Người đàn bà góa 52 tuổi cưới trai tân nói sẽ đón mẹ chồng lên chăm sóc: "Không có "chuyện" mẹ chồng - nàng dâu đâu"

NGỌC HÀ - Ngày 26/03/2023 11:58 AM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện có sợ ở chung với mẹ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, chị Vư thành thật: "Mình với mẹ chồng gần tuổi nhau nên hiểu tâm lý. Cả hai lại chung cảnh ngộ chồng qua đời, đi thêm bước nữa, vì thế sẽ không có chuyện mẹ chồng - nàng dâu đâu".

Chuyện cặp đôi "đũa lệch" ở Hà Giang - Thị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) làm nhà nhờ sự giúp đỡ của mạnh thường quân đã không còn xa lạ đối với dư luận. Mọi nhất cử nhất động cũng như quá trình xây dựng nhà của cặp vợ chồng đều nhận được sự quan tâm đặc biệt. Ai cũng mong chờ ngày cả hai thông báo ngôi nhà đã hoàn thành, chuẩn bị tân gia. Một số người lại tò mò liệu nhà xây xong, chị Vư có đón mẹ chồng lên ở cùng để chăm sóc, làm tròn trách nhiệm của người con dâu hay không?

Mới đây, chị Vư và chồng trẻ đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề của mẹ chồng. Chị tâm sự: "Từ ngày vợ chồng mình bắt tay vào xây nhà mới trên mảnh đất của A Pó (em trai ruột của Mí Sình - PV), mẹ chồng có đến để phụ giúp một tay. Bà cùng mình bê vác những hòn đá nhỏ xuống dưới đường hoặc nấu cơm cho mọi người ăn. Sau đó bà còn đi trồng ngô cho nhà em chồng mình, đợi đến khi có máy phá đá mới quay trở lại đây.

Mẹ chồng của chị Vư (áo xanh) trầm buồn nghĩ đến cảnh phải chia tay con trai con dâu.

Mẹ chồng của chị Vư (áo xanh) trầm buồn nghĩ đến cảnh phải chia tay con trai con dâu.

Bữa trước bà tâm sự rằng rất vui mừng khi hai vợ chồng mình được mạnh thường quân giúp đỡ xây dựng nhà. Bà có nằm mơ cũng chẳng thể ngờ có ngày A Sình có một ngôi nhà riêng".

Xen lẫn niềm vui là bao trăn trở lo lắng của người mẹ khi hai con làm nhà. Bởi theo quan niệm của người H'mông, xây nhà là việc đại trọng, vì thế gia chủ phải cẩn thận từng việc một để tránh rủi ro không đáng tiếc, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bà cho biết: "Tôi dặn đi dặn lại Vư làm việc gì cũng phải nghĩ đến chuyện năm nay xây nhà, sau đó mới an tâm quay trở về nhà.

Tôi đã lên đây được nửa tháng trời, phụ giúp 2 thằng con trai kha khá việc. Giờ tôi về nhà để làm nương rẫy cũng như chăn bò rồi. Tôi đi nhiều ngày thế, chắc chồng với con ở nhà cũng mong ngóng lắm".

Theo đó, mẹ của A Sình sẽ được A Pó đưa về nhà chồng - cách nhà hai con trai chừng 30km, mất nửa ngày đi. Khoảnh khắc "chia tay" vợ chồng con trai cả, người mẹ đã bật khóc nức nở. Sau đó bà quay sang phía con dâu lớn tuổi dặn dò tỉ mỉ bằng tiếng của dân tộc H'mông. Cả hai đã bật khóc, ôm nhau như động viên cùng cố gắng.

"Mẹ mình dù đêm qua đã dặn dò Vư rồi mà nay vẫn muốn dặn tiếp. Mẹ mình dặn hai vợ chồng không được cãi nhau với hàng xóm - đó là điều kiêng kỵ khi xây nhà mới; không được cự cãi với nhau, tất cả đều phải thuận vợ thuận chồng để mọi chuyện diễn ra thuận buồm xuôi gió. Mẹ cũng nói rằng phải đến khi nhà làm xong mới lên tiếp được, hi vọng vợ chồng mình không tủi thân khi không có người thân ở bên", Mí Sình cho biết.

Chị Vư thấy vậy đã an ủi mẹ chồng hãy yên tâm, sẽ chăm sóc Mí Sình và giám sát chuyện thợ thuyền trong quá trình xây dựng.  Khi nào nhà xong, chị sẽ xuống đón mẹ chồng lên ở cùng và chăm sóc.

Người đàn bà góa 52 tuổi cưới trai tân nói sẽ đón mẹ chồng lên chăm sóc: amp;#34;Không có amp;#34;chuyệnamp;#34; mẹ chồng - nàng dâu đâuamp;#34; - 2

Ba mẹ con bùi ngùi chia tay nhau.

"Mẹ Mí Sình đang ở cùng cha dượng và các con, vậy đón lên ở cùng sao được?", khi được hỏi, A Sình tiết lộ: "Mẹ mình với bố mình sinh được 4 người con: mình, A Pó và hai đứa em nữa. Bố qua đời, mẹ đi thêm bước nữa, cưới bố dượng. Hai anh em mình lớn nên tự chăm sóc cho nhau, còn mẹ đem theo 2 đứa út.

Mình cứ ngỡ mẹ sẽ đỡ khổ khi ở cùng dượng. Vậy mà đợt này dượng cứ uống rượu mà mắng chửi mẹ. Vì thế vợ chồng mình quyết định nhà xong sẽ đón mẹ lên ở cùng.

Vư đã nói chuyện này với mẹ và nhận được sự đồng ý. Mình thấy vui lắm vì cuối cùng sau bao năm đã được ở gần, chăm sóc mẹ".

Cuộc sống của chị Vư và Mí Sình hiện tại rất khó khăn, đến việc xây nhà cũng nhờ vào sự giúp đỡ của mạnh thường quân. Do đó nhiều người hoài nghi liệu họ có nuôi được người mẹ chồng hay không? A Sình quả quyết chắc chắn  được và tin chắc rằng mẹ anh sẽ cùng hai vợ chồng đi nương làm rẫy, chăn nuôi gia súc gia cầm.

Nhắc đến chuyện có sợ ở chung với mẹ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, chị Vư thành thật: "Mình với mẹ chồng gần tuổi nhau nên hiểu tâm lý. Cả hai lại chung cảnh ngộ chồng qua đời, đi thêm bước nữa, vì thế sẽ không có chuyện mẹ chồng - nàng dâu đâu.

Nhiều lần trước mẹ lên đây chơi dài ngày, mình và mẹ cả đêm không ngủ, chỉ tâm sự về cuộc sống lẫn gia đình. Mình thương mẹ và coi như người bạn thân thiết. Mình muốn chăm sóc mẹ để làm tròn đạo hiếu của con dâu".

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h