Người đàn ông "suýt bất tử" 9 lần bị ám sát bất thành, chết vẫn khiến hung thủ lộ diện

Bảo Linh - Ngày 12/10/2020 00:09 AM (GMT+7)

Bị ám sát hết lần này đến lần khác vì những kẻ gian muốn lợi dụng cái chết này để trục lợi bảo hiểm, nào ngờ người đàn ông này vẫn sống sờ sờ khiến vụ án trở thành một huyền thoại.

Được mệnh đanh là "Mike Người sắt", "Rasputin của Bronx" hay đơn giản là "Mike bền bỉ", những câu chuyện về khả năng thoát chết hết lần này đến lần khác của Mike Malloy đã trở thành huyền thoại tại nước Mỹ.

Mike là một người đàn ông vô gia cư đến từ Donegal của Ireland, sống chật vật trên đường phố New York trong những năm 1920-1930. Cựu lính cứu hỏa này từng trải qua quãng thời gian khó khăn và trở nên nghiện ngập. Anh thường xuyên lui tới các quán rượu chui và bắt đầu kết giao với vài người bạn.

Người đàn ông amp;#34;suýt bất tửamp;#34; 9 lần bị ám sát bất thành, chết vẫn khiến hung thủ lộ diện - 1

Mike là một kẻ vô gia cư và nghiện rượu (Ảnh minh họa)

Vào năm 1933, năm cuối cùng của luật cấm rượu tại Mỹ, có 5 kẻ gian đã quyết định lợi dụng tình hình của Mike. Họ quan sát cách mà Mike đi ngang qua các quán bar mỗi đêm, uống rượu đến mức say khướt rồi bất tỉnh. 5 gã đàn ông là Tony Marino, Joseph “Đỏ” Murphy, Francis Pasqua, Hershey Green và Daniel Kriesberg đã âm mưu dàn dựng 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Mike và sau đó để anh uống rượu đến chết.

Một trong số những kẻ lừa đảo, Tony trước đây đã thực hiện một kế hoạch tương tự. Anh ta dàn dựng hợp đồng với một phụ nữ vô gia cư, bổ nhiệm anh ta là người thụ hưởng. Sau đó, anh ta ép cô uống rượu, để cô trần truồng nằm trên tấm nệm bị ngâm trong nước lạnh, để nó cạnh cửa sổ. Ngày hôm sau, người phụ nữ này tử vong. Các điều tra viên tuyên bố nguyên nhân cái chết là do viêm phổi phế quản. Marino đã nhận được 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà không có gì ầm ĩ.

Người đàn ông amp;#34;suýt bất tửamp;#34; 9 lần bị ám sát bất thành, chết vẫn khiến hung thủ lộ diện - 2

Quán rượu của Tony.

Tony nghĩ vậy thì tại sao không thử lại cách đó lần nữa? Chính vì vậy, 5 gã đàn ông quyết định kết bạn với Mike tại quán bar và đãi anh đồ uống miễn phí. Họ đưa ra một bản kiến nghị để cho Tony được bầu vào văn phòng địa phương ngay tước mặt Mike và anh vui vẻ ký vào. Điều mà Mike không nhận ra là anh đã vô tình ký vào 3 bản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ do chính mình thực hiện. Nếu thành công, những kẻ gian sẽ chiếm được 3.500 USD (khoảng 60.000 USD tương đương gần 1,4 tỷ đồng ngày nay).

Tony, người sở hữu một quán rượu chui nói với Mike rằng anh có thể uống tất cả những gì mình thích miễn phí. Dù mới khoảng 50 tuổi nhưng Mike trông như ông già 60, vóc dáng rất tệ và quần áo thì lôi thôi. Những kẻ gian nghĩ chẳng mấy chốc để Mike đi chầu Diêm Vương.

Thế nhưng họ đã nhầm. Mike uống bí tỉ cả ngày, từ ngày này qua ngày khác nhưng lại không chết. Sáng hôm sau, anh lại có mặt ở trước cửa, vui vẻ như mọi khi, hết lần này đến lần khác. Nhóm kẻ gian quyết định thay rượu của Mike bằng chất chống đông để đẩy nhanh quá trình, nhưng nó vẫn không có tác dụng. Đến hôm sau Mike lại đến với nụ cười trên môi.

Sau đó, họ thay chất chống đông bằng nhựa thông, rồi bằng thuốc diệt chuột, nhưng không có gì thay đổi. Mike sẽ bất tỉnh, bị ném ra đường nhưng mỗi sáng anh lại quay lại để tìm đồ uống.

Người đàn ông amp;#34;suýt bất tửamp;#34; 9 lần bị ám sát bất thành, chết vẫn khiến hung thủ lộ diện - 3

Kẻ chủ mưu Tony Marino (phải) và đồng bọn thân cận Francis Pasqua.

Sau đó, nhóm đã sáng tạo hơn một chút. Họ ngâm hàu sống trong cồn gỗ (methanol) rồi cho Mike ăn. Francis là người nghĩ ra ý tưởng này sau khi chứng kiến một người đàn ông chết vì ăn hàu ngâm rượu. Thế nhưng điều này cũng không đánh bại được Mike. Họ tiếp tục quyết định cho anh ăn chiếc bánh sandwich được làm từ cá mòi ôi và đinh đóng thảm trải sản. Nó không những thất bại, Mike còn gọi thêm chiếc nữa để ăn.

Nhóm kẻ gian nhận ra Mike phải có dạ dày làm bằng thép và bất cứ cái gì họ cho anh ăn cũng không thể giết được anh. Vì vậy, họ tiếp tục trò chơi của mình. Vào một đêm đông lạnh giá, khi nhiệt độ xuống -26 độ C, họ chờ cho Mike bất tỉnh rồi lột đồ, vứt anh xuống tuyết. Sau đó, họ đổ 5 lít nước lên ngực và mặt của anh rồi đi về nhà. Tin chắc không ai có thể sống sót sau hình phạt như vậy, cả nhóm đã bị sốc khi thấy Mike một lần nữa trở lại vào hôm sau để tìm rượu.

5 kẻ gian ngày càng tuyệt vọng. Họ quyết định chuốc say Mike lần nữa rồi ném anh ra đường. Tại đây, họ thuê một tài xế taxi để người này lao xe với tốc độ 72km/h đâm vào Mike. Ngày hôm sau, Mike không xuất hiện. Nhưng trước khi có thể ăn mừng, nhóm người này đã gọi điện đến tất cả các nhà xác địa phương để xác định Mike đã chết. Thế nhưng lại chẳng có thông tin gì của Mike và đến lúc đó, họ vẫn chưa thể nhận được tiền.

Người đàn ông amp;#34;suýt bất tửamp;#34; 9 lần bị ám sát bất thành, chết vẫn khiến hung thủ lộ diện - 4

Căn phòng nơi Mike bị sát hại.

3 tuần sau, vẫn như trước, Mike xuất hiện trước quán rượu để tìm đồ uống. Anh ta bị gãy xương và không nhớ gì về đêm đó. Tất cả những gì Mike biết là anh ta đã rất khát.

Bất lực và bức bối, nhóm này quyết định thực hiện âm mưu lần cuối cùng. Họ đợi Mike uống say lần nữa, đưa anh lên phòng ngủ của Tony phía trên quầy bar và luồn một ống dẫn gas đang mở xuống cổ họng anh. Trong vòng một giờ, Mike tắt thở và cuối cùng anh ta đã chết.

Cái chết của Mike được kết luận là do viêm phổi, có thể bác sĩ đã bị hối lộ. Anh được chôn cất tử tế trong khi 5 kẻ gian thu được số tiền bất chính.

Nhưng lời đồn về "Mike bền bỉ" đã lan rộng. Những cảnh sát đến các quán rượu địa phương đã nghe được câu chuyện về người đàn ông liên tục bị lừa đên chết. Và khi họ biết về người đàn ông tên Mike Malloy đã chết trong hoàn cảnh kỳ lạ, họ quyết định mở cuộc điều tra. Thi thể của Mike được khai quật, khám nghiệm tử thi và nguyên nhân thực sự của cái chết được tiết lộ: Anh bị ám sát.

Người đàn ông amp;#34;suýt bất tửamp;#34; 9 lần bị ám sát bất thành, chết vẫn khiến hung thủ lộ diện - 5

Vụ án rầm rộ trên báo chí thời bấy giờ.

Trong khi đó, 5 thành viên của nhóm kẻ gian đã gây gổ với nhau vì không thể chia tiền một cách công bằng. Họ nhanh chóng bị chính quyền địa phương chú ý. Tội ác của họ không còn trong bóng tối nữa.

Cả 5 kẻ gian bị đưa ra xét xử và kết tội giết người. Hershey Green nhận án tù chung thân trong khi 4 người còn lại bị kết án tử hình và bị hành quyết trên ghế điện tại nhà tù Sing Sing ở New York.

Mike Malloy cuối cùng phải chịu cái chết tàn nhẫn và khủng khiếp nhưng sự bền bỉ khó lường và ý chí kiên cường tiếp tục sống của người đàn ông này đã khiến những kẻ giết anh đi chệch kế hoạch và lộ diện. Có lẽ chính Mike cũng không thể ngờ rằng ngay cả khi đã qua đời, bản thân vẫn có thể khiến kẻ thủ ác phải chịu tội thích đáng.

Thuê bạn gái với giá 24 triệu trong 3h nhưng chỉ được ôm ấp, chàng trai làm chuyện không tưởng
Muốn thuê bạn gái để thử cảm giác hẹn hò nhưng trong hợp đồng chỉ được phép ôm ấp, cầm tay, chàng trai tỏ ra khó chịu và có hành động không tưởng.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự