Người đàn ông trúng độc đắc, bỗng dưng có 3 tỷ đồng và kế hoạch "tiêu tiền" khiến hàng xóm ngỡ ngàng

Ngày 25/05/2022 12:05 PM (GMT+7)

Lĩnh hơn 3 tỷ đồng, vợ chồng anh Mười lên kế hoạch “giải ngân” cho những người thân quen.

Trúng số độc đắc khiến không ít người chơi vỡ òa sung sướng vì ở đời không phải ai cũng may mắn có được “lộc trời” này. Khi có tiền, thay vì lấy tiền trúng số ra ăn chơi, hưởng thụ cuộc sống, một số người lại rất tằn tiện, chi tiêu hợp lý để số tiền từ “trên trời rơi xuống” trở nên có ý nghĩa. Điển hình như câu chuyện của anh thợ sửa khóa ở Hải Dương tên Nguyễn Đình Mười (SN 1974).

Người đàn ông may mắn kể rằng, anh không ham hố cờ bạc hay rượu chè nhưng có thói quen mua vé số mỗi ngày. Mọi ngày, anh chọn ngẫu nhiên một tờ. Vậy mà hôm ấy anh đã mua đến 3 tờ và tỉ mỉ chọn từng con số. “Điểm bán vé số nằm ngay cạnh cửa hàng nên ngày nào tôi cũng mua. Tôi mua để ủng hộ Nhà nước thôi chứ không cầu trúng số hay gì cả vì cuộc sống đối với tôi cũng không quá khó khăn”, anh Mười tâm sự.

Anh Mười mua vé số hôm trước thì hôm sau mới có thời gian dò kết quả. Anh từ từ so từng con số một rồi vỡ òa hạnh phúc khi tất cả đều trúng độc đắc. Tuy nhiên anh không dám nói với vợ vì sợ có sự nhầm lẫn gì đó. Và đến khi có xác nhận chính xác từ người bán vé số, anh mới tin đó là sự thật.

Anh Mười sau khi trúng độc đắc vẫn duy trì cuộc sống và công việc như trước kia.
 

Anh Mười sau khi trúng độc đắc vẫn duy trì cuộc sống và công việc như trước kia.

Anh kể: “Lúc tôi thông báo, bà xã đã rất vui. Song cô ấy chỉ vui trọn vẹn khi biết tin và nhận thưởng. Cô ấy bảo mọi chuyện qua rồi vẫn phải quay trở về cuộc sống thực tại, làm việc… Hôm nhận giải, vợ chồng tôi tự cho mình nghỉ ngơi một buổi rồi cùng nhau lên lĩnh tiền”.

Lĩnh hơn 3 tỷ đồng, vợ chồng anh Mười lên kế hoạch “giải ngân” cho những người thân quen. Người đầu tiên anh nghĩ đến chính là ông chủ của mình. Anh bảo ông chủ là người đã cho anh cái nghề và một công việc ổn định với mức thu nhập đủ sống. Vì thế anh đã tặng người này 200 triệu đồng.

Anh Mười cũng dành 130 triệu đồng xây dựng nhà thờ họ, biếu bố mẹ đôi bên 100 triệu đồng và chia cho anh em trong nhà mỗi người một ít lấy vốn làm ăn. Tổng số tiền anh bỏ ra để san sẻ vận may với mọi người lên tới 700 triệu đồng, số còn lại dành để mua đất.

“Có tiền, vợ chồng tôi chỉ tự thưởng cho mình cặp điện thoại cảm ứng trị giá 14 triệu đồng. Các con đang tuổi đi học và đã đầy đủ thiết bị học tập nên không có thêm nhu cầu. Ngoài ra chúng tôi có bỏ ra 5 triệu đồng đưa các con đi chơi ở khu vui chơi giải trí”, anh thợ sửa khóa chia sẻ.

Anh Mười mua vé số để ủng hộ Nhà nước chứ không cầu mong được trúng số. 

Anh Mười mua vé số để ủng hộ Nhà nước chứ không cầu mong được trúng số.

Về cuộc sống sau khi trở thành tỷ phú, anh Mười cho biết không hề có gì xáo trộn. Hằng ngày, anh vẫn dậy từ 5h sáng chuẩn bị đi làm, trưa về ăn cơm cùng vợ con rồi lại đến cửa hàng vào đầu giờ chiều. “Mỗi tháng, tôi kiếm được 10-12 triệu đồng từ nghề làm thợ khóa. Nhiều người đã thắc mắc vì sao tôi có tiền rồi lại phải cực khổ như vậy. Họ còn ngỡ ngàng khi tôi cho người thân nhiều tiền đến thế. Khi đó, tôi chỉ biết cười”, người đàn ông Hải Dương tâm sự.

Nói về lối sống của hai vợ chồng, anh Mười cho biết từ khi còn thanh niên đã rời xa gia đình lên thành phố học nghề làm khóa. Sau đó, anh làm luôn tại cửa hàng của ông chủ. Vợ anh cũng học nghề tại đó và đã mở một cửa hàng buôn bán, sửa khóa tại nhà với thu nhập tương đương anh.

Bằng chính sức lao động của bản thân, vợ chồng anh Mười đã có thể tự mua được nhà cửa khang trang ở thành phố. Vì thế khi trúng số, anh biết trân trọng đồng tiền. Anh sợ trúng số mà không lo làm ăn thì tiền tỷ cũng hết.

Cặp vợ chồng có 4 người con đều mất cả 4, câu nói của người chồng khiến tất cả nghẹn ngào
Nhắc đến cái ăn hằng ngày, bà Đạt tâm sự: "Tôi cứ đi bán hàng về là thấy ông ấy ngồi ở bục cửa chờ đợi với 2 hộp cháo hoặc xôi. Đó là đồ ăn người ta...

Tin tức 24h

Theo Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h