Người đàn ông hiến thận mặc vợ ngăn cản, chứng minh tình yêu đích thực không chỉ có trong cổ tích

Bảo Bảo - Ngày 02/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Không chút do dự, ông Yang quyết tâm hiến thận cứu người phụ nữ mà ông luôn biết ơn, yêu thương và trân trọng.

Tin dữ ập xuống gia đình người nông dân

Yang Jialin và Bai Yizhi sống ở huyện Vân Tây, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ông Yang năm nay 56 tuổi và bà Bai cũng đã bước sang tuổi 49. Cặp vợ chồng có một con gái và một con trai.

Ông Yang Jialin rất siêng năng làm lụng, bà Bai Yizhi chịu trách nhiệm ở nhà chăm sóc người già và con cái. Tuy không phải giàu có gì nhưng gia đình họ rất tôn trọng và yêu thương lẫn nhau, là niềm ngưỡng mộ của không ít người.

Năm 2019, tin dữ bất ngờ ập xuống gia đình ông Yang và bà Bai.

Năm 2019, tin dữ bất ngờ ập xuống gia đình ông Yang và bà Bai. 

Thế nhưng, một tai họa ập đến đã phá vỡ cuộc sống vốn hạnh phúc và bình yên của họ. Một ngày sau Lễ hội Thuyền rồng (mùng 5/5 Âm lịch) năm 2019, Yang Jialin bất ngờ phát hiện mặt vợ hơi sưng lên. Ban đầu, họ tưởng do bà uống quá nhiều nước nên cũng không để ý nhiều. Nhưng dần dà, mặt bà lại càng sưng tấy hơn.

Dưới sự thuyết phục của người thân và bạn bè, Bai Yizhi đã đến Bệnh viện huyện để kiểm tra và phát hiện mức creatinine trong máu đã vượt ngưỡng nghiêm trọng. Bác sĩ khuyên bà nên đến bệnh viện tuyến trên để kiểm tra thêm. Yang Jialin và con gái đã cùng đưa bà Bai Yizhi đến bệnh viện ở thành phố để kiểm tra và bà được chẩn đoán bị suy thận.

"Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ gọi riêng chồng và con gái tôi vào nói chuyện. Ngay lúc đó, tôi biết có chuyện không ổn", bà Bai Yizhi nhớ lại.

Bà cho biết sức khỏe của bản thân luôn rất tốt, chỉ thỉnh thoảng mắc các bệnh nhẹ như đau đầu, cảm lạnh. Bà chưa từng nhập viện bao giờ nên không ngờ mình có thể mắc căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Người chồng quyết tâm hiến thận cứu vợ

Tiếp theo là những ngày lọc máu đều đặn của bà Bai Yizhi. Bệnh nhân chạy thận rất sợ cảm lạnh bởi nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời rất dễ dẫn đến viêm phúc mạc, suy tim. Nhiều lần cảm lạnh dẫn đến nhiễm trùng, bà rất muốn bỏ cuộc. Mỗi lần như vậy, ông Yang Jialin luôn là người ở bên, động viên vợ tiếp tục điều trị.

Bà Bai Yizhi chia sẻ, từ khi bà ngã bệnh, ông Yang Jialin đã không đi làm nữa, ở bên mình suốt ngày đêm chăm sóc. Chồng bà rất chịu khó, từ nấu ăn đến giặt giũ, lau sàn, ông không nề hà bất cứ việc gì. Ông còn chu đáo rửa chân cho vợ mỗi ngày. Mỗi lúc bà không thể ngủ được, ông sẽ trò chuyện với bà bên giường bệnh.

"Ông ấy là một người chồng mẫu mực và rất tốt bụng. Tôi thấy mình thật may mắn khi đã tìm được một người chồng tốt như thế", bà Bai xúc động nói.

Ban đầu, họ có nguyện vọng tìm nguồn thận phù hợp và thực hiện ghép thận cho bà Bai Yizhi. Nhưng vì nguồn thận rất khan hiếm, khó tiếp cận, ông Yang Jialin đã nhiều lần đến gặp bác sĩ, chủ động nói muốn hiến một bên thận cứu vợ.

Bác sĩ nói rằng ông cần làm xét nghiệm xem độ tương thích. Ông đề cập chuyện này với vợ liền bị bà Bai Yizhi từ chối.

"Người chồng là trụ cột của gia đình. Nếu ông có làm sao thì sẽ là chuyện lớn đối với gia đình mình", bà Bai quả quyết.

“Vợ chồng là phải đồng hành, giúp đỡ lẫn nhau. Sớm hay muộn thì con người ai cũng phải rời đi nhưng tôi tuyệt nhiên không bao giờ cho phép bà đi trước tôi. Các con rồi sẽ dựng vợ gả chồng và có gia đình riêng. Tôi muốn dành cả phần đời còn lại ở bên bà. Vì vậy, bà không thể bỏ cuộc”, ông Yang nói.

Cuối cùng, bà Bai Yizhi “vì các con và vì một gia đình trọn vẹn, tôi đã chấp nhận điều đó". Bà đã đồng ý nhận món quà đặc biệt mà người chồng dành cho mình.

"Bà ấy là một người vợ rất tốt, cả gia đình chúng tôi rất biết ơn bà ấy", ông Yang Jialin nói với phóng viên.

Ông chia sẻ, mẹ ông qua đời từ khi ông mới 10 tuổi, cha ông cũng bệnh tật quanh năm. Trong gia đình, ông Yang Jialin là con cả và có hai người em trai, trong đó một người cũng bệnh tật suốt.

Kể từ khi lập gia đình, vợ chồng ông chịu trách nhiệm chăm sóc cả cha và người em ốm đau đã hàng chục năm không hề xa cách. Ông Yang luôn trân trọng và biết ơn những hy sinh của vợ, trước giờ vẫn luôn giữ trong lòng.

"Cho nên, lần này tôi nhất định phải cứu bà ấy!".

Tình yêu đích thực không chỉ có trong cổ tích

Vào tháng 12/2023, Yang Jialin đến Khoa Cấy ghép Nội tạng của bệnh viện thành phố Thập Yển để được tư vấn. Câu chuyện của vợ chồng ông khiến các nhân viên y tế vô cùng cảm động.

Đầu tháng 4/2024, Yang Jialin nhận được cuộc gọi từ bác sĩ thông báo có thể sớm tiến hành việc hiến thận. Ngày 27/4, hai vợ chồng ông vào phòng mổ để phẫu thuật hiến và ghép thận. Một thời gian theo dõi và hồi phục sau phẫu thuật, sức khỏe của cả hai vợ chồng đều đã ổn. Ngày 11/5, cặp đôi bình phục và được xuất viện.

Vợ chồng ông Yang và bà Bai đã bình phục và được xuất viện.

Vợ chồng ông Yang và bà Bai đã bình phục và được xuất viện.

"Trong lòng tôi lúc này vẫn còn nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi biết ơn ông ấy nhưng cũng cảm thấy rất có lỗi. Đó thực sự là những cảm xúc lẫn lộn", bà Bai Yizhi chia sẻ trong buổi phỏng vấn. Bà cho biết bản thân rất cảm động trước hành động của chồng.

So với những lo lắng của vợ về cuộc sống tương lai, ông Yang Jialin lại rất lạc quan: “Chỉ cần bà chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình thì mọi việc sẽ ổn thôi. Bà ở nhà còn tôi sẽ làm công việc quét dọn, số tiền kiếm được cũng đủ nuôi sống 2 ta. Hơn nữa, nhà nước còn có nhiều chính sách. Từ nay về sau, chúng ta có rau ăn rau, có cháo ăn cháo”.

Người đàn ông hiến thận mặc vợ ngăn cản, chứng minh tình yêu đích thực không chỉ có trong cổ tích - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay