Nam sinh lớp 12 mắc COVID-19 khi đi bê tráp đám cưới: Người trong tâm dịch chia sẻ bất ngờ

KHAI TÂM - Ngày 12/05/2021 12:10 PM (GMT+7)

"Người dân nơi T. sinh sống đã lên tiếng. Họ bảo không có ai trách móc gì em ấy cả. T. ngoan ngoãn, chịu khó nên ai cũng quý và thương. Giờ cả xã, huyện phong tỏa vì dịch, tất cả đều đồng lòng thương mến

Những ngày qua, dư luận liên tục xôn xao vụ việc em T. (học sinh lớp 12A1, trường THPT Kinh Bắc) - nam sinh mắc COVID-19 do đi bê tráp cho một đám cưới ở Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) vào ngày 30/4 vừa qua. Một số người "không hiểu chuyện" đã nói lời đả kích, chỉ trích thậm tệ việc T. đi làm thêm khiến tâm lý em ảnh hưởng rất nhiều. 

Sáng 12/5, chúng tôi liên lạc với chị V. - một người quen của nam sinh T. để xin số điện thoại liên hệ với em. Sau một hồi cân nhắc, chị V. quyết định gọi điện trước cho T. xem có đồng ý trả lời hay không nhưng em đã từ chối.

"T. không đồng ý. Hôm qua có nhiều báo gọi điện phỏng vấn em ấy rồi "tranh thủ" nhặt từ trong tâm sự của em chi tiết nhỏ như lo gia đình bị kỳ thị, sợ về dân làng đuổi đi... để giật tít. Ai không nghe không đọc hết thì không hiểu đó chỉ là nỗi lo nhất thời của một học sinh 18 tuổi khiến em từ nỗi lo dịch bệnh lại thêm nỗi lo bị hàng xóm hiểu lầm nghiêm trọng. Em bảo giờ không dám nghe số lạ vì sợ bị ảnh hưởng đến tâm lý. Mình nghĩ lúc này điều tốt nhất dành cho em chính là để em nghỉ ngơi tĩnh dưỡng".

Nam sinh lớp 12 mắc COVID-19 khi đi bê tráp đám cưới: Người trong tâm dịch chia sẻ bất ngờ - 1

Xét nghiệm xuyên đêm ở Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh). Ảnh: BNTC.

Theo chị V., em T. đã tâm tình rất chân thành, chủ yếu muốn giãi bày hết nỗi lo vì sợ ảnh hưởng đến mọi người, sợ người ta không thấu hiểu rồi kỳ thị em ấy và gia đình. Vậy mà một số người đưa tin đã không giúp đỡ T. gỡ khúc mắc mà còn khiến em lo lắng hơn. 

"Người dân nơi T. sinh sống đã lên tiếng. Họ bảo không có ai trách móc gì em ấy cả. T. ngoan ngoãn, chịu khó nên ai cũng quý và thương. Giờ cả xã, huyện phong tỏa vì dịch COVID-19, tất cả đều đồng lòng thương mến nhau. Mình hi vọng các bạn thấu hiểu hoàn cảnh của người chịu ảnh hưởng dịch bệnh và ngừng chia sẻ những tin tiêu cực để em ấy không phải suy nghĩ nhiều nữa. Mình cũng muốn nhắn nhủ đến T. rằng, trong tâm dịch, ai cũng lo lắng nhưng không có ai trách móc em cả. Giờ em cần khỏe để vượt qua dịch bệnh, đừng mặc cảm mà sống", chị V. gửi lời động viên đến nam sinh lớp 12. 

Nhắc đến vấn đề T. chia sẻ rằng bị xóm làng nói rằng vì đi bê lễ mà mang dịch bệnh về cho làng xóm, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày họ hoặc bị nhiều người nhắn tin trách móc..., chị V. cho rằng: "Mình thấy giữa T. và hàng xóm đã có những hiểu lầm không đáng có. Mình chắc chắn người dân xung quanh nhà T. không tệ như vậy. Nhất là trong trường hợp báo lên bài nhấn mạnh cái khổ của T. lại vô tình khiến người dân xung quanh đây phải nhận những đánh giá méo mó. Có thể sẽ có vài cá nhân trong lúc hoang mang lo lắng về dịch bệnh, nói năng không nghĩ gì, nhưng một người trong hoàn cảnh trở thành F0, lo cho bố mẹ F1, đi cách ly nhập viện trong người không có tiền, lời nói nào đến với em cũng trở thành luồng suy nghĩ bi quan”.

Bên cạnh một số ý kiến chỉ trích T. "tham tiền" khi đi bê tráp thuê, rất nhiều cư dân mạng đã đồng cảm với em. Nickname Minh Quanh Nguyễn bày tỏ: "Mỗi người mỗi hoàn cảnh, chỉ có người trong cuộc mới biết gia đình em rất khó khăn. Em ấy phải vươn mình tranh thủ kiếm tiền trong những ngày được nghỉ học. Vậy mà nhiều người không thương cảm còn trách móc, kỳ thị". 

Nam sinh lớp 12 mắc COVID-19 khi đi bê tráp đám cưới: Người trong tâm dịch chia sẻ bất ngờ - 2

Cư dân mạng gửi lời động viên đến T. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn Nguyễn Chinh bình luận: "Chả ai biết và nhìn thấy con virut đó cả mà tránh. Em ấy đi làm lấy sức của mình để kiếm tiền lo cho gia đình thì mọi người lên án gì chứ. Trước khi nói và đánh giá một ai đó, làm ơn hay soi lại bản thân mình trước đã. Thương các em".

Bất chấp dịch Covid-19 bùng phát, nghề này vẫn làm không hết việc, kiếm tiền triệu mỗi ngày
Thời điểm này, lượng khách tăng gấp 4-5 lần ngày thường, làm không hết việc.

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19