Người đàn ông mặc váy cưới đứng đường, ai biết chuyện thay vì cười lại khóc

Ngày 12/06/2018 19:00 PM (GMT+7)

"Danh dự của tôi giờ đã không còn quan trọng nữa rồi", người đàn ông đã nói như vậy khi xung quanh có hàng trăm ánh mắt dè bỉu, khó hiểu đang nhìn mình.

Ông Guo Anchuan, 45 tuổi, là một thợ mộc sống tại thị trấn Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngày ngày, ông Anchuan đều mặc một bộ váy cưới của cô dâu, trang điểm lòe loẹt rồi đứng trên đường với hy vọng sẽ quyên góp đủ tiền cứu cô con gái nhỏ đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Vào năm 2013, cô bé Guo Yuting, năm nay 9 tuổi, được chẩn đoán mắc căn bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính, một dạng ung thư máu nguy hiểm khiến tủy xương tạo ra quá nhiều tế bào máu trắng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng.

Người đàn ông mặc váy cưới đứng đường, ai biết chuyện thay vì cười lại khóc - 1

Cô bé Yuting mắc căn bệnh ung thư máu quái ác khi mới 4 tuổi.

Để chữa bệnh cho con gái, ông Anchuan đã phải đi vay mượn từ họ hàng 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng). Với số tiền đó, ông đã giúp cho con gái vượt qua 8 vòng hóa trị. Tới năm 2015, bệnh tình của cô bé dần thuyên giảm.

Nhưng trớ trêu thay, tới đầu năm nay, căn bệnh quái ác một lần nữa quay trở lại với bé Yuting. Vốn đã nợ nần chồng chất chưa thể trả hết, nay lại thêm một khoản viện phí lớn để chữa chạy cho con, ông Anchuan trở nên khánh kiệt và tuyệt vọng. Quá khó khăn trong việc quyên góp tiền để chữa bệnh cho con, ông Anchuan đã quyết định tìm đến sự giúp đỡ của những người xa lạ.

Người đàn ông mặc váy cưới đứng đường, ai biết chuyện thay vì cười lại khóc - 2

Người bố mặc váy cô dâu, trang điểm lòe loẹt để xin quyên góp cho con gái.

Theo đó, hàng ngày, ông mặc một bộ váy cô dâu, trang điểm lòe loẹt và ra đứng ở những nơi công cộng nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường và hy vọng họ sẽ giúp đỡ ông một phần nhỏ nào đó. Ông cũng mang theo một tấm biển giải thích tình hình của gia đình mình: "Tôi làm như vậy để cứu con gái mình. Tôi hy vọng lòng tốt của ai đó có thể giúp tôi trang trải chi phí y tế cho đứa con gái đang bị ung thư máu. Tôi sẽ dành cả cuộc đời còn lại để trả nợ cho bạn".

"Danh dự của tôi lúc này không còn quan trọng nữa rồi. Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể cứu con gái mình", ông Anchuan nói trong sự buồn bã.

Người đàn ông mặc váy cưới đứng đường, ai biết chuyện thay vì cười lại khóc - 3

Ông Anchuan sẵn sàng hy sinh danh dự của mình để cứu con gái.

Tuy cách làm của ông Anchuan có phần kỳ lạ nhưng nó đã thật sự có tác dụng. Cho đến nay, số tiền quyên góp cho con gái ông đã tăng thêm 16.000 nhân dân tệ (hơn 57 triệu đồng).

Ông cho biết: "Tôi đã dành khoảng 70.000 nhân dân tệ (hơn 240 triệu đồng) cho đợt chữa trị đầu tiên, bây giờ thì đợt thứ hai và thứ ba đang đến gần. Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng con bé cần được ghép tủy xương càng sớm càng tốt. Ngay cả khi việc hóa trị đã giết chết tất cả các tế bào ung thư, thì khi tái phát, nó vẫn có thể gây tử vong". 

Người đàn ông mặc váy cưới đứng đường, ai biết chuyện thay vì cười lại khóc - 4

Giọt nước mắt đau đớn của cô bé vì quá trình hóa trị.

"Con gái bé bỏng của tôi đã phải điều trị hóa chất từ năm mới lên 4 tuổi. Tôi chỉ có thể làm hết sức mình để giúp con bé hồi phục và không còn đau đớn nữa", người cha thương con chia sẻ.

Ông Anchuan cũng cho biết thêm, ông và vợ đã thuê một căn phòng nhỏ gần bệnh viện để tiện chăm sóc con gái và dành nhiều thời gian nhất có thể để ở bên cô bé. Sau 5 năm cùng con gái chiến đấu, ông cảm thấy vô cùng biết ơn những người đã giúp đỡ mình. "Tôi không muốn từ bỏ và cũng không thể từ bỏ. Miễn là bệnh của con gái được chữa trị, bất cứ điều gì tôi làm đều rất đáng giá", ông Anchuan nói.

Nhận án tử vài tuần sau sinh, người mẹ vẫn cố gắng làm một việc khiến ai cũng cảm động
Chỉ 4 tuần sau khi sinh con, người mẹ bất ngờ nhận được tin mình chỉ còn vài tuần để sống, nhưng quyết định của cô mới khiến tất cả mọi người phải cảm...
Khánh Hằng (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động