Người đàn ông nhảy xuống sông cứu người rồi lặng lẽ rời đi, danh tính được tiết lộ khiến ai nấy bất ngờ

Bảo Bảo - Ngày 05/04/2024 00:00 AM (GMT+7)

Tinh thần quả cảm, không sợ hiểm nguy của người đàn ông 60 tuổi này khi cứu người đã khiến ai nấy không khỏi khâm phục và ngợi khen.

Mới đây, một đoạn video ngắn đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc, ghi lại cảnh cứu người dưới sông chỉ trong 20 giây. Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 11h06 ngày 1/4 vừa qua. Một người phụ nữ đã vô tình trượt chân xuống sông ở Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc và vùng vẫy một cách tuyệt vọng.

Lúc này, tình cờ có một người đàn ông đi xe ba bánh ngang qua, thấy vậy lập tức đỗ xe bên đường, cởi áo khoác bước nhanh đến rồi lao xuống sông và giải cứu thành công người phụ nữ. Sau khi đã đưa được người phụ nữ lên bờ, người đàn ông nhặt đồ của mình lên và lặng lẽ rời đi trên chiếc xe ba bánh. Người phụ nữ được cứu không ngừng cúi đầu cảm ơn.

Người đàn ông 60 tuổi vội vàng dừng xe, lao xuống sông cứu người (ảnh cắt từ video).

Người đàn ông 60 tuổi vội vàng dừng xe, lao xuống sông cứu người (ảnh cắt từ video).

Đoạn video ngay sau khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý rộng rãi, chưa đầy một ngày đã có hơn 200.000 lượt thích. Một số cư dân mạng thấy người đàn ông cứu người không chút do dự rồi lặng lẽ rời đi trên chiếc xe ba bánh mà không khỏi thốt lên: “Thật phong độ!”.

Sau đó, việc tử tế này đã được thông tin chi tiết hơn. Được biết, vụ việc xảy ra ở làng Bảo Sơn Kiều, phố Mã An, quận Kha Kiều, thành phố Thiệu Hưng. Một người dân địa phương cho biết, người phụ nữ được giải cứu sống ở ngoại thành và hiện đang thuê nhà ở làng Bảo Sơn Kiều. Người đàn ông đã cứu thành công người phụ nữ rơi xuống nước chỉ trong 20 giây tên là Xie Shichun, một người dân làng Bảo Sơn Kiều.

Người phụ nữ được cứu thành công (ảnh cắt từ video).

Người phụ nữ được cứu thành công (ảnh cắt từ video).

Điều khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ là ông Shichun năm nay đã 60 tuổi. Chia sẻ về câu chuyện ngày hôm đó, người đàn ông chân chất kể lại rằng bản thân đang lái xe ba bánh đi qua khu vực đó, thấy có người rơi xuống nước, trong đầu ông chỉ hiện lên suy nghĩ duy nhất là cứu người “cứu càng nhanh càng tốt, nếu chậm e sẽ xảy ra chuyện”.

Một cán bộ trong làng Bảo Sơn Kiều cho biết thêm, ông Xie Shichun là một thợ trát tường. Sau khi biết về việc tử tế của ông, các ban ngành liên quan ở địa phương đã bày tỏ sự xúc động trước tinh thần quả cảm và khen thưởng cho ông Xie Shichun.

Người đàn ông nhảy xuống sông cứu người rồi lặng lẽ rời đi, danh tính được tiết lộ khiến ai nấy bất ngờ - 3

Nữ tỷ phú đi lên từ rửa bát thuê, khởi nghiệp ở lề đường với vỏn vẹn 7 triệu đồng tiền vốn
Người phụ nữ được mệnh danh giàu nhất Quảng Châu, Trung Quốc kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ công việc rửa bát thuê, sau đó bắt đầu sự nghiệp...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay