn ông đỡ bé gái rơi từ tầng 2 xuống đường

Ngày 24/07/2021 21:09 PM (GMT+7)

Sau khi cứu cháu bé thoát khỏi một tình huống nguy hiểm, anh thợ xây nghèo ở TP.Nam Định được chính quyền, cộng đồng ủng hộ tiền xây lại nhà.

Anh Hà kịp thời đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 xuống đường.

Anh Hà kịp thời đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 xuống đường.

Sáng 24/7, trao đổi với PV, ông Đỗ Mạnh An Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, TP.Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết, chính quyền địa phương đã đề nghị UBND TP.Nam Định quan tâm, đã trích số tiền 40 triệu đồng từ Quỹ Nhân đạo – từ thiện của thành phố để hỗ trợ cho gia đình anh Lương Thanh Hà (49 tuổi, ở phường Văn Miếu), người đỡ bé gái rơi từ tầng 2 xuống đường một phần nhỏ để xây lại nhà ở.

Theo ông An sau đó, đại diện Hội Chữ thập đỏ TP.Nam Định, phường Văn Miếu thăm hỏi, trao số tiền 40 triệu đồng cho gia đình anh Hà. Hiện tại, gia đình anh Hà đã phá nhà cũ và đang xây lại nhà mới.

Người đỡ cháu bé thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Người đỡ cháu bé thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

“Sau việc làm tốt của anh Hà chúng tôi xuống động viên, thăm hỏi, thành phố cũng khen thưởng, tặng qùa gia đình. Một số nhà hảo tâm cũng hỗ trợ xây lại nhà cho gia đình anh Hà”, ông An nói.

Theo ông An, ở địa phương, gia đình anh Hà thuộc hộ nghèo. Việc làm của anh Hà là hành động kịp thời, dũng cảm, thể hiện rõ lòng thương, tình cảm, trách nhiệm giữa người với người.

Chị Trần Thị Đào (vợ anh Hà) cho biết, mới đây đã được các cơ quan chức năng, đoàn thể đến nhà và trao tặng tiền để hỗ trợ sửa sang nhà cửa.

Ngôi nhà cũ của anh Hà được dỡ bỏ để xây lại.

Ngôi nhà cũ của anh Hà được dỡ bỏ để xây lại.

Theo lời chị Hà, bản thân đi phục vụ quán ăn, chồng làm phụ hồ cũng không ổn định, cả tháng kiếm được 4 – 5 triệu, chỉ đủ ăn với tích góp đóng tiền học cho con, chứ không dám nghĩ đến chuyện sửa sang nhà cửa.

“Nay nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan đoàn thể cùng các nhà hảo tâm, vợ chồng tôi cũng thoả mong ước cho con được một ngôi nhà khang trang hơn”, chị Đào nói.

Theo chị Đào, bên cạnh số tiền hỗ trợ của thành phố, gia đình chị cũng được các mạnh thường quân đến hỗ trợ sửa sang, xây dựng ngôi nhà mới. Hiện tại cũng bắt đầu có người đến thi công, xây dựng lại.

“Giờ tôi vui lắm, chỉ biết nói lời cảm ơn đến mọi người đã hỗ trợ giúp đỡ hai vợ chồng. Nay mai căn nhà được sửa sang, không còn ẩm mốc, sập xệ, vợ chồng tôi không còn lo mỗi khi thời tiết thay đổi, mưa bão, để con gái có thể an tâm học tập”, chị Hà nghẹn ngào.

Trước đó, vào lúc 9h15 ngày 29/6, anh Hà (làm nghề thợ xây) trên đường đi làm về bằng xe đạp thì phát hiện một cháu bé đang bám lơ lửng ở lan can tầng 2 của ngôi nhà số 50 trên đường Trần Quang Khải (TP.Nam Định). Ngay sau đó, anh Hà xuống xe, đi sang đường đứng dưới vị trí cháu bé chuẩn bị rơi và kịp thời đỡ được khi cháu bé rơi xuống đất.

Ngôi nhà ẩm mốc của vợ chồng anh Hà.

Ngôi nhà ẩm mốc của vợ chồng anh Hà.

Sau khi kiểm tra thấy cháu bé an toàn, anh Hà giao cháu lại cho hàng xóm rồi ra về. Theo hàng xóm, trong buổi sáng xảy ra sự việc, bố cháu bé đi làm, mẹ cháu đi mua cháo cho con. Khi ngủ dậy, thấy nhà không có ai, cháu bé đi ra ban công, trèo qua lan can tầng 2.

Được biết, vợ chồng anh Hà có một con gái đang học lớp 2, chồng làm thợ xây, vợ làm phục vụ thuê tại quán ăn, công việc của cả hai vợ chồng đều không ổn định, anh Hà thường xuyên ốm đau, kinh tế gia đình rất khó khăn nhưng rất hòa đồng, tử tế với xóm giềng.

 Xót xa gia cảnh của người cứu bé gái ngã từ tầng 2 xuống
Cư dân mạng "thót tim" khi xem clip bé gái cố bám lan can tầng 2 rồi rơi xuống được người đàn ông qua đường hứng đỡ, nhiều cư dân mạng gửi lời cảm ơn tới anh.

Tin tức 24h

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h