Người nhà hành khách MH370 lại nổi loạn

Ngày 22/03/2014 23:05 PM (GMT+7)

Cảnh sát đã phải can thiệp khi người nhà hành khách trên chuyến bay MH370 xông về phía các quan chức Malaysia trong cuộc họp báo chiều nay.

Trong cuộc họp báo chiều nay (22/3), cảnh sát đã buộc phải can thiệp khi thân nhân của các hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích xông về phía các quan chức Malaysia ở khách sạn Lido, nơi tổ chức cuộc họp báo thường ngày của các đại diện Malaysia Airlines, để đòi câu trả lời về số phận những người thân của họ.

Cuộc đối đầu tại khách sạn Lido diễn ra trong bối cảnh cuộc tìm kiếm phi cơ mất tích đã bước vào tuần thứ 3 và nhiều người vẫn hy vọng người thân trong gia đình trên chuyến bay vẫn sống sót, đồng thời cáo buộc Malaysia dính líu vào một âm mưu nào đó. 

Người nhà hành khách MH370 lại nổi loạn - 1

Khu vực phát hiện các vật thể được cho là có liên quan đến MH370

"Chính phủ Malaysia hãy nói sự thật! Hãy trả lại những người thân yêu cho chúng tôi!", một người trong phòng hét lớn khi các quan chức Malaysia xuất hiện.

Thân nhân các hành khách bày tỏ tin tưởng rằng, Chính phủ Malaysia đang che giấu sự thật và trốn tránh họ. Họ hô vang: “Nói không với nói dối! Hãy công bố sự thật! Hãy trả lại người thân của chúng tôi!”.

Lúc cơn tức giận dâng cao trong phòng họp, một số vị thân nhân đã lao tới phía các quan chức Malaysia nhưng cảnh sát đã can thiệp và các quan chức đã rời phòng.

Người nhà hành khách MH370 lại nổi loạn - 2

Màu vàng trên bản đồ, khu vực Australia đang tìm kiếm 2 vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của MH370 (Ảnh: AMSA)

“Chúng tôi không thể chịu đựng thêm nữa,” một phụ nữ nói. “Họ hứa bồi thường cho chúng tôi, nhưng chúng tôi đã mất toàn bộ gia đình. Đây là Trung Quốc. Họ không thể chỉ cứ bảo chúng tôi đến hay đi như họ muốn. Chúng tôi sẽ đợi ở đây. Nếu họ không đến, chúng tôi sẽ không đi đâu”.

Tại thời điểm hiện nay, các lực lượng cứu hộ cứu nạn quốc tế vẫn đang tập trung tìm kiếm tại vùng biển nam Ấn Độ Dương, phía tây nước Úc, nơi vệ tinh Úc chụp ảnh được 2 vật thể có kích thước lớn đang trôi nổi trên biển. Tuy nhiên thời tiết xấu cộng với diện tích tìm kiếm quá lớn khiến lực lượng cứu hộ cho tới nay vẫn chưa thu được kết quả khả quan nào.

Ông John Young, lãnh đạo Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA), cho hay:  “Đây có thể là một đầu mối, nó có thể là chứng cứ tốt nhất mà chúng tôi có được vào thời điểm này. Nhưng chúng tôi cần phải đến đó và tìm thấy những vật thể này, nhìn thấy chúng, đánh giá chúng để xem chúng thực sự có ý nghĩa gì hay không”.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370