Người phụ nữ Khánh Hoà sở hữu chú bò chân voi độc đáo, ai trả 10 tỷ đồng cũng không bán

NGỌC HÀ - Ngày 09/02/2023 16:15 PM (GMT+7)

"Vợ chồng tôi gọi nó là bò cảnh và quyết định nuôi đến khi nào nó chết đi thôi. Tôi không muốn nó sinh ra đã thiệt thòi, chủ lại nuôi lớn rồi bán thịt nữa đâu”, người phụ nữ miền biển cho hay.

Gà Đông Tảo là đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Khoái Châu (Hưng Yên) với đặc trưng đôi chân to đến ngỡ ngàng. Chúng vẫn luôn được giới nhà giàu săn lùng mỗi dịp Tết đến xuân về bởi quan niệm là giống gà quý, thờ cúng tổ tiên sẽ thể hiện sự thành tâm từ gia chủ.

Và khi nhắc đến loài vật chân to, người Việt chỉ nghĩ đến gà Đông Tảo. Vậy mà ở Cam Ranh (Khánh Hoà) có một chú bò được người dân mệnh danh là bò chân to hệt như gà Hưng Yên khiến nhiều người choáng váng.

“Tôi sống mấy chục năm, “gặp” biết bao con bò ở quê lẫn vùng khác nhưng chưa thấy con bò nào độc đáo như nhà vợ chồng bà Bảy. Cặp chân sau của nó to như chân voi, khệ nệ hệ giống gà Đông Tảo ở ngoài Bắc ấy. Do đó chúng tôi gọi nó là bò Đông Tảo độc lạ nhất làng chài”, chị Tư – một người hàng xóm của gia đình chị Bảy cho hay.

Chú bò có cặp chân sau to đến khác thường.

Chú bò có cặp chân sau to đến khác thường.

Quả thực, khi ngắm nhìn chú bò ấy, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi thấy cặp chân sau vừa to vừa bự. Thoạt nhìn nó giống như cặp chân của voi, hai đùi xít vào nhau, từng bước chân đi chậm chạp đến khó tin.

Chị Bảy – chủ nhân của chú bò đặt biệt cho biết: “Từ lúc sanh ra, nó đã như vậy rồi. Hai chân sau to gấp mấy lần cặp chân trước. Nó còn chẳng thể đứng dậy bú mẹ như anh em của nó. Vợ chồng tôi sợ quá phải đỡ nó lên để ti cho no.

Chúng tôi còn nghĩ nó tội nghiệp, bị tật ở chân từ trong bụng mẹ rồi tính phương án làm như thế nào để nó đi được. Ngờ đâu sáng hôm sau – tức sau một đêm chào đời, nó đã đứng dậy đi lại như bình thường khiến cả nhà mừng hết cỡ”.

Dẫu chú bò có thể đi được song chị Bảy vẫn luôn trăn trở chuyện cặp chân sau bự bất thường. Vì thế vợ chồng chị quyết định mua thuốc về tự chích để dịch trong chân teo đi. Chị càng tiêm, chú bò càng có cặp chân sau to bự. Cuối cùng chị đành dừng lại, chấp nhận nuôi chú bò tật nguyền.

So với người bạn bên cạnh, chú bò Đông Tảo có cặp chân to rõ rệt.

So với "người bạn" bên cạnh, chú bò Đông Tảo có cặp chân to rõ rệt.

“Nó đi chậm vậy thôi chứ chịu khó lẽo đẽo theo bò mẹ vào rừng ăn cỏ hoặc xuống cát biển chơi lắm. Hiện tại nó được 10 tháng tuổi, không hề kém cạnh độ lớn so với tụi bò khác.

Vợ chồng tôi gọi nó là bò cảnh và quyết định nuôi đến khi nào nó chết đi thôi. Tôi không muốn nó sinh ra đã thiệt thòi, chủ lại nuôi lớn rồi bán thịt nữa đâu. Âu cũng là cái số, cái nghiệp của nó”, người phụ nữ miền biển cho hay.

Chị Bảy vừa dứt lời, chúng tôi liền gặng hỏi: “Nếu có ai trả giá cao, chị bán hay không?” rồi dẫn chứng chú bò 6 chân 2 đuôi tại Thanh Hoá có người trả 5 tỷ đồng. Chị liền lắc đầu: “Bán gì chứ! Nó tội nghiệp vậy còn bán chi. Ai mà trả 10 tỷ đồng, tôi cũng không có bán.

Tôi sẽ nuôi nó đến khi già chết đi thì thôi. Hoặc bao giờ hai vợ chồng hết nuôi bò nữa thì tính sau. Nhiều lúc tôi coi nó như sinh mệnh của chính mình, cảm giác có thứ gì đó thân thuộc và gắn kết như con người với nhau vậy”.

Vợ chồng chị Tám làm nghề chăn nuôi bò mười mấy năm, sở hữu “cơ ngơi” vài chục con. Song đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp thấy chú bò có cặp chân sau to bự như vậy. “Nghề chăn bò nghe thì cực nhưng chỉ chút thôi. Vợ chồng tôi nuôi thả bộ cho chúng đi kiếm rau cỏ, trưa – tối mới cho ăn cám.

Vợ chồng chị Tám làm nghề chăn nuôi bò mười mấy năm, sở hữu “cơ ngơi” vài chục con.

Vợ chồng chị Tám làm nghề chăn nuôi bò mười mấy năm, sở hữu “cơ ngơi” vài chục con.

Bò nuôi một thời gian có thể bán cho thương lái. Nhưng cũng có con đã đến tuổi xuất chuồng mà tôi bịn rịn mãi chẳng muốn bán. Có lẽ tôi ở bên chúng suốt nên nảy sinh tình cảm giữa chủ và động vật. Điều này ai từng chăn và chăm sóc động sẽ hiểu hơn bao giờ hết”, chị Bảy tâm sự.

Hơn chục năm chăn nuôi bò, chị Bảy tự tay làm tất cả, từ đỡ đẻ cho đến chích thuốc, trị bệnh tật cho chúng. Chị không thuê người làm không phải vì tiếc tiền mà muốn dành trọn tình yêu thương đến chúng – loài động vật giúp gia đình chị có cuộc sống sung túc hơn.

Trước đó (5/2022), dư luận được phen xôn xao trước chú bò độc lạ có 6 chân 2 đuôi ở Thanh Hoá. Chủ nhân của nó – anh Tuấn (SN 1979, Cẩm Thuỷ) cho biết con bò đực có 6 chân và 2 đuôi mà gia đình anh đang sở hữu đã được hơn 3 năm tuổi. Hiện con bò vẫn đang phát triển bình thường và béo tốt.

Anh Tuấn cho biết thêm, cách đây 4 năm đã mua con bê đột biến này từ một hộ dân trong làng. Chủ nhân cũ của con bê kể, khi bò mẹ mang thai thì không có hiện tượng gì bất thường nhưng khi sinh ra, bê con có 2 cái chân treo lơ lửng trên vai bên trái, giữa 2 cái chân này mọc ra cái đuôi như u thịt.

Khi mua con bê này về nuôi, anh Tuấn chăm sóc và theo dõi thì thấy con bê lớn dần, 2 cái chân "thừa" trên người con bê cũng lớn lên theo. Đến nay, sau nhiều năm chăm sóc, 2 cái chân thừa trên vai con bò cũng to không kém 4 chân chính.

“Lúc mới mua, về nhiều người khuyên tôi không nên nuôi con bò kỳ lạ như vậy nhưng tôi vẫn quyết giữ lại để chăm sóc. Từ khi con bò nổi tiếng, người dân khắp nơi kéo đến nhà tôi xem. Có nhiều người hỏi mua nhưng tôi không bán. Thậm chí có người đến hỏi mua con bò với giá lên đến 5 tỷ đồng để đưa vào khu du lịch cho khách tham quan nhưng tôi không đồng ý”, người đàn ông xứ Thanh nói.

Hiện nhiều người đến tham quan suối cá thần Cẩm Thủy cũng ghé qua xem con bò đặc biệt của gia đình anh Tuấn và hỗ trợ gia đình một số tiền nhỏ để chăm nuôi chú bò.

Gia đình độc nhất vô nhị tại Huế: Hai anh em ruột lấy chung một vợ, con chào đời không biết chính xác là của ai
Chính bà Căn Y cũng không thể biết trong số 10 người con mà mình sinh ra ai là con của ông Tuol và ai là con của ông Tua.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam