Xót xa những bức tranh màu sáp cuối cùng bé V.A vẽ tặng mẹ kèm dòng chữ: "Con yêu mẹ"

NGỌC HÀ - Ngày 28/01/2022 11:10 AM (GMT+7)

Mới đây, bác họ của bé V.A bất ngờ chia sẻ loạt bức tranh màu sáp của bé vẽ dành tặng mẹ. Nhiều người xót xa khi nhìn thấy những lời nhắn "Con yêu mẹ" mà bé gửi gắm trong mỗi bức tranh.

Đến nay, bé V.A (8 tuổi) đã qua đời được hơn một tháng. Song dư luận vẫn chưa hết phẫn nộ với hành vi tàn ác của Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, TP.HCM) – bố ruột bé và “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, Đắk Lắk). Ai cũng mong công lý sớm được thực thi, 2 kẻ thù ác phải chịu trách nhiệm đúng với tội danh mình gây ra trước vành móng ngựa!

Mới đây, chị Nguyễn Thị Thanh Loan – bác họ của bé V.A bất ngờ chia sẻ loạt bức tranh sáp màu của bé vẽ dành tặng mẹ gây xúc động mạnh. Theo đó, bé đã vẽ mẹ của mình bằng sáp màu - những nét vẽ đơn giản nhưng chứa đựng đầy sự nhớ thương mẹ của một đứa trẻ chưa tròn mười tuổi. Đặc biệt, bé đã vẽ bức hình chân dung mẹ khá giống với hình ảnh thật.

Bé V.A đã vẽ tranh tặng mẹ ruột của mình rồi dán lên tường.

Bé V.A đã vẽ tranh tặng mẹ ruột của mình rồi dán lên tường.

Ngoài ra, bé V.A còn thể hiện tình yêu của mình đối với mẹ bằng cách viết rõ ràng dòng chữ: “Con yêu mẹ!”, “Con yêu mẹ rất nhiều” trên những bức tranh sáp màu. Chỉ cần nhìn và đọc loạt bức tranh ấy đã khiến bao người “xa lạ” không thể kìm nén nổi cảm xúc của bản thân.

Không chỉ đăng tranh do bé V.A vẽ, chị Thanh Loan còn chia sẻ bài thơ của một ai đó viết tặng bé. Nội dung bài thơ như sau:

Mẹ ơi!

Hôm nay còn lại bị đòn

Vì con nhớ mẹ con còn viết ra

Con vẽ mẹ với ngôi nhà

Mẹ con thật đẹp, ngôi nhà bình yên

Con vẽ mẹ thật là hiền

Mẹ đeo đôi kiếng (kính), bà Tiên đang cười

Ui da, đau quá mẹ ơi!

Lằn roi ác nghiệt, tơi bời thân con

Con vẽ, vẽ nữa mẹ ơi

Vẽ mẹ đang cười, con thấy bớt đau

Mỗi lần dì đánh thật đau

Con lại vẽ mẹ, nhìn vào mẹ thôi

Được gần “mẹ vẽ” thế thôi

Con như được mẹ ôm ngồi kế bên

Bàn tay xòe để lên trên

Như tay mẹ nắm ấm êm ngọt ngào

Con giờ hết cảm thấy đau

Mẹ con như đã gặp nhau hàng ngày

Mẹ ơi! Con đợi ngày mai

Tranh về tay mẹ, giữ hoài tình con”.

Chị Thanh Loan cho biết, những bức tranh sáp màu trên là tranh bé V.A vẽ gửi tặng mẹ vào thời điểm năm 2020. Khi ấy bố mẹ bé đã ly hôn và bé ở cùng với bố.

Những nét vẽ ngây thơ của đứa trẻ 8 tuổi chứa đựng tình yêu dành cho mẹ khiến bao người không khỏi xót xa.

Những nét vẽ ngây thơ của đứa trẻ 8 tuổi chứa đựng tình yêu dành cho mẹ khiến bao người không khỏi xót xa.

Và đây là Mẹ yêu của con.

Và đây là "Mẹ yêu của con". 

Ngay sau khi được đăng tải, loạt tranh sáp màu của bé V.A đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Ai cũng xót xa cho số phận của đứa trẻ đáng yêu bị bố ruột và dì ghẻ bạo hành đến tử vong, đồng thời động viên gia đình mẹ của bé sớm vượt qua nỗi đau đớn này.

Nickname Helen Hoang bình luận: “Thương bé con nhiều lắm. Bé con là thiên thần của mẹ, của nhà ngoại và của mọi người. Từng ngày theo dõi tin, thương mẹ con hơn bao giờ hết”.

“Ước mơ cháy bỏng của con đã không thể thành hiện thực, dù con đã cắn răng chịu đựng cả nỗi đau thể xác lẫn sự xúc xiểm về lời nói nặng nề của “dì ghẻ” và sự bàng quang ác độc của chính cha ruột. Con đi lẻ loi và khốn khổ như thế, thương quá con ơi!”, thành viên Nhàn Nguyễn Thanh bày tỏ.

Ai cũng xót xa cho số phận của đứa trẻ đáng yêu bị bố ruột và dì ghẻ bạo hành đến tử vong. (Ảnh chụp màn hình)

Ai cũng xót xa cho số phận của đứa trẻ đáng yêu bị bố ruột và dì ghẻ bạo hành đến tử vong. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn Thương Bùi xót xa: “Đến bây giờ vẫn còn đau nhói khi nghĩ về con. Thật buồn khi thế giới này không thể có cơ hội bù đắp cho con được nữa. “Mây trắng nhỏ xinh” – ở nơi ấy thật vui con nhé. Còn vẫn luôn hiễn hữu trong trái tim của mọi người. Gần Tết lại đau nhói khi nghĩ về con”.

“Nhìn mấy ảnh vẽ của bé thôi mà rơi nước mắt. Lúc con đau, con mong được mẹ ở bên đến nhường nào. Ở nơi ấy, con hãy an nghỉ con nhé, sẽ không có ai hành hạ con nữa đâu. Mọi người yêu thương con”, bạn Minh Minh chia sẻ.

Thành viên Ngọc Mai xúc động: “V.A là con của tất cả các mẹ. Một người dưng như mình còn nhớ và thương tới ngần này. Làm gì cũng nghĩ tới con phải chịu khổ sở như này. Giá mà con được ở với mẹ, cơm rau cháo cũng được nhưng tràn đầy yêu thương. Lại tự ai ủi con đã siêu thoát về cõi Phật rồi”.

Tin tức 24h: Mẹ và bác ruột bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đau đớn lên tiếng
Em tôi ngất nhiều lần và sau đó gia đình chúng tôi đến nhận dạng thi thể cháu mà đau lòng. Có lẽ là ám ảnh suốt đời vì cháu tôi chết rất thương tâm,...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h