Một vợ sống chung với 2 chồng, chỉ sau 1 tháng đã nhận kết cục bi đát

DOÃN KỲ - Ngày 27/06/2022 00:08 AM (GMT+7)

Điều khó hiểu là chính người chồng đầu tiên đã tìm chồng mới cho vợ mình và đề nghị cả 3 người sống chung với nhau.

Vào ngày 1/10/2015, cảnh sát thị trấn Wudan, Nội Mông Cổ, Trung Quốc, nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ tên Hou Moujun, báo rằng chồng cũ của mình là Ma Rui đã sát hại người chồng hiện tại là Wang Moumin. Tuy nhiên, vụ án lại xảy ra ở thành phố Xích Phong, Nội Mông Cổ, cách đó hơn 100 km. Vì vậy, cảnh sát Wudan đã chuyển vụ án tới cảnh sát thành phố Xích Phong để điều tra.

Sau khi tới hiện trường, cảnh sát tìm thấy thi thể của một người đàn ông nằm giữa nền nhà, qua khám nghiệm phát hiện có 10 vết đâm ở bụng. Cảnh sát xác nhận danh tính của người đã khuất là Wang Moumin, 47 tuổi. Anh ta là chồng hợp pháp của cô Hou Moujun, cả 2 vừa mới lấy giấy đăng ký kết hôn cách đây không lâu.

Hiện trường vụ án

Hiện trường vụ án

Tuy nhiên, khi cảnh sát điều tra Ma Rui theo lời khai của cô Hou Moujun, họ phát hiện trong hệ thống dữ liệu dân cư không có người nào như vậy, cũng không có thông tin đăng ký kết hôn giữa cô Hou Moujun với Ma Rui. Cảnh sát nhanh chóng triệu tập cô Hou Moujun tới lấy lời khai chi tiết.

Cô Hou Moujun cho biết cô đã gặp người chồng đầu tiên khi cùng làm việc tại thị trấn Wudan từ hơn 10 năm trước. Anh ta tự xưng tên là Ma Rui, dù không giàu có nhưng đối xử với cô Hou Moujun rất tốt, kiếm được bao nhiêu tiền đều đưa hết cho cô tùy ý cất giữ. 

Mọi việc vẫn bình thường cho đến đầu năm 2015, Ma Rui đột nhiên nói với cô Hou Moujun rằng anh ta bị bệnh ung thư, chỉ sống được 2 năm nữa. Vì không muốn làm khổ cô Hou Moujun, Ma Rui muốn tìm cho cô một tấm chồng mới và cuối cùng đã tìm được anh Wang Moumin. Đầu tháng 9/2015, cô Hou Moujun và anh Wang Moumin đã đi đăng ký kết hôn với nhau. Tuy nhiên, Ma Rui không hề rời đi chỗ khác mà cả 3 người vẫn sống chung dưới một mái nhà, cô Hou Moujun trở thành vợ của 2 người đàn ông.

Nghi phạm Ren Jiwen

Nghi phạm Ren Jiwen

Tới tối 30/9/2015, cô Hou Moujun đang ở cùng phòng với 2 người chồng, đột nhiên Ma Rui lấy dao đâm túi bụi vào người anh Wang Moumin, khiến anh gục ngã ngay tại chỗ. Cô Hou Moujun vô cùng hoảng loạn, không biết phải làm thế nào còn Ma Rui nhanh chóng bỏ trốn.

Sau khi điều tra chi tiết, cảnh sát xác nhận những lời khai của cô Hou Moujun là thật. Rất có thể Ma Rui là thân phận giả, phải tìm ra danh tính thật của anh ta thì vụ án mới được phá giải. Nào ngờ, trong quá trình điều tra, cảnh sát lại phát hiện một bí mật lớn hơn.

Cảnh sát phát hiện tên thật của Ma Rui là Ren Jiwen, quê ở tỉnh Liêu Ninh, là một tên tội phạm đang bỏ trốn. Vào năm 1993, trong một lần tranh chấp với chú mình, hắn đã xông vào nhà, rút dao bếp đâm chém loạn xạ, kết quả khiến 1 người chết và 4 người bị thương. Sau khi gây án, Ren Jiwen đã lẩn trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát. Thời điểm đó, kỹ năng điều tra tội phạm còn hạn chế, Ren Jiwen lại quá tinh ranh nên cảnh sát không thể tìm ra manh mối. Mãi tới 22 năm sau, khi Ren Jiwen một lần nữa gây án mạng, tội ác của hắn mới bị phanh phui.

Ren Jiwen bị bắt giữ

Ren Jiwen bị bắt giữ

Tối ngày 6/10/2015, cảnh sát đã lần ra tung tích của Ren Jiwen và nhanh chóng bắt giữ hắn. Tại đồn cảnh sát, Ren Jiwen đã khai nhận hành vi tội ác của mình.

Sau vụ án năm 1993, Ren Jiwen đã bỏ trốn tới Nội Mông Cổ và gặp được cô Hou Moujun nhưng nói dối mình tên Ma Rui. Hai người có ấn tượng tốt về nhau nên đã chuyển về sống chung. Vì đang bỏ trốn nên Ren Jiwen không dám đi đăng ký kết hôn. Tuy nhiên sau nhiều năm sống chung, cả 2 đã coi nhau như vợ chồng.

Tới đầu năm 2015, Ren Jiwen đi xem bói thì biết rằng bản thân sắp gặp biến cố lớn, hắn lập tức nghĩ đến vụ án năm xưa. Lúc này, Ren Jiwen cảm thấy rất có lỗi với cô Hou Moujun, không muốn kéo cô xuống vũng bùn cùng mình nên mới bịa ra chuyện bị ung thư để khuyên cô kết hôn với người chồng mới là Wang Moumin. Kể từ đó, mối tình tréo ngoe giữa 3 người bắt đầu.

Ren Jiwen nhận án tử hình

Ren Jiwen nhận án tử hình

Tuy nhiên, chuyện "1 vợ 2 chồng" là khó chấp nhận được. Wang Moumin là chồng hợp pháp của cô Hou Moujun, không muốn cô thân thiết với Ren Jiwen nên muốn anh ta chuyển ra ngoài. Ren Jiwen không đồng ý nên đôi bên nảy ra mâu thuẫn, xô xát. Cuối cùng, Ren Jiwen đã ra tay sát hại Wang Moumin.

Theo Điều 232 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, Ren Jiwen đã bị cáo buộc tội cố ý giết người. Cả 2 vụ án năm 1993 và năm 2015 đều vô cùng dã man, bất lương. Tòa án nhận định tội của Ren Jiwen là cực kỳ nghiêm trọng, cuối cùng phán quyết mức án tử hình và tước quyền chính trị suốt đời.

Chồng nhìn thấy vết cắn trên cơ thể vợ, phát giác sự thật không tưởng, kết cục tan nát gia đình
Lâu ngày mới đi làm về, người chồng lại phát hiện vết cắn trên cơ thể vợ, lập tức hiểu ra điều gì đó và nghi ngờ sự chung thủy của vợ.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ (Theo Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h