Người lớn lơ là, bé trai 7 tuổi ngã vào đống lửa bị bỏng nặng

Ngày 19/12/2017 00:30 AM (GMT+7)

Đang chơi cùng các bạn, cháu Cháng A Vàng không may ngã vào đống lửa, do vết bỏng quá nặng nên em được đưa xuống Hà Nội điều trị.

Hơn một tháng nay, Cháng A Vàng (7 tuổi, ở Bản Huôi Khương, Xã Vàn Dáng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) phải gác lại việc học tập để xuống Hà Nội chữa bệnh. Tại Viện Bỏng Quốc gia, A Vàng đang được các bác sĩ quấn một dải băng màu trắng trên khắp cơ thể.

Người lớn lơ là, bé trai 7 tuổi ngã vào đống lửa bị bỏng nặng - 1

Anh Chua liên tục phải xoa tay lên cơ thể con để làm dịu cơn đau.

Ngồi bên cạnh con trai, anh Cháng A Chua ( 24 tuổi, bố cháu Vàng) nhẹ nhàng dùng tay vuốt những chỗ bị bỏng trên cơ thể con trai mình. Anh Chua cho biết, từ khi con anh bị bỏng đến nay hôm nào cháu cũng quấy khóc, phải nằm sấp để ngủ và liên tục bắt bố phải xoa lưng, chỉ cần dừng tay 1 phút là cháu lại tỉnh giấc.

“Bây giờ vết bỏng khô lại, con cứ kêu ngứa nên tôi phải vuốt nhẹ cho con. Nhiều lúc cháu ngứa không ngủ được, tôi cũng sốt ruột lắm”, Anh Chua cho biết.

Kể lại thời điểm con trai bị bỏng, anh Chua cho biết hôm đó là ngày 8/11, con trai anh đang chơi ở nhà với một nhóm bạn thì không may bị ngã vào bãi rác được đốt trước sân nhà.

Anh chua chia sẻ về quá trình chăm con bị bỏng.

Người lớn lơ là, bé trai 7 tuổi ngã vào đống lửa bị bỏng nặng - 2

Dù vẫn còn rất đau đớn nhưng cháu Vàng chỉ mong nhanh được về nhà để đi học.

Khi nghe thấy tiếng kêu cứu của những đứa trẻ chơi cùng, người lớn chạy ra xem thì A Vàng lúc đó vẫn đang cố vùng vẫy trong đống lửa. Khi đưa ra ngoài, cơ thể vàng vẫn bốc cháy như một ngọn đuốc. Sau đó, mọi người tập trung lấy nước dập lửa và đưa cháu đến bệnh viện huyện sơ cứu.

“Khi con bị nạn tôi cũng ân hận lắm, vì mình mải công việc nên con mới ra nông nỗi này. Nhưng cũng may mắn là phát hiện và đưa cháu đi viện kịp thời, nếu không con tôi chắc đã chết cháy trong đống lửa rồi”, anh Chua nghẹn ngào nói.

Sau khi đến bệnh viện huyện sơ cứu, do vết bỏng quá sâu, cháu A Vàng được chuyển lên bệnh viện tỉnh. Tại đây, các bác sĩ thông báo cho gia đình nên đưa bé xuống bệnh viện dưới Hà Nội chữa trị.

Theo chia sẻ của anh Chua, thời điểm con trai anh mới bị bỏng, những người trong làng và anh em khi đến thăm còn không dám nhìn vì toàn bộ phần da trên cơ thể A Vàng bị cháy, lột thành từng mảng. Không chỉ có vậy, phần đầu của cháu cũng bị cháy rụi, lột hết da.

Đến nay sau hơn 1 tháng điều trị, những vết thương trên người cháu A Vàng đã dần se lại, nhưng để có thể đi lại được bình thường và có thể quay lại trường học thì A Vàng sẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa.

Về cuộc sống gia đình, anh Chua cho biết anh lấy vợ từ khi 17 tuổi, hai vợ chồng gắn bó với nhau chưa được bao lâu thì vợ anh phát hiện mắc bệnh tim. Ngày đó, việc đi bệnh viện chữa bệnh là điều xa vời đối với người dân quê anh Chua. Chính vì không được chữa trị kịp thời, khi bé Cháng A Vàng tròn 13 tháng tuổi thì người mẹ trẻ mãi mãi ra đi. Cũng từ đó, anh Chua sống cảnh “gà trống nuôi con”.

Hiện tại, anh Chua chỉ mong có một phép màu sẽ đến với con trai mình, để con trai anh mau chóng về nhà và đến trường đi học với bạn bè. Được biết, bé A Vàng đã trải qua 2 cuộc ghép da. Trong tương lai bé sẽ phải tiến hành chữa trị và tiến hành nhiều cuộc phẫu thuật da nữa.

>>XEM THÊM: Bé gái 6 tháng tuổi bị bỏng nặng vì bà nội đắp lá trầu không chữa sổ mũi, khò khè

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ Bị Bỏng