Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10

H.M - Ngày 20/07/2020 00:08 AM (GMT+7)

Trong mỗi kỳ thi, thí sinh lo một thì các bậc phụ huynh còn lo lắng mười. Rất nhiều hình ảnh đẹp đã được ghi lại khiến dân mạng xúc động sau đợt thi vào lớp 10 vừa qua.

Vừa qua, kỳ thi vào 10 năm học 2020 - 2021 đã hoàn thành. Suốt những ngày thi dưới tiết trời nắng nóng, nhiều hình ảnh về người cha, người mẹ vô tình được chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Những hình ảnh ấy lại khiến cư dân mạng bồi hồi nhớ lại những mùa thi của mình, lại thêm một lần xúc động khi chứng kiến tình cảm của cha mẹ dành cho con.

Cuối cùng thì vẫn luôn có những yêu thương chờ đợi chúng ta trong cuộc đời. Cùng điểm qua những hình ảnh ấn tượng nhất trong đợt thi vừa qua.

Con khóc như mưa vì không làm được bài, mẹ vỗ về an ủi

Ngày 17/7, tại điểm thi vào lớp 10 TP.HCM trường THCS Kim Đồng (P.7, Q.5), một thí sinh vội chạy ra ngoài ôm chầm lấy mẹ ngay khi kết thúc giờ làm bài. Cô bé nức nở: “Con không làm được hết bài. Bài nào con cũng có ý bỏ dở, con sợ không đậu nguyện vọng nào mẹ à. Con đọc hết đề mà có câu con không hiểu gì. Con chỉ ráng làm để không bị bỏ trống câu nào thôi, con không biết được bao nhiêu điểm nữa”.

Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10 - 1

Người mẹ ôm con và liên tục động viên, an ủi: “Không sao, không sao con à. Con có thể học vẽ, học nghề, học trường tư, con vẽ đẹp lắm mà, mẹ sẽ cho con đi học vẽ được không?”

“Mẹ đã nói là không sao, không đỗ nguyện vọng này, mình học nguyện vọng khác, rồi không đậu đi nữa, mẹ sẽ lo cho con được học vẽ, đúng cái con thích đúng không, bây giờ mình đi xem phim được không con?”, người mẹ tiếp tục.

Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10 - 2

Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10 - 3

Ngay lập tức, những hình ảnh này đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và được rất nhiều trang Facebook chia sẻ lại. Phần nhiều đều ước mơ mọi người cha người mẹ đều tâm lý như người mẹ trong bức ảnh.

Thu Hà: “Ôi đúng là mẹ nhà người ta! Nhìn ảnh xúc động quá!”

Ngọc Anh: “Ngày xưa ba mình đưa đi thi. Lúc ra khỏi cổng nhìn từ xa thấy ba đứng đợi mà xúc động lắm. Thực ra có thể em gái khóc không phải vì không làm được bài, mà khóc vì sợ làm ba mẹ thất vọng thôi”.

Hình ảnh mẹ “đứng ngồi không yên” chờ con ngoài nắng hút 21 nghìn lượt thích

Ngày 17/7 vừa qua, hình ảnh do nick Facebook Nguyễn Phạm Như Huỳnh đăng tải đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Trong ảnh là một người mẹ đứng nhìn chăm chăm vào trường thi, gần đó cũng có một vài phụ huynh khác ngồi nép sát vào cổng trường để tránh nắng.

Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10 - 4

Bức ảnh này được chụp tại trường THPT Nguyễn Huệ (Bến Tre), khi các em học sinh đang làm bài thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi vào 10 năm 2020. Giữa trời nắng như đổ lửa, các mẹ vẫn đứng ngồi không yên đợi con ngoài cổng trường. Hình ảnh đơn giản này đã thu hút hơn 21 nghìn lượt thích và gần 1 nghìn bình luận từ cư dân mạng.

Nguyen Ngoc Quynh Nhu: “Thề là mình không muốn mẹ chờ. Không phải là không thích mà là tâm trạng trong thi bất ổn ra gặp cảnh bố mẹ chờ nắng nôi mồ hôi mồ kê chạnh lòng không được là bật khóc thôi”.

Thế Ok: “Không có người mẹ nào mà không thương con, chỉ ngóng con đến giờ ra về để biết kết quả và ôm con, an ủi con khi trượt. Tình cảm cao cả của mẹ không ai thấu hiểu ngoài chúng ta”.

Một thành viên khác chia sẻ: "Vậy thì phải cố gắng. Bản thân thì ngồi mát, mà đã làm bài thì cảm giác nhanh lắm. Còn ba mẹ ở ngoài nắng nôi, có khi còn mưa to ấy còn lo gấp mấy lần bọn mình. Hãy hiểu cảm giác chờ một cái gì đó đi, thời gian ta cảm nhận lâu lắm. Vì vậy cứ yên tâm mà thi, không phải suy nghĩ gì nữa cả”.

Người cha đứng giữa chỗ nắng để con dễ nhìn thấy nhất

Một trong những hình ảnh gây ấn tượng nhất mùa thi năm nay là người cha tại điểm thi trường THPT Mỹ Đức A (Hà Nội). Người cha mặc chiếc áo bạc màu, treo ở xe là bịch nước mía mua cho con, đứng ở chỗ nắng nhất chờ con.

Theo người đăng ảnh, lý do mà người cha này đưa ra là: "Bố đứng chỗ nắng để ra khỏi trường thi con sẽ nhìn thấy bố dễ nhất, không lẫn vào đám đông..."

Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10 - 5

Bức ảnh này nhanh chóng thu về gần 8 nghìn lượt thích. Rất nhiều bình luận xúc động từ cư dân mạng dưới bài viết:

Hà Hà: “Năm nay đi tiếp sức mùa thi cho các em mới hiểu được nỗi lòng bố mẹ. Dù trời có nắng nôi, có bận bịu công việc vẫn chờ đợi con làm bài xong để đón con về. Có những bạn học sinh quên thẻ, giấy tờ bố mẹ lại vội vàng phóng xe như bay về, chỉ vì con”.

Elaine Luu: :Ui ngày xưa đi thi về bố cũng cầm cốc nước mía nhưng đứng gần cổng nhất để mình ra đến giữa sân trường là nhìn thấy bố rồi!”

Hoàng Thị Ánh Vân: “Hồi thi THPTQG bố mình cũng như này nè, ra nhìn cốc nước mía mà vui”.

Người mẹ chạy vội vã tới để đưa con thẻ dự thi

Thêm một hình ảnh về mẹ gây xúc động trong đợt thi vừa qua. Người mẹ này vội vã chạy đến trường để đưa thẻ dự thi cho con khiến cư dân mạng không khỏi động lòng.

Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10 - 6

Được biết, anh Nguyễn Nhật Duy (Lục Nam, Bắc Giang) là người đã ghi lại khoảnh khắc xúc động này. Nhật Duy cho biết những bức ảnh trên được anh chụp vào sáng 16/7 tại điểm thi trường THPT Lục Nam, Bắc Giang. Các thí sinh khi ấy đang chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ văn.

“Khoảng 6h45, tôi đang ở bên đường thì bất ngờ thấy một người phụ nữ trên tay cầm tờ giấy, hớt hải chạy đến cổng trường. Cô trao đổi với đội tiếp sức mùa thi là muốn đưa thẻ dự thi cho con nhưng không được vào trường nên nhờ các bạn chuyển tới tay con”, anh Nhật Duy chia sẻ.

Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10 - 7

Sau khi gửi thẻ dự thi của con mình cho đội tình nguyện, người mẹ này vẫn đứng nhìn rất lâu để chắc chắn các bạn tình nguyện viên đã đưa thẻ dự thi đến tay con mình.

Bố chọn đứng đợi chỗ nắng nhất, mẹ vỗ về: Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi lớp 10 - 8

Những hình ảnh này đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động và được nhiều diễn đàn, hội nhóm chia sẻ. Rất nhiều bình luận kể lại câu chuyện cũng rất xúc động của bản thân.

Lê Hoài Trâm: “Hồi đó mẹ tôi cũng như vậy. Hồi tôi thi tuyển sinh 10 năm 2015, hôm đó là ngày thi Toán, mẹ nghỉ bán cả ngày để chở tôi đi thi. Sáng đi ăn sáng cùng mẹ rồi đến chỗ thi, trước khi vào cổng mẹ ôm tôi nói “Cố lên con gái, mẹ đứng ngoài cổng với mấy cha mẹ khác đợi con. Con ra là thấy mẹ liền” tôi kêu mẹ về mẹ không chịu. Rồi lúc đang thi Toán thì trời đổ mưa, tôi nghĩ mưa chắc mẹ về lát lên. Rồi lúc tôi thi xong ra thấy mẹ dầm mưa luôn, người ta cho mẹ cái áo mưa ni lông đỡ, mẹ lạnh run người luôn nhưng câu đầu tiên vẫn hỏi tôi là “Làm bài ổn không con?” lúc đó tôi khóc khóc không phải vì bài mà là vì mới biết mẹ thương mình nhiều đến thế”.

Hẹng Hẹng Công Túa: “Thật sự không muốn bố mẹ phải chờ mình thế này, tuy như thế sẽ được yên tâm hơn nhưng phần lớn sẽ cảm thấy lo lắng, hơn nữa thời tiết mùa hè này, bố mẹ đứng đợi lại khổ cho họ. Trước khi đi thi chỉ cần bố mẹ động viên, khích lệ là thỏa mãn rồi, không cần gì nhiều”.

Thi vào lớp 10: Mẹ chạy hớt hải giữa nắng nóng mang cho con giấy dự thi quên ở nhà
Dưới tiết trời nắng nóng, hình ảnh người mẹ với đôi dép lê cũ kĩ, trang phục giản dị đang rảo bước chạy về phía cổng trường để gửi cho con tờ giấy dự...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục