Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống

Ngày 22/12/2019 09:22 AM (GMT+7)

Ai ai cũng nghẹn ngào khi nhìn thấy chú lính chì ngủ ngoan trong chiếc quan tài. Và rồi họ có chút hạnh phúc khi nghĩ đến cảnh ở nơi kia cửa Phật, Đức Lộc sẽ không phải chịu đựng bất cứ nỗi đớn đau nào nữa.

Tối 19/12, bé Đức Lộc (4 tuổi) – chú lính chì dũng cảm chống chọi với căn bệnh não úng thủy sau 3 năm đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố HCM. 21h cùng ngày, chiếc xe chở Đức Lộc từ Sài Gòn về đến cổng mái ấm Đức Quang (Bình Đại, Bến Tre) – nơi đã cưu mang – chở che con trong suốt thời gian qua, nơi có các thầy và các anh chị em đang chờ đón con về nhà.

Có mặt tại mái ấm Đức Quang trong những ngày Đức Lộc còn ở cõi nhân gian, mọi người không nén được nỗi xót xa khi chứng kiến giây phút con nhắm mắt ngủ ngoan, nhoẻn miệng cười với thần thái rất an yên.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống - 1

Đức Lộc đã ngủ ngoan và an yên trước khi về bên kia cõi Phật.

Con không còn chịu cảnh nằm cô đơn trên giường bệnh với những ống truyền thuốc và mũi kim tiêm. Lúc này, có thầy và anh chị em cùng các mẹ bỉm sữa ở khắp mọi nơi về ở bên con. Ai ai cũng nghẹn ngào khi nhìn thấy chú lính chì ngủ ngoan trong chiếc quan tài. Và rồi họ thêm phần bình an khi nghĩ đến cảnh ở nơi kia cửa Phật, Đức Lộc sẽ không phải chịu đựng bất cứ nỗi đớn đau nào nữa.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống - 2

Con không còn chịu cảnh nằm cô đơn trên giường bệnh với những ống truyền thuốc và mũi kiêm tiêm. Lúc này, có thầy và anh chị em cùng các mẹ bỉm sữa ở khắp mọi nơi về ở bên con.

Tại lễ tang, đại diện mái ấm Đức Quang đã chia sẻ về sự ra đi của Đức Lộc: “Duyên con đã hết, nợ con không còn, cho nên chúng ta đành phải gạt lệ tiễn đưa con về lại cõi hư vô, cầu mong con ra đi thanh thản. Vì cuộc đời này con đã nghiệt ngã sinh ra, thân mang trọng bệnh từ lúc chào đời, không còn gì để vướng bận.

Con là hình ảnh của sự trong sáng, là ngọn lửa thắp sáng tình yêu thương đồng loại, là nhịp cầu nối liền các cha các mẹ trên mọi miền đất nước và khắp năm châu lại cùng nhau. Con hãy đi về nơi chốn cũ, nơi thanh bình đó để có lại những gì con đã mất. Bình yên con nhé...”.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống - 3

Con là hình ảnh của sự trong sáng, là ngọn lửa thắp sáng tình yêu thương đồng loại,...

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống - 4

...là nhịp cầu nối liền các cha các mẹ trên mọi miền đất nước và khắp năm châu lại cùng nhau.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống - 5

Vào hồi 19h00 hôm nay (22/12), lễ hỏa táng bé Đức Lộc sẽ diễn ra tại Lò Thiêu Tân Lập (Tân Phước, Tiền Giang).

Đức Lộc là cậu bé từng khiến cộng đồng mạng quan tâm và dành nhiều yêu thương bởi sự kiên cường chống chọi với bệnh tật khi bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức vào tháng 7/2016.

Con được thầy trụ trì Thích Lệ Hiếu nhận về chăm sóc. Sau đó, con có dấu hiệu của bệnh não úng thủy, viêm phổi và thường xuyên lên cơn co giật. Con được đưa đến các bệnh viện lớn nhỏ tại Bến Tre và TP.HCM chữa trị nhưng các bác sĩ đều lắc đầu.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống - 6

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống - 7

Những người mẹ ở nơi xa đã về thắp nén hương, tạm biệt Đức Lộc.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa Đức Lộc về cõi vĩnh hằng sau 3 năm giành giật sự sống - 8

Vào hồi 19h00 hôm nay (22/12), lễ hỏa táng Đức Lộc sẽ diễn ra tại Lò Thiêu Tân Lập (Tân Phước, Tiền Giang).

Nhờ có sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Đức Lộc tiếp tục hành trình giành giật sự sống khi qua Singapore chữa trị. Và cậu bé 4 tuổi đã chiến thắng hết lần này đến lần khác những cơn đau và được trở về mái ấm Đức Quang…

Tin tức 24h: Đưa Đức Lộc về bên kia cõi Phật, nhiều mẹ bỉm sữa không nén nổi xót xa
Vào hồi 19h00 hôm nay (22/12), lễ hỏa táng bé Đức Lộc sẽ diễn ra tại Lò Thiêu Tân Lập (Tân Phước, Tiền Giang).
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chú lính chì Phạm Đức Lộc