Khi 'thượng đế' xấu xí uống trà sữa: Vứt cả vỏ bao cao su ra sàn

Ngày 04/04/2019 17:50 PM (GMT+7)

Trà sữa đổ vung vãi, đồ ăn vương bẩn khắp nơi, thậm chí còn có cả bao cao su trên sàn chính là nỗi ác mộng của những nhân viên phục vụ ở các quán trà sữa.

Nghề làm dịch vụ vẫn được người ta ví von là "làm dâu trăm họ" bởi "khách hàng là thượng đế", luôn phải giữ thái độ chuyên nghiệp, niềm nở với khách. Có rất nhiều trường hợp khách hàng phàn nàn về chất lượng phục vụ của các nhà hàng. Ngược lại, những người cung cấp dịch vụ cũng có nỗi khổ mà đôi khi không dám nói ra về những "thượng đế".

Vừa qua, một tài khoản Facebook tên T.T.H tự nhận mình là nhân viên trong một quán trà sữa đã không giấu nổi bức xúc khi gặp phải quá nhiều khách hàng vô ý thức. H. bày tỏ nỗi lòng mà không biết tỏ cùng ai: "Gần 3 năm làm trà sữa đã có nhiều lần bản thân bức xúc, ấm ức nhưng vì đồng lương và vì công việc là “phải nhịn khách” nên chưa 1 lần mình dám nói khách. Hôm nay là phá lệ lần đầu. Đây chỉ là số cực ít những thảm hoạ mà tôi và các đồng nghiệp phải hứng chịu. Còn nhiều cái kinh tởm hơn đến nỗi không thể đưa điện thoại lên chụp".

Loạt ảnh do T.T.H đăng tải đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Những cốc trà sữa đổ vung vãi từ bàn xuống đất, đồ ăn mang từ ngoài vào bị bỏ thừa, thậm chí dưới sàn còn có cả vỏ bao cao su đã dùng rồi... Nhiều người tự hỏi, từ bao giờ quán trà sữa lại là nơi mà các bạn trẻ có thể vô tư làm mọi điều mình thích như thế?

Khi amp;#39;thượng đếamp;#39; xấu xí uống trà sữa: Vứt cả vỏ bao cao su ra sàn - 1

Trà sữa đổ lênh láng từ trên bàn xuống đất

Khi amp;#39;thượng đếamp;#39; xấu xí uống trà sữa: Vứt cả vỏ bao cao su ra sàn - 2

Vỏ hạt hướng dương vứt vung vãi

Khi amp;#39;thượng đếamp;#39; xấu xí uống trà sữa: Vứt cả vỏ bao cao su ra sàn - 3

Mang đồ ăn từ ngoài vào nhưng bày bừa, không dọn dẹp

Khi amp;#39;thượng đếamp;#39; xấu xí uống trà sữa: Vứt cả vỏ bao cao su ra sàn - 4

Cảnh tượng khiến nhiều nhân viên phục vụ ngán ngẩm

Khi amp;#39;thượng đếamp;#39; xấu xí uống trà sữa: Vứt cả vỏ bao cao su ra sàn - 5

Thậm chí có cả vỏ bao cao su đã dùng dưới sàn nhà?!

Cư dân mạng xem xong loạt ảnh chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm cho sự vô ý của nhiều khách hàng. Dẫu biết khách bỏ tiền ra để mua lại sản phẩm và dịch vụ, nhưng việc bày bừa, bôi bẩn ra không gian của quán cũng là một hành vi thiếu ý thức.

Nickname M.T bình luận: "Nhìn ảnh cũng thấy là người để lại rác như vậy thì ở nhà cũng chẳng dọn dẹp gì đâu. Đã hình thành 1 thói quen bừa bộn và ý thức kém".

"Mình với đứa bạn đi uống trà sữa, uống xong là tự đem ra thùng rác bỏ luôn, thậm chí lỡ tay làm đổ tụi mình cũng tự lấy khăn giấy ra lau luôn. Một việc nhỏ thôi nhưng mà mình giúp được một tí thì cũng là giúp được các bạn phục vụ rất nhiều rồi ấy!", bạn D.Q chia sẻ.

Rất nhiều người thể hiện sự đồng cảm với chủ bài viết bởi chỉ có người cùng làm dịch vụ mới thấu hiểu nỗi khổ của nghề này. Bạn N.T.T bày tỏ: "Mình cũng làm nhà hàng, cũng gặp rất nhiều kiểu khách củ chuối. Rất muốn than mà không biết than ở đâu vì ý thức khách quá kém ạ. Khách ăn xong bày bừa nôn mửa ra quán là chuyện bình thường vì nhà mình làm quán ăn. Nhưng khách kiểu cho mình là bố đời mẹ thiên hạ thì mình cũng chịu ý".

Tuy nhiên vẫn có một số bình luận cho rằng đã đi làm thì phải chấp nhận những cái khó khăn của nghề. Bạn P.M thể hiện ý kiến: "Nghề nào cũng vậy, không thể trông mong mỗi ngày đi làm đều an nhàn vui vẻ, khách hàng lịch sự ý thức các kiểu. Cuộc sống có người này người kia. Đã chấp nhận làm là chấp nhận những cái khó khăn của nghề, đi làm phục vụ mà sợ thái độ của khách, khách làm đổ nước này kia thì tốt nhất đừng đi làm nữa và chuyển sang làm 1 cái nghề khác. Chắc chắn cũng sẽ lại gặp những vấn đề trong nghề đó".

Còn bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Khảo sát ý kiến độc giả

Bạn nghĩ gì về "nỗi khổ" của ngành dịch vụ?



Clip đôi bạn trẻ thản nhiên diễn cảnh nóng trong quán trà sữa khiến MXH dậy sóng
Đôi nam nữ hồn nhiên "ân ái" tại nơi công cộng khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ và ngao ngán.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội