Mua đồ chơi "lạ", hơn 30 học sinh tiểu học phải nhập viện: Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng nói gì?

Ngày 16/04/2021 22:34 PM (GMT+7)

Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết đã cử cán bộ đến bệnh viện để phối hợp với ngành chức năng, bệnh viện chữa trị cho các học sinh có biểu hiện ngộ độc sau khi mua đồ chơi "lạ".

Sáng 16/4, Sài Gòn Giải Phóng dẫn thông tin từ sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, 34 học sinh trường tiểu học số 1 Hòa Khương (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) có biểu hiện ngộ độc đã được nhà trường đưa đi cấp cứu.

Mua đồ chơi amp;#34;lạamp;#34;, hơn 30 học sinh tiểu học phải nhập viện: Sở GDamp;ĐT TP.Đà Nẵng nói gì? - 1

Hàng chục học sinh tiểu học ở Đà Nẵng nhập viện sau khi mua đồ chơi "lạ". Ảnh: Giao Thông

Báo cáo ban đầu từ nhà trường cho hay, nguyên nhân được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slime (hỗn hợp mềm, dẻo thường được tạo từ chất dính, chất tẩy rửa, nước...), mua tại quán trước cổng trường. Khi chơi đồ chơi này, các em bắt đầu có những triệu chứng đau đầu, đau bụng, khó thở, buồn nôn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường phối hợp với lực lượng Công an xã Hòa Khương sử dụng xe chuyên dụng của công an để chở các em đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sở GD&ĐT đã cử cán bộ đến bệnh viện để phối hợp với các ngành chức năng và bệnh viện để chữa trị cho học sinh.

Hiện 29 học sinh sức khỏe đã ổn định đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang, trong đó có 8 em được cho về nhà, 5 em được chuyển đến bệnh viện Phụ sản - Nhi (1 trong số 5 em này được chuyển hồi sức cấp cứu).

Biểu hiện chung của các em là đau đầu, đau bụng, khó thở, ngứa. Kiểm tra phổi và thần kinh không có ảnh hưởng gì.

Theo thông tin từ sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng, chiều 16/4, nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lý. Nhà trường cũng kịp thời thu lượm các mẫu đồ chơi để cung cấp cho cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

Về vấn đề hàng quán trước cổng trường, sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, Sở thường xuyên có văn bản nhắc nhở.

Sau sự việc này, Sở sẽ chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh. Đồng thời, có văn bản gửi UBND các quận huyện và các ngành liên quan tiếp tục tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh trước cổng trường.

Sáng cùng ngày, Công an huyện Hòa Vang, Cảnh sát Môi trường và Ban An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng cũng có mặt tại trường học và bệnh viện để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến sự việc, Giao Thông dẫn lời bác sĩ Trần Sỹ, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 32 học sinh trường tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) với các triệu chứng tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu.

Sau khi sàng lọc, 5 trường hợp có biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi, 13 trường hợp nhập khoa nhi của bệnh viện, 6 trường hợp theo dõi tại bộ phận cấp cứu và 8 trường hợp nhẹ được cho về nhà.

Theo bác sĩ Trần Sỹ, thông tin ban đầu của người nhà cung cấp thì các cháu có mua đồ chơi tại một số cửa hàng trước trường, sau đó thì xảy ra sự việc. Tuy nhiên, đồ chơi đó là gì thì hiện chưa khẳng định được.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Tin tức 24h: Phát ngôn sai sự thật, bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt 7,5 triệu đồng
Bà Nguyễn Phương Hằng bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình...
Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h