MXH ngập tràn 3 hashtag #autism #awareness #a365: Phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ nói gì?

Ngày 14/04/2020 14:17 PM (GMT+7)

"Mình khẳng định các hoạt động đào tạo miễn phí cho cha mẹ có con tự kỷ của VAN là có thật, gói tài trợ cũng là có thật", chị Thuỳ Linh - một người mẹ có con mắc chứng tự kỷ khẳng định.

Gần đây, cộng đồng mạng nói chung và phụ huynh có con tự kỷ nói riêng liên tục chia sẻ những hình ảnh đẹp, vui tươi gắn 3 hashtag: #autism #awareness #a365 nhằm kêu gọi mọi người chung tay gom đủ 100.000 chữ A để được nhận 200 triệu từ nhà tài trợ, sau đó tổ chức các khoá tập huấn cho bố mẹ của các bé tự kỷ.

MXH ngập tràn 3 hashtag #autism #awareness #a365:  Phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ nói gì? - 1

Phụ huynh có con tự kỷ nói riêng liên tục chia sẻ những hình ảnh đẹp, vui tươi gắn 3 hashtag: #autism #a365 #awareness (Ảnh chụp màn hình).

Theo tìm hiểu, đây là chương trình 100.000 chữ A do Quỹ GRAND CHALLENGES CANADA (GCC) tài trợ thông qua A365. Nhà tài trợ này bắt đầu tài trợ xây dựng A365 từ năm 2014. Đặc biệt, thông qua chương trình, GCC muốn cộng đồng biết đến chứng tự kỷ, hệ thống hỗ trợ A365 nhiều hơn, để mang lại nhiều cơ hội phát hiện sớm và hỗ trợ kịp thời cho trẻ em tự kỷ ở Việt Nam.

Trước đó, từ ngày 10/3, Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam - VAN đã phát động chương trình 100.000 chữ A ủng hộ tự kỷ với nội dung cụ thể: Đăng lên Facebook những  bức hình đẹp, lạc quan (ưu tiên hoạt động thể thao), gắn 3 hashtag bắt đầu bằng chữ A là #autism: Chứng tự kỷ chưa thể chữa khỏi nhưng có thể can thiệp tiến bộ; #awareness: Nhận thức là điều quan trọng. Phát hiện sớm và can thiệp đúng sẽ làm thay đổi cuộc đời người tự kỷ; #a365: Chương trình hướng dẫn cha mẹ hoàn toàn miễn phí trong việc phát hiện sớm, can thiệp sớm tự kỷ tại nhà và tại cộng đồng.Mỗi lần đăng như vậy được tính 3 chữ A.

Mỗi người có thể đăng nhiều lần, và đủ 100.000 chữ A nhà tài trợ sẽ tặng 200 triệu tổ chức các khoá tập huấn cho phụ huynh có con tự kỷ.

MXH ngập tràn 3 hashtag #autism #awareness #a365:  Phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ nói gì? - 2

Từ ngày 10/3, Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam - VAN đã phát động chương trình 100.000 chữ A ủng hộ tự kỷ (Ảnh chụp màn hình).

Chị Bạch Thuỳ Linh - một người mẹ có con mắc chứng tự kỷ cho biết, chị cũng lặng lẽ gom 3 chữ A từ cả tháng nay, âm thầm vận đồng bạn bè đăng ảnh vui vẻ, lạc quan kèm thêm 3 hashtag #autism #awareness #a365.

"Mình là một bà mẹ có con tự kỷ. Mình cảm thấu được nỗi hoang mang của những bà mẹ chưa biết sẽ đồng hành cùng con như thế nào. Họ rất cần được đi học các lớp đào tạo, tập huấn để giúp con mình. 100.000 chữ A sắp đạt được rồi, một gói tài trợ 200 triệu sẽ được giải ngân cho VAN - hội nhóm của những bà mẹ giống mình.

Hãy giúp mình, giúp VAN, giúp những người mẹ ở vùng nông thôn, miền núi có con tự kỷ được nhận những khóa đào tạo miễn phí nhé! VAN đã và đang tổ chức các khóa đào tạo khắp các tỉnh thành như vậy từ vài năm nay, bằng tiền của nhà tài trợ. Hãy góp 1 tay để gói tài trợ kế tiếp được giải ngân.

Mình khẳng định các hoạt động đào tạo miễn phí cho cha mẹ có con tự kỷ của VAN là có thật, gói tài trợ cũng là có thật", chị Thuỳ Linh khẳng định.

MXH ngập tràn 3 hashtag #autism #awareness #a365:  Phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ nói gì? - 3

Nhiều cư dân mạng đã tham gia chương trình (Ảnh chụp màn hình).

Nhắc đến vấn đề trước 15/4 không đủ 100.000 chữ A thì GCC có tài trợ 200 triệu hay không, chị Linh nói: "Thực ra không đủ 100.000 trước 15/4 thì thời gian sẽ kéo dài ra, có thể là 30/4 chẳng hạn. Họ đơn giản chỉ muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về trẻ tự kỷ". 

Chị Phạm Thanh Nga - phụ huynh có con tự kỷ tâm sự: "Tôi xúc động và biết ơn trào nước mắt khi lướt Facebook thấy ngập tràn các dòng đăng tải chữ A từ người thân, bạn bè, các thầy cô giáo... Cảm ơn tất cả vì những yêu thương lan toả trong cuộc đời này.

Xin hãy yêu thương, cảm thông, chia sẻ khó khăn với những người không may mắc hội chứng tự kỷ. Tự kỷ không phải là điều các bạn ấy muốn. Đó càng không phải là lỗi của cha mẹ, gia đình bạn ấy. Đó là khuyết tật phát triển suốt đời ở hệ thần kinh, gây ảnh hưởng tới hoạt động của não bộ khiến bạn ấy "kỳ quặc" mà không có thuốc chữa, chỉ có thể thấu hiểu, giúp đỡ để bạn ấy có cơ hội được hoà nhập với cộng đồng".

MXH ngập tràn 3 hashtag #autism #awareness #a365:  Phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ nói gì? - 4

Xin hãy yêu thương, cảm thông, chia sẻ khó khăn với những người không may mắc hội chứng tự kỷ. Tự kỷ không phải là điều các bạn ấy muốn (Ảnh chụp màn hình).

Tính đến tối ngày 13/4, VAN đã gom được 87.000 chữ A, riêng ngày 12/4 gom được 6.000 chữ. "Còn 13.000 chữ A trong hai ngày 14 và 15/4. Nếu mỗi ngày  6.000 chữ thì hai ngày chạy nước rút sẽ là 13.000 - con số khả thi đạt được vào ngày 15/4", đại diện VAN cho biết.

MXH ngập tràn 3 hashtag #autism #awareness #a365:  Phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ nói gì? - 5

MXH ngập tràn 3 hashtag #autism #awareness #a365:  Phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ nói gì? - 6

Chung tay gom 100.000 chữ A.

Vụ giáo viên quát mắng trẻ tự kỷ ở Bắc Ninh: CEO Trung tâm đào tạo Tâm Việt lên tiếng
Ông Phan Quốc Việt - Chủ tịch sáng lập Tâm Việt xác nhận đã kỷ luật giáo viên có hành vi đe dọa trẻ tự kỷ và cho biết thêm đã từng đuổi 3 người khác...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h