Người phụ nữ bật khóc khi tìm được em gái sau 38 năm: "Trước khi cha mất, cha dặn phải tìm em cho bằng được..."

Thảo Anh - Ngày 28/06/2024 09:40 AM (GMT+7)

Sau nhiều năm dài đằng đẵng tìm em, người chị cùng cha khác mẹ cuối cùng cũng toại nguyện. Họ nhận nhau và kể những câu chuyện còn dang dở thuở xưa.

Hành trình tìm em gái cùng cha khác mẹ của chị Đinh Thị Tuyết Mai (SN 1972, sống tại huyện Chợ Mới - An Giang) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Chị Mai cho biết, lần cuối cùng chị gặp em gái là khoảng năm 1986, lúc đó em gái mới được 4 tuổi. 

Một người theo cha, một người ở với mẹ, biết nơi đâu mà tìm

Theo lời kể của chị Mai, em gái chị tên là Mai Hương (SN 1982). Mẹ ruột chị mất sớm, cha có lấy thêm mẹ 2 nhưng ở với nhau không được bao lâu. Khi mẹ 2 sinh chị Hương được khoảng 3 tháng thì cha bỏ đi. Vì chị Mai là con riêng nên đi theo cha ra khu Chợ Mới, còn chị Hương ở lại với mẹ tại khu núi Ba Thê (An Giang).

Khoảng 4 năm sau, chị Mai cùng cha về thăm mẹ con chị Hương một lần, rồi từ đó không gặp lại nữa. Chị Mai kể: “Hồi đó về thăm em còn nhỏ lắm, bảo đi theo cha với chị thì nó không đi. Tôi với cha ngủ lại 1 đêm, sau thì trở về. Sau đó, có quay lại tìm nhưng người ta bảo mẹ và em chuyển đi nơi khác rồi, cả khu di tản hết không còn ai, không biết ai mà hỏi”.

Chị Tuyết Mai và em gái Mai Hương

Chị Tuyết Mai và em gái Mai Hương

Bẵng đi một thời gian, chị Mai có trở lại khu núi Tượng để tìm em nhưng cũng bặt vô âm tín. Nghĩ chẳng còn thông tin gì nữa, chắc cũng không có hi vọng nên chị gác nỗi nhớ em lại để lo cho cuộc sống riêng. Đến khoảng 10 năm trở lại đây, chị lại lặn lội tìm em gái khắp nơi.

Một phần là mong chị em có ngày đoàn tụ, một phần là để cha ở dưới suối vàng yên tâm nhắm mắt. “Hồi cha còn sống cha tìm em suốt, cũng bảo chị đi tìm em mà tìm không được. Cha tìm mãi không thấy rồi cha cũng mất rồi… Cha dặn chị là phải tìm được em để chị em gặp nhau”, chị