Người phụ nữ 53 tuổi cưới trai tân kém 26 tuổi: "Tôi bảo anh ấy hãy tìm người trẻ đẹp để lấy làm vợ mà không chịu"

NGỌC HÀ - Ngày 09/04/2023 14:26 PM (GMT+7)

"Tôi có nói với anh ấy rằng giờ tôi già, chết lúc nào không hay, vì thế hãy đi tìm người phụ nữ trẻ đẹp lấy làm vợ. Song anh bảo tôi gàn dở, không được có suy nghĩ như vậy", chị Diên tâm sự.

Cuộc hôn nhân “đũa lệch” của chị Diên (63 tuổi) và anh Sang (37 tuổi) – đều bị tật ở chân hẳn không còn xa lạ đối với người dân An Giang nói riêng và miền Tây nói chung. Mọi nhất cử nhất động của cặp đôi đều nhận được sự quan tâm đặc biệt. Thậm chí có người còn tò mò không biết cuộc sống hiện tại giờ ra sao?, có gặp gì khó khăn hay không vì thời điểm “nổi tiếng” trên mạng xã hội chị Diên có chia sẻ bản thân hay ốm đau bệnh tật.

Một ngày đẹp trời, người phụ nữ 63 tuổi bất ngờ chia sẻ về cuộc sống với chồng trẻ kể từ khi có nhiều người biết đến. Chị Diên tâm sự: “Tình yêu của chúng tôi sau khi được đăng tải lên YouTube đã có rất nhiều người biết và tìm đến nhà. Có người thương cảm chúng tôi tật nguyền, không thể mưu sinh được nên giúp đỡ nhu yếu phẩm, cho tiền để mua thuốc trị bệnh.

Đặc biệt mạnh thường quân còn hỗ trợ anh Sang chiếc xe 3 bánh để có thể chạy xe đi bán vé số. Nhờ đó anh có thể làm việc thường xuyên, rong ruổi khắp mọi nẻo đường mời người mua hàng”.

Chị Diên vừa dứt lời, anh Sang hào hứng khoe rằng mỗi ngày có thể bán được 100 tờ vé số, lãi chừng 100 nghìn đồng. Số tiền đó anh dùng để mua cái ăn hằng ngày cũng như thuốc thang cho vợ lớn tuổi.

Anh Sang ân cần chải tóc cho người vợ đang bệnh tật.

Anh Sang ân cần chải tóc cho người vợ đang bệnh tật.

“Xưa bà ấy đi cạo mủ cây về bán nhưng mấy nay bệnh quá trời bệnh. Tôi vừa phải giác gió lên trán nhưng vẫn chưa hết đau đầu đó. Hễ trời cứ thay đổi một chút là kêu đau hoài. Tôi chẳng biết phải làm gì ngoài xoa bóp, giác gió để cơn đau bớt đi. Thực sự tôi thấy bà ấy kêu đau, nằm trên giường cả ngày là xót xa lắm”, người đàn ông 37 tuổi chia sẻ.

Chị Diên cho biết bản thân bị thiếu máu não nên trái gió trở trời là đầu đau, chóng mặt. Chị đã đi thăm khám và được bác sĩ cho thuốc về uống, còn muốn điều trị lâu dài cần thời gian và chi phí không nhỏ. Chị chấp nhận uống thuốc vài lần trong ngày với hi vọng có thể đỡ được cơn đau chút nào hay chút đó.

“Tôi có tuổi rồi nên đau đớn hay bệnh tật là điều bình thường thôi, tránh làm sao được. Tôi có nói với anh ấy rằng giờ tôi già, chết lúc nào không hay, vì thế hãy đi tìm người phụ nữ trẻ đẹp lấy làm vợ. Song anh bảo tôi gàn dở, không được có suy nghĩ như vậy. Anh nguyện cả đời ở bên tôi. Tôi nghe vậy cảm thấy được an ủi và yêu thương, bệnh tình cũng thuyên giảm”, chị Diên cho hay.

Lúc này anh Sang cười bẽn lẽn: “Chúng tôi ít khi thể hiện tình cảm với nhau nhưng thâm tâm luôn nguyện ước cả đời ở bên, mãi không rời xa. Khi bà ấy nói già rồi hãy đi kiếm vợ trẻ mà tôi chỉ thấy thương nhiều hơn thôi. Tôi làm sao lỡ lòng bỏ bà ấy để tìm người khác cơ chứ?

