Ngỡ ngàng hình ảnh mới của Ly bé bỏng - cô gái 21 tuổi nhỏ như đứa trẻ 8 tháng, đấu giá tranh kiếm tiền giúp bà ngoại

NGỌC HÀ - Ngày 27/01/2023 12:00 PM (GMT+7)

Kim Ly trông có da có thịt, thậm chí còn biết làm đỏm cho bản thân như đánh phấn, tô son và sơn móng tay móng chân, mặc váy điệu đà.

Kim Ly hay còn gọi là Ly bé bỏng (21 tuổi, Vĩnh Long) – sở hữu thân hình như đứa trẻ vài tháng tuổi đã không còn xa lạ với bà con vùng Vũng Liêm. Và kể từ khi cha mẹ cô bé quay lại với nhau, người ta càng tin rằng qua bao bể khổ tuổi thơ sẽ nhận được “trái ngọt”. Song đời không như mơ, cô bé hạnh phúc chẳng bao lâu thì cha mẹ lại đường ai nấy đi khiến xóm làng ngỡ ngàng chẳng thốt lên lời.

“Vợ chồng cái Bình (tức mẹ của Kim Ly – PV) sống chẳng ra làm sao cả. Vài tháng trước cha với mẹ nó thương con nên về ở với nhau, dựng cái nhà sát cạnh nhà của tôi. Chúng nó thay phiên chăm sóc con gái với suy nghĩ bù đắp những tổn thương cũng như thiệt thòi từ thuở nhỏ.

Vậy mà, hai đứa sống với nhau chưa được bao lâu thì đường đi đôi ngả. Giờ cái Bình lấy chồng mới, con rể tôi cũng có người mới. Chúng nó đi theo người tình, khoá trái cửa. Cuối cùng tôi vẫn là người ở bên bé Ly”, bà Hà – bà ngoại, người nuôi dưỡng Kim Ly từ tâm bé tâm sự.

Kim Ly hiện sống cùng bà ngoại.

Kim Ly hiện sống cùng bà ngoại.

Người phụ nữ ngoại lục tuần vừa dứt lời liền hướng ánh mắt sang căn nhà cấp 4 của con gái ruột rồi thở dài một cái. Điều đó đủ để chúng tôi thấy bà ngao ngán, chán chường với quan niệm sống và hôn nhân của các con như thế nào. Bà bảo đó là cách sống chỉ biết đến hạnh phúc của riêng mình, không đoái hoài đến cuộc sống của con gái bé bỏng.

“Cái Bình đã bước qua tuổi 40 nhưng chỉ biết sống cho riêng mình. Nó không nghĩ đến con gái bé bỏng, 21 tuổi như đứa trẻ 8 tháng tuổi. Giờ tôi còn khoẻ mạnh, có thể chăm sóc và lo lắng cho nó nhưng sau này chết đi thì ai lo lắng. Tôi rất sợ con bé bơ vơ, không nơi nương tựa. Tôi càng nghĩ càng thương bé Ly”, bà Hà rưng rưng.

Lúc này chúng tôi liền hỏi: “Vợ chồng chị Bình lại ly hôn, Kim Ly có ảnh hưởng đến tinh thần hay không?”. Bà Hà bộc bạch: “Trộm vía con bé đã quen với cảnh sống cùng ngoại nên khi cha mẹ rời nhà, chỉ buồn một xíu thôi. Đợt này nó “lớn” hơn trước, nặng hơn 9kg và cao 80cm lận. Đó là một kỳ tích bởi nuôi bao năm có nhỉnh lên chút nào đâu”.

Vẻ yểu điệu thục nữ của cô gái 21 tuổi.

Vẻ yểu điệu thục nữ của cô gái 21 tuổi.

Quả thực, Kim Ly “cao” và “mập mạp” hơn trước rất nhiều. Cô bé trông có da có thịt, thậm chí còn biết làm đỏm cho bản thân như đánh phấn, tô son và sơn móng tay móng chân, mặc váy điệu đà. “Em được người ta cho 2 cái váy. Em mặc cho đẹp, chứ diện quần áo cộc trông trẻ con, chẳng lớn chút nào cả. Ngoại bảo giờ em đã là thiếu nữ tuổi đôi mươi, cần chín chắn và đứng đắn hơn. Em còn biết kết hợp váy với chiếc áo len khoác ngoài này nữa”, Kim Ly chia sẻ bằng chất giọng khàn khàn.

Bà Hà cho biết, mấy hôm trời trở gió, Kim Ly đã nhiễm bệnh, bị ho và yếu hơn. Do đó giọng cô bé chẳng thể “bình thường” như trước. Tuy nhiên cô không hề “quấy” bà, ngược lại còn động viên thời tiết nắng lên sẽ khoẻ trở lại, ngoại không phải lo lắng.

“Suốt Tết, con bé ho khiến tôi quặn thắt ruột. Tôi chỉ sợ ho nhiều quá bệnh nặng hơn rồi sụt cân. May mắn con bé vẫn vậy, vui vẻ đón xuân cùng tôi. Năm mới tôi chỉ hi vọng có thật nhiều sức khoẻ để ở bên chăm sóc con bé, còn nó có cuộc sống vui khoẻ, không phải chịu thêm bất cứ cú sốc nào nữa”, bà Hà tâm sự.

Những bức tranh do Kim Ly tự vẽ.

Những bức tranh do Kim Ly tự vẽ.

Quãng thời gian cha mẹ ly hôn lần 2, Kim Ly đã dành rất nhiều tâm sức để thoả mãn đam mê vẽ vời của bản thân. Cô nàng đã cho “ra đời” nhiều bức tranh về nàng tiên cá, thuỷ thủ mặt trăng… - những bức tranh hoạt hình song chứa đựng bao nỗi niềm và tâm hồn của cô gái 21 tuổi mang trong mình hình hài của đứa trẻ 8 tháng tuổi. Cô cũng muốn đấu giá “tài sản” của mình, kiếm chút tiền đỡ đần ngoại.

Thuở chị Bình mang bầu Kim Ly đã bị cảm cúm nên ảnh hưởng không nhỏ đến cái thai. Ngày cô bé chào đời, gia đình gia đình háo hức chờ đón tin vui. Lúc bác sĩ thông báo cô chào đời không giống như những đứa trẻ sơ sinh khác khiến bà Hà chết điếng.

“Cháu sinh thiếu tháng nên chỉ được 800 gram thôi. Tôi nhớ như in khoảng khắc cô y tá bảo cháu trông như cái ly uống nước rồi trao tay cho tôi bé. Tôi đã bật khóc vì thương cháu sao giống con chuột nằm gọn trong lòng bàn tay mình. Tôi lại tự an ủi lành lặn như này sẽ lớn cả thôi. Tuy nhiên tất cả chỉ là hi vọng, còn thực tế phũ phàng hơn”, bà Hà tâm sự.

Kim Ly tròn 2 tháng tuổi liền bỏ bú và có những biểu hiện khác thường. Mẹ con bà Hà sợ hãi đưa cô đi khám thì được chẩn đoán mắc bệnh tim cần phải phẫu thuật. Nhưng cô có hình hài chỉ như chiếc ly nên bác sĩ đã từ chối bởi không có đủ sức khỏe để đụng đến dao kéo, phải uống thuốc theo phác đồ riêng nhằm duy trì sự sống.

Người đàn bà 54 tuổi một đời chồng cưới trai tân trẻ tuổi, chưa kịp có con đã gặp nạn phải nuôi chồng ngồi một chỗ
"Suốt 6 năm qua, tôi ở bên anh ấy không rời xa ngày nào. Tôi luôn động viên anh cố tập vật lí trị liệu, lạc quan trong cuộc sống. Giờ anh đã có thể chống gậy đứng lên nhưng vẫn phải ngồi xe lăn", chị The kể.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h