Bé gái 4 tuổi nhận được bao lì xì dài 13m, biết số tiền dân mạng thi nhau "xin vía"

DOÃN KỲ - Ngày 25/01/2023 11:14 AM (GMT+7)

Được ông nội tặng bao lì xì "siêu khủng" dài tới 13m, bé gái 4 tuổi tỏ ra vô cùng vui sướng và hạnh phúc.

Trong dịp Tết Nguyên đán, một trong những phong tục truyền thống không thể thiếu là tặng phong bao lì xì, hay còn gọi là mừng tuổi. Thông thường, người lớn sẽ lì xì cho trẻ con hoặc những bậc trưởng bối trong gia đình để chúc mừng năm mới, chúc phúc và cầu mong một năm mạnh khỏe, bình an và may mắn. Nhiều quốc gia đón Tết âm lịch đã duy trì phong tục này đến tận ngày nay, trong đó có Trung Quốc.

Mới đây, câu chuyện nhận lì xì của một bé gái 4 tuổi người Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng với nhiều bình luận hài hước và "bá đạo".

Bé gái 4 tuổi nhận được bao lì xì dài 13m, biết số tiền dân mạng thi nhau amp;#34;xin víaamp;#34; - 1

Theo đó, một bé gái 4 tuổi sống tại quận Phúc Thanh, thuộc thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã tới nhà ông bà nội để chúc Tết trong đêm giao thừa. Sau khi gia đình hoàn thành các nghi lễ chúc Tết, mọi người trong nhà bắt đầu lì xì cho nhau. Tuy nhiên, ông nội của bé gái này đã không chọn cách lì xì thông thường như bao người mà muốn tạo cho cháu gái mình một bất ngờ đầu năm mới.

Khi đó, ông nội đột nhiên đi lên tầng 2, sau đó thả một đầu dây màu đỏ xuống. Hóa ra, đây là 88 bao lì xì dính vào nhau, bên trong mỗi bao lì xì là một tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ (hơn 345 nghìn đồng). Ông nội thả chuỗi bao lì xì xuống cho cháu gái đứng ở tầng 1, kéo dài từ tầng 2 xuống tầng 1, ra đến tận cửa nhưng vẫn chưa hết.

Mẹ của bé gái 4 tuổi, cũng là người quay lại đoạn clip rồi đăng tải lên mạng xã hội, cho biết con gái mình đã được ông nội tặng bao lì xì dài tới 13m, tổng cộng chứa 8.800 nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng). Đây là một số tiền không hề nhỏ, càng "khủng" khi đó là tiền lì xì.

Bé gái 4 tuổi nhận được bao lì xì dài 13m, biết số tiền dân mạng thi nhau amp;#34;xin víaamp;#34; - 2

Người mẹ cũng cảm thấy rất biết ơn tấm lòng mà bố chồng dành cho con gái của mình, không chỉ dụng tâm chuẩn bị một bao lì xì độc lạ, mà còn vô cùng tinh tế khi để 88 tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ. Đây là tờ tiền màu đỏ, mang ý nghĩa may mắn cho năm mới, còn số 8 cũng là con số mang ý nghĩa cầu may, biểu tượng cho sự sung túc và giàu sang. Tuy bé gái 4 tuổi chưa hiểu hết được giá trị của số tiền nhưng khi được ông nội lì xì, cô bé tỏ ra hết sức vui vẻ, hạnh phúc, miệng cười không ngớt.

Sau khi câu chuyện trên được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã để lại nhiều bình luận hài hước:

"Xin vía mạnh. Tôi cũng muốn có một ông nội như vậy".

"Cô cháu gái này thật là hạnh phúc, chắc hẳn bình thường cũng được các thành viên trong gia đình vô cùng quý mến, yêu thương".

"Khi nhìn thấy ngôi nhà như lâu đài của ông ấy thì tôi không còn bất ngờ với số tiền lì xì nữa"...

Bố mẹ chồng đột nhiên cho 10 triệu tiêu Tết, con dâu sững sờ đến rơi nước mắt khi biết lý do
Không hiểu tại sao bố mẹ chồng lại chuyển cho 10 triệu, cô con dâu lập tức hỏi han rồi xúc động khi biết sự thật.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng