Người đàn ông miền Tây có biệt tài lạ kỳ, nhái tiếng động vật như thật khiến bao người ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 13/10/2022 16:20 PM (GMT+7)

"Khi mời khách mua, tôi sẽ thể hiện cho họ “thưởng thức” tiếng các loài động vật, phương tiện giao thông… Ai vui sẽ mua giúp tôi nhiều vé số, như thế là hạnh phúc lắm rồi”, người đàn ông miền Tây tâm sự.

Clip: Chú Đen nhái giọng. (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)

Vài năm trước, dư luận không khỏi xôn xao với hàng loạt người ở miền Tây có biệt tài lạ kỳ như sở hữu chiếc lưỡi hút nọc rắn thần kỳ, nghe mùi “sóng” biết bão dông hoặc U90 vẫn gánh tạ 80kg và cưỡi mô tô đi phượt… Mới đây, họ tiếp tục được phen ngỡ ngàng trước khả năng diệu kỳ của người đàn ông ở Biên Hòa (Đồng Nai) – đó là nhái giọng “đỉnh của chóp”.

“Ở xứ này, ai cũng biết chú Đen. Ngày nào, chú ấy cũng đi khắp mọi nẻo đường để mời chào khách mua vé số. Chú ấy còn biểu diễn biệt tài cho mọi người “thưởng thức” mà không thu phí đó. Chú chỉ cần ai vui, mua ủng hộ dăm ba tờ vé số là mừng lắm rồi. Chúng tôi ai cũng yêu mến chú”, anh Vũ – chủ một quán cà phê ở thành phố Biên Hoà cho biết.

Một người đàn ông khác tâm sự: “Nhắc đến chú Đen, người dân ở đây đều biết và quý mến cả. Chú ấy làm đủ nghề để kiếm sống, nuôi gia đình nhưng chưa bao giờ “sử dụng” tài năng trời phú để kiếm tiền. Đó là lý do mà ai cũng thương, mua vé số ủng hộ mỗi ngày. Giờ chúng tôi mong chú có thật nhiều sức khỏe để sống với đam mê của bản thân”.

Chú Đen có biệt tài lạ kỳ nổi tiếng khắp thành phố Biên Hoà.

Chú Đen có biệt tài lạ kỳ nổi tiếng khắp thành phố Biên Hoà.

Sau đó hai người đàn ông chỉ cho chúng tôi cách “tìm” được chú Đen. Và phải mất hơn một giờ đồng hồ, chúng tôi mới có cơ duyên gặp gỡ chú. “Tôi không ngờ mình nổi tiếng đến thế! Xưa nay tôi cứ ngỡ chỉ người dân ở đây mới biết tôi có khả năng nhái giọng, nào ngờ… Có lẽ chỉ ngày mai ngày kia, cả nước sẽ biết đến tôi”, chú Đen hài hước nói.

Chú Đen không tự nhận mình có biệt tài mà gọi đó là khả năng trời phú từ nhỏ. Chú kể từ nhỏ đã có thể nhái giọng của các phương tiện giao thông cũng như tiếng kêu của nhiều loài động vật như trâu bò, chó mèo, vịt, lợn… Đáng nói, chú chỉ cần “lên tiếng”, nhiều người sẽ không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là nhái.

“Ngày nhỏ, tôi nghe tiếng chó mèo kêu liền bắt chước thử xem sao? Ngờ đâu tôi kêu y hệt chúng luôn. Dần dần tôi học thêm tiếng còi xe máy, ô tô, còi xe cứu hoả, cấp cứu… Hễ ai muốn nghe là tôi lại “thể hiện” cho họ, chứ không nghĩ sâu xa gì cả”, chú Đen nhớ lại.

Chú Đen trưởng thành được cha mẹ cưới vợ rồi cho ra ở riêng. Vợ chồng chú bắt đầu cuộc sống mưu sinh với 9 đứa con chào đời. Chú đã làm đủ nghề, từ đạp xích lô, tẩm quất, thợ hồ cho đến vé số… để nuôi nấng lũ trẻ lớn khôn.

“Nhiều người khuyên tôi hãy sử dụng khả năng thiên bẩm của mình để kiếm tiền bằng cách ra ngoài “biểu diễn” để mọi người quyên góp tiền. Song tôi lắc đầu, không đồng ý. Tôi nghĩ rằng đã là thiên bẩm không nên lợi dụng kiếm tiền. Vì thế tôi đã quyết định lựa chọn nghề bán vé số.

Khi mời khách mua, tôi sẽ thể hiện cho họ “thưởng thức” tiếng các loài động vật, phương tiện giao thông… Ai vui sẽ mua giúp tôi nhiều vé số, như thế là hạnh phúc lắm rồi”, người đàn ông miền Tây tâm sự.

Bằng tài năng bẩm sinh, chú Đen có thể bán được cả tệp vé số mỗi ngày với đồng lãi hàng trăm nghìn đồng. Nhưng số tiền ấy chẳng thể đủ để chú trang trải cuộc sống của mười mấy miệng ăn trong nhà. Chủ kể vợ chú hiện đang làm thuê cho người ta ở trong thành phố với mức lương vài triệu. Vì thế mọi gánh nặng chi tiêu trong nhà đều dồn lên đôi vai gầy của chú.

Bằng tài năng bẩm sinh, chú Đen có thể bán được cả tệp vé số mỗi ngày.

Bằng tài năng bẩm sinh, chú Đen có thể bán được cả tệp vé số mỗi ngày.

“Hai đứa con gái đầu của tôi đã lập gia đình và sinh con, còn lại 7 đứa vẫn ở cùng vợ chồng tôi. Do đó chúng tôi phải lo toàn nhiều thứ lắm. Bữa trước đến kỳ hạn đóng tiền điện nước, tôi phải đem chiếc điện thoại đi cầm cố lấy 2.5 triệu đồng đó! Bởi đợt này hàng hoá ế ẩm quá. Tôi chỉ mong mấy nữa khách mua đông, có tiền chuộc lại điện thoại lấy cái liên lạc với mọi người”, chú Đen nói.

Cuộc sống khó khăn là thế, chú Đen chưa bao giờ nản trí và chùn bước. Chú luôn lạc quan, yêu cuộc sống và cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Thi thoảng chú lại lấy biệt tài của mình ra thể hiện để mọi người cùng lắng nghe cũng như tự động viên tinh thần của bản thân.

Bất ngờ cuộc sống mới của cô gái Đà Nẵng bị chồng sắp cưới tạt axit, hình ảnh hiện tại gây ngỡ ngàng
Lan Vy đã sang Đài Loan du học ngành truyền thông được 7 tháng. Ban đầu cô hơi vất vả vì chưa biết tiếng nhiều nhưng giờ đã tạm ổn, dần quen với cuộc sống nơi xứ người.

Những câu chuyện cảm động

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam