Người mẹ khóc ngất bên ngoài vụ cháy 4 người tử vong: “Tôi mất hết cả con và cháu rồi”

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 04/04/2021 12:15 PM (GMT+7)

Khi nhận được tin báo về vụ cháy, bà P. vội vàng đến hiện trường nhưng tất cả chỉ còn đống hoang tàn, gia đình con trai đã tử vong tất cả.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội), hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân. Bước đầu đã xác định được 4 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn bao gồm: ông Nguyễn Thạc T.(SN 1940); chị Nguyễn Ánh H. (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi, con gái ông T., đang mang thái 3 tháng); anh Đinh Hùng V. (SN 1983, là chồng của chị H.) và cháu Đinh Hà Tuệ M. (SN 2011, con gái anh V. và chị H.). 

Ông Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội cho biết qua xác định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do chập điện. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ vụ hoả hoạn.

Vụ cháy đã được khống chế nhưng căn nhà vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra, phía ngoài rất đông người thân các nạn nhân đau buồn vì không nghĩ rằng sự việc lại xót xa như vậy.

Người mẹ khóc ngất bên ngoài vụ cháy 4 người tử vong: “Tôi mất hết cả con và cháu rồi” - 1

Người mẹ già khóc ngất bên ngoài căn nhà bị cháy khi mất đi cả con và cháu.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy khi trời đã sáng, bà P. (mẹ ruột nạn nhân V.) đau đớn gạt nước mắt và kêu gào gọi tên con cháu. Bà cho biết, khoảng 4 giờ sáng ngày 4/4 bà nhận được tin báo về vụ cháy xảy ra ở nơi gia đình con trai bà đang sinh sống. Ban đầu bà nghĩ cháy bình thường, các con cháu thoát được ra ngoài, không ngờ khi vội vàng tới nơi thì mới biết cả con trai, con dâu, cháu gái và một đứa cháu còn nằm trong bụng cùng ông thông gia đã ra đi mãi mãi.

Ngã khụy trước hiện trường vụ cháy, bà P. phải cần đến sự chăm sóc của những người thân trong gia đình. Trong tiếng khóc nấc nghẹn, người mẹ già vẫn liên tục gọi tên con cháu. “Mới đây con đưa cả gia đình về nhà chơi, hôm qua cháu gái còn gọi điện cho tôi cười nói vui vẻ, vậy mà bây giờ tôi mất tất cả rồi. Mất hết cả con và cháu rồi”, bà P. gào khóc.

Thấy bà P. gào khóc thảm thiết, nhiều người khuyên bà nên đi nghỉ ngơi vì phía sau còn nhiều việc, lo hậu sự cho người thân, nhưng bà P. nói: “Mẹ ở đây chờ con, trời ơi đau xót quá”.

Không chỉ người thân, những người dân sinh sống gần ngôi nhà bị cháy cũng vô cùng bàng hoàng, họ không ngờ vừa hôm qua còn gặp cả gia đình chủ cửa hàng bán đồ sơ sinh, mà nay tất cả đã tử vong.

Người mẹ khóc ngất bên ngoài vụ cháy 4 người tử vong: “Tôi mất hết cả con và cháu rồi” - 2

Vụ cháy khiến cả khu phố bàng hoàng.

Một người phụ nữ cho biết, khi xảy ra vụ cháy là lúc rạng sáng nên người dân khu phố ít người biết, thậm chí có gia đình khi cơ quan chức năng gọi mới biết có vụ cháy xảy ra. “Bác tổ trường dân phố gọi cửa thông báo tôi mới biết, khi ra ngoài thấy ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt. Lúc đầu tôi nghĩ gia đình đã thoát được ra ngoài, nhưng khi đưa mắt nhìn không thấy một ai, hỏi ra mới biết cả nhà đang mắc kẹt trong đó. Vừa chiều hôm qua tôi vẫn còn gặp cả gia đình, mọi người sống với nhau vui vẻ lắm”, người phụ nữ sống gần ngôi nhà bị cháy cho hay.

Theo kết quả điều tra, bước đầu xác định tại ngôi nhà có 4 nạn nhân trên sinh sống có kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. 

Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Sau khi phát hiện khói bốc lên từ nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng, người dân xung quanh đã hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của Công an Thành phố. 

Đến khoảng 3h40 cùng ngày, lực lượng Công an đã dập tắt được đám cháy, đến 4h30 tìm được các thi thể đã biến dạng tại khu vực tầng tum II. 

Người mẹ khóc ngất bên ngoài vụ cháy 4 người tử vong: “Tôi mất hết cả con và cháu rồi” - 3

Sau vụ cháy lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Hiện UBND Quận giao UBND phường Hàng Bột, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội Quận cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND Quận về việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân của vụ cháy. 

Sở lao động - Thương binh và xã hội Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND Quận quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Hiện thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đống Đa để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định hiện hành.

Cháy nhà, 4 người trong gia đình qua đời: Vợ đang bầu 3 tháng, xác định nguyên nhân ban đầu
Hiện đã xác định được danh tính các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn, trong đó trường hợp người phụ nữ 40 tuổi đang mang thai.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội