Người đàn ông chấp nhận sống chung với chồng cũ của vợ: Chúng tôi thân thiết như anh em ruột

KHAI TÂM - Ngày 23/06/2021 12:10 PM (GMT+7)

“Tôi tôn trọng quyết định về quê cứu chồng cũ của vợ vì hết tình thì còn nghĩa. Tôi cũng đồng ý theo cô ấy về đó, chấp nhận vướng vào chuyện của vợ và chồng cũ. Nhiều người chửi tôi gàn dở, hâm hấp mới chịu cảnh chung vợ nhưng tất cả đều có duyên số và khó giải thích lắm”, Kiên nói.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện người đàn ông tình nguyện chăm sóc chồng cũ nằm liệt giường của vợ suốt 8 năm gây xôn xao. Nhiều người đồ rằng tất cả chỉ là chuyện hư cấu bởi ở đời có mấy ai chấp nhận cảnh “chung vợ” như vậy! Ngờ đâu đó lại là câu chuyện có thật, hiện hữu ngay tại ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế (Châu Đốc, An Giang).

Nhân vật chính trong mối tình “tay ba” này gồm chị Tiền (34 tuổi), anh Kiên (32 tuổi) và chồng cũ của chị Tiền – Bé Hai. Họ đang chung sống tại căn trọ nhỏ tại thành phố Châu Đốc.

Người đàn ông chấp nhận sống chung với chồng cũ của vợ: Chúng tôi thân thiết như anh em ruột - 1

Ly hôn anh Bé Hai, chị Tiền dắt con nhỏ bỏ quê đến Sóc Trăng làm nghề phơi cá khô với hy vọng cuộc sống bước sang một trang mới tươi sáng hơn. Tại đây, chị tình cờ quen Kiên – chàng trai kém 2 tuổi, bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ rồi giới thiệu cho căn trọ sát vách hai mẹ con. Chị còn dành tình cảm đặc biệt cho Kiên giống như chị gái muốn dang tay bảo vệ em trai.

Từ ngày làm hàng xóm, Kiên thường thu xếp công việc về sớm nấu cơm chiều cho hai mẹ con chị Tiền. Ban đầu chị ái ngại, cứ ăn xong là dúi tiền vào tay cậu em trai nhưng Kiên một mực từ chối bảo: “Chị giữ lấy nuôi con. Em chỉ có một mình nên không cần đến tiền”.

“Bữa đó, Tiền sốt cao rồi phải nhập viện cấp cứu nhưng chẳng có ai săn sóc. Tôi thấy vậy đã nghỉ làm 3 ngày vào viện với cô ấy. Tôi đã nảy sinh tình cảm với cô ấy nhưng không dám thổ lộ ngay.

Tôi đợi Tiền xuất viện, gom tiền mua vé xe đò về quê xin phép cha được cưới. Vậy mà lên đến thành phố, tôi lại chẳng đủ can đảm để nói lời yêu thương vụng về. Tôi đành mượn rượu tỏ tình: “Em thương chị quá. Chị làm vợ em nhen””, chàng trai miền Tây thật thà kể.

Anh Kiên và chị Tiền.

Anh Kiên và chị Tiền.

Những tưởng người đàn bà đã một lần đò sẽ chấp nhận lời đề nghị ấy, ngờ đâu chị mắng té tát vào mặt Kiên: “Cậu đáng tuổi em trai tôi. Thương yêu cái gì”. Dẫu vậy, anh vẫn không từ bỏ hạnh phúc của mình. Anh tìm mọi cách để chị Tiền phải gật đầu đồng ý làm vợ anh.

“Sinh nhật tuổi 28 của Tiền, tôi dành dụm 2 tháng lương mua chiếc nhẫn vàng, bánh kem và hoa hồng vừa chúc mừng vừa cầu hôn. Tôi còn lên mạng tham khảo cách làm như thế nào để thành công nhưng vẫn thất bại. Tôi đã bật khóc, thề rằng đời này sẽ không cưới ai ngoài cô ấy khi bị từ chối. Tiền đành đồng ý với câu buông thõng cứ về sống chung, đợi khi nào có tình cảm sẽ bày tỏ.

Sở dĩ cô ấy từ chối tôi nhiều lần bởi từng hy vọng vào hạnh phúc với người đàn ông bán rau củ. Thế rồi đùng một cái phải chịu những trận đòn roi từ chồng cũ nên ly hôn, đem con bỏ xứ mà đi. Cô ấy bảo sợ cảnh ấy lần nữa lặp lại. Tôi đã hứa với cô ấy sẽ yêu thương và chăm sóc cả đời cho hai mẹ con”, Kiên tâm sự.

Người đàn ông chấp nhận sống chung với chồng cũ của vợ: Chúng tôi thân thiết như anh em ruột - 3

Chưa kịp chụp tấm ảnh cưới làm kỉ niệm khi dọn về sống chung, chị Tiền bất ngờ nhận hung tin chồng cũ bị tai nạn, cần phẫu thuật não nhưng không có người thân để ký giấy cam kết. Lúc này chị chẳng nghĩ được gì ngoài việc phải về Sóc Trăng cứu người đàn ông tệ bạc kia.

“Tôi tôn trọng quyết định Tiền về quê cứu chồng cũ vì hết tình thì còn nghĩa. Tôi cũng đồng ý theo cô ấy về đó, chấp nhận vướng vào chuyện của vợ và chồng cũ. Nhiều người chửi tôi gàn dở, hâm hấp mới chịu cảnh chung vợ nhưng tất cả đều có duyên số và khó giải thích lắm”, Kiên nói.

Thời gian anh Bé Hai nằm viện, Kiên phụ vợ chăm sóc chồng cũ vô cùng tận tình. Anh vệ sinh, lau rửa, bón cháo qua ống dịch… Thậm chí khi ai hỏi mối quan hệ của hai người, anh vui vẻ bảo đó là anh trai ruột.

Anh Kiên tận tình chăm sóc anh Bé Hai.

Anh Kiên tận tình chăm sóc anh Bé Hai.

Khi anh Bé Hai xuất viện, Kiên không muốn vợ khó xử giữa chồng cũ bị liệt và chồng mới. Vì thế, anh chủ động đề nghị đón anh Bé Hai về An Giang sống cùng để tiện chăm sóc. Lúc này hàng xóm xì xào ra vào bảo chắc được dăm bữa nửa tháng Kiên sẽ “bỏ chạy”.

Ngờ đâu 8 năm qua, Kiên một tay chăm sóc tổ ấm nhỏ: vợ, chồng cũ, con riêng và con chung. Anh làm đủ thứ nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống, từ phụ hồ cho đến bốc vác… Hễ ai thuê là anh làm với hi vọng kiếm đủ tiền mua cái ăn cho gia đình, bỉm tã để Bé Hai dùng.

Chứng kiến cảnh chồng lầm lũi, chị Tiền không chịu được đã bỏ đi Bình Thuận, hái thanh long thuê kiếm tiền gửi về nhà. Chị ra đi không một lời từ biệt, chỉ gọi về thông báo nhờ anh chăm sóc chồng cũ và các con. Khi nào có tiền, chị sẽ gửi về.

“Tôi luôn sợ cô ấy sẽ không trở về. Tôi từng có ý định ra đó tìm vợ nhưng lại thôi. Tôi đi thì ai chăm sóc anh Bé Hai và các con chứ. Vì thế tôi chỉ biết mong ngóng cô ấy sớm quay trở về. Tôi sẽ gắng làm lụng, không để cô ấy lo lắng. Và cuối cùng cô ấy đã quay trở về bên tôi và anh Bé Hai”, người đàn ông 32 tuổi đậm chất quê thật thà.

Người đàn ông chấp nhận sống chung với chồng cũ của vợ: Chúng tôi thân thiết như anh em ruột - 5

Vì nằm bất động suốt thời gian dài, anh Bé Hai không thể nói hay làm bất cứ chuyện gì. Anh chỉ biết đập tay chân vào tường để “giải tỏa” nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần. Kiên thấy vậy liền hàn một chiếc xe đẩy. Ngày ngày đưa anh đi hát rong, bán vé số lề đường nhưng thu nhập chẳng đáng là bao.

“Như có một phép màu diệu kỳ nào đó đến với gia đình tôi. Năm ngoái, anh Bé Hai bỗng dưng ú ớ thành tiếng rồi nói chuyện với cả nhà. Mới đây anh ấy mới biết tôi là chồng của Tiền. Anh khen tôi tốt bụng rồi cảm ơn suốt không thôi. Giờ chúng tôi thân thiết hơn cả anh em ruột trong nhà”, Kiên vui vẻ khoe.

Tấm hình cưới sau 8 năm cặp đôi nên nghĩa vợ chồng.

Tấm hình cưới sau 8 năm cặp đôi nên nghĩa vợ chồng.

Sau khi câu chuyện của Kiên, chị Tiền và anh Bé Hai đăng tải lên mạng xã hội, nhà hảo tâm đã tìm đến giúp đỡ gia đình. Họ gửi tặng tiền để anh đưa chị Tiền đi chụp ảnh cưới sau 8 năm nên nghĩa vợ chồng. Đặc biệt, anh đã có một công việc với mức thu nhập tạm ổn – bán chôm chôm ngoài chợ.

“Dịch COVID-19 nhưng tôi được bà con ủng hộ mua chôm chôm nhiều lắm. Vì thế cuộc sống của 5 miệng ăn cũng được cải thiện phần nào. Hiện chỉ có tôi đi làm, Tiền đang mang thai ở tháng thứ 7 nên chỉ loanh quanh làm việc nhà thôi.

Còn anh Bé Hai bảo khi nào khỏe sẽ dọn đi nhưng tôi không đồng ý. Chỉ cần tôi còn khỏe thì còn lo được cho anh ấy. Tôi muốn cả đời anh ấy sống chung với vợ chồng tôi”, anh Kiên tâm sự.

Mẹ đơn thân 8X giúp đỡ người dân mùa COVID-19: Nhìn người nghèo đau bệnh, già neo đơn... thương lắm
Người mẹ đơn thân quan niệm ngày nào còn may mắn được sống khỏe mạnh thì ngày đó chị muốn làm những gì còn có thể làm được để giúp đỡ mọi người.

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động