Người đàn ông đi bộ dọc đất nước để rắc tro cốt bạn gái theo tâm nguyện của cô

Ngày 23/08/2018 19:28 PM (GMT+7)

Để thực hiện lời hứa với bạn gái, người đàn ông đã đi bộ hơn 1.500 km để rải tro cốt của cô. Khi thì anh ngủ nhờ nhà dân, khi lại ngủ trong nghĩa địa.

Vào chiều ngày 22/4 vừa qua, nhiều người dân đã bắt gặp anh Sakchai Suphanmart, 39 tuổi, sống tại quận Muang, thành phố Udon Thani, đang đi bộ trên một con đường thuộc quận San Patong, thành phố Chiang Mai, Thái Lan.

Chia sẻ với The Nation, anh Sakchai nói rằng anh bắt đầu đi bộ như vậy từ tháng 1/2017, xuất phát từ tỉnh Trang. Trong suốt khoảng thời gian đó, có lúc anh ngủ trên lề đường, có lúc anh ngủ nhà nhà dân, khi không xin ngủ nhờ được thì lại ngủ trong nghĩa địa. Thỉnh thoảng, anh được người dân bên đường cho nước và thức ăn.

Người đàn ông đi bộ dọc đất nước để rắc tro cốt bạn gái theo tâm nguyện của cô - 1

Người đàn ông đi bộ dọc đất nước để rắc hài cốt bạn gái.

Anh Sakchai chia sẻ rằng, lý do anh đi bộ như vậy là để thực hiện tâm nguyện cuối cùng của người bạn gái. Cô đã qua đời vào tháng 10/2016 nhưng anh Sakchai không tiết lộ nguyên nhân. Sau khi cô gái qua đời, anh Sakchai đã đem tro cốt của cô rải khắp những con đường anh đi bộ qua để thực hiện ước muốn của cô là được đi khắp đất nước và đến đỉnh núi Doi Inthanon, một trong những đỉnh múi nổi tiếng nhất Thái Lan.

Hành trang của anh Sakchai gần như chẳng có gì ngoài một chiếc xe đẩy, bên trên chứa vài bộ quần áo, chăn chiếu để ngủ, đồ ăn uống và hũ đựng tro cốt trên tay. Ngoài ra, anh Sakchai còn có 3 "người bạn" đi cùng đó là 2 chú chó và 1 chú mèo. Chú chó đầu tiên được anh tìm thấy đang đi lạc ở tỉnh Samut Prakan và anh đặt tên cho nó là Krachow. Chú chó thứ 2 tên là Namo được anh tìm thấy ở thành phố Phitsanulok. Còn chú mèo anh Sakchai mới chỉ tìm thấy 2 ngày nay bị bỏ rơi ở một bãi cỏ. Anh nói rằng nếu mình không nuôi có thì "ai sẽ chăm sóc nó đây?".

Người đàn ông đi bộ dọc đất nước để rắc tro cốt bạn gái theo tâm nguyện của cô - 2

Người đàn ông đi bộ dọc đất nước để rắc tro cốt bạn gái theo tâm nguyện của cô - 3

Dù đồ đạc chẳng có gì nhưng anh Sakchai vẫn nhận nuôi 3 con vật vì sợ không ai chăm sóc chúng.

Khi được hỏi về bạn gái của mình, anh Sakchai đã không thể kiềm chế những dòng nước mắt. "Tôi và bạn gái không thể cách xa nhau. Chúng tôi làm việc cùng nhau và vô cùng gần gũi. Nhưng tôi biết rằng một ngày nào đó mình sẽ ngừng khóc thôi", anh Sakchai nói.

"Tôi không biết liệu tình yêu có đong đếm được hay không. Tôi đã nghĩ về điều đó khi tôi đi bộ. Tôi không thể ngừng suy nghĩ về cô ấy. Tôi muốn thực hiện tâm nguyện của cô ấy. Tất cả những gì tôi biết lúc này là tôi phải làm điều này cho người mình yêu", người đàn ông chia sẻ trong dòng nước mắt. Khi được hỏi có cảm thấy vất vả không, anh Sakchai khẳng định rằng anh không hề cảm thấy mệt mỏi.

Người đàn ông đi bộ dọc đất nước để rắc tro cốt bạn gái theo tâm nguyện của cô - 4

Người đàn ông xúc động bật khóc khi nhắc tới bạn gái đã khuất.

Tổng quãng đường mà anh Sakchai phải đi là khoảng 1.541 cây số, dọc theo đất nước Thái Lan. Tính đến này, anh đã đi bộ được hơn 1 năm rưỡi. Anh Sakchai đã sắp hoàn thành tâm nguyện của bạn gái và anh nói rằng mình sẽ dừng lại tại ngôi chùa trên núi Doi Inthanon để cầu nguyện cho cô. Anh còn muốn gửi lời cảm ơn những người dân đã giúp đỡ mình trên những con đường anh đi qua.

Sau khi câu chuyện của anh Sakchai được chia sẻ trên truyền thông và mạng xã hội, nó đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ, trân trọng và xúc động trước tình cảm chân thành và sự hy sinh lớn lao mà anh Sakchai dành cho người bạn gái đã khuất.

Chuẩn bị làm đám cưới với bạn gái ung thư trong bệnh viện, chàng trai nhận cái kết đau thương
Không muốn người bạn gái ra đi trong hối tiếc, chàng trai đã bất chấp tất cả để tổ chức một đám cưới với cô ngay trong bệnh viện.
Khánh Hằng (Dịch từ Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động