Đời này tôi không chỉ yêu thương mà còn cảm thấy nợ bà ấy rất nhiều. Tôi nợ bà ấy một tổ ấm trọn vẹn, nợ bà ấy cuộc sống đủ đầy. Tôi biết tôi không thể làm được điều đó nên sẽ yêu thương suốt kiếp”.

Khi bà ấy nói già rồi hãy đi kiếm vợ trẻ mà tôi chỉ thấy thương nhiều hơn thôi. Tôi làm sao lỡ lòng bỏ bà ấy để tìm người khác cơ chứ?, anh Sang tâm sự.

"Khi bà ấy nói già rồi hãy đi kiếm vợ trẻ mà tôi chỉ thấy thương nhiều hơn thôi. Tôi làm sao lỡ lòng bỏ bà ấy để tìm người khác cơ chứ?", anh Sang tâm sự.

Chị Diên vốn là cô gái mang đậm vẻ đẹp đằm thắm vùng sông nước, từng có nhiều người ghé tới làm quen và tán tỉnh. Có thanh niên còn ngỏ lời yêu, muốn cưới chị làm vợ nhưng duyên chưa tới, lại không có tình cảm với bất cứ ai nên đã khước từ tất cả.

“Tôi cậy mình còn trẻ nên không ưng ai là từ chối để họ hết hi vọng, không theo đuổi mình nữa. Dần dần tôi thành người khó tính, cầu toàn trong việc chọn chồng. Thế rồi tôi quá lứa lỡ thì lúc nào không hay, khi ấy muốn lấy chồng cũng khó. Cuối cùng tôi đành ở vậy, lủi thủi trong căn nhà nhỏ mà cha mẹ dựng cho”, người phụ nữ 63 tuổi nói.

Sống một mình, chị Diên mưu sinh bằng việc ai thuê gì làm nấy hoặc bắt cua bắt ốc về bán. Lúc này chị vô tình gặp chàng trai trẻ đáng tuổi cháu, coi như con cháu trong nhà. Sau đó cả hai thành bạn bè tri kỷ, thường tâm sự về cuộc sống cũng như hoàn cảnh của mình. Và “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, họ quyết định về thưa chuyện với gia đình đôi bên.

Khi ấy, cha mẹ chị Diên lo lắng con gái lấy chồng trẻ tuổi, liệu có bền lâu? Vì thế họ khuyên chị nên suy nghĩ cẩn thận để không phải hối hận. Còn phía nhà anh Sang lại ủng hộ, chỉ mong chị sẽ cưu mang và yêu thương chàng trai có đôi chân không lành lặn.

“Hồi đó, anh Sang không nói rõ với tôi anh sinh năm bao nhiêu, chỉ nói hơn chục tuổi. Do đó tôi đồng ý cưới, làm chục mâm cỗ mời họ hàng và bạn bè đến chung vui. Sau này về làm dâu, tôi mới biết mình gần bằng tuổi ba chồng.

Tôi nhớ đợt đó hai vợ chồng cự cãi chuyện này dữ lắm. Anh kêu cưới cũng cưới rồi, giờ có bỏ cũng không được vì thế chuyện tuổi tác còn quan trọng gì nữa. Còn tôi lại cho rằng anh không thành thật với tôi, đó là lừa lọc”, chị Diên nhớ lại.

Thấy các con giận dỗi nhau, gia đình đôi bên đã xúm vào khuyên can và hi vọng cả hai bình tĩnh lại, bỏ qua chuyện cũ. Đặc biệt họ còn nhắc đến chuyện cả hai vượt qua lời ra tiếng vào từ thiên hạ để đến với nhau khiến chị Diên “tỉnh ngộ”, chấp nhận tha thứ cho chồng.

Người phụ nữ Tiền Giang mắc bệnh lạ, da thịt dính vào nhau khiến ai cũng xót thương
"Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vì sao tôi lại để da dính vào thịt như vậy. Quả thực nó dính vào nhau từ từ nên chẳng thể phát hiện ra và khi đã rồi thì muộn màng nên phải chấp nhận thôi”, chị Bé Nhỏ tâm sự.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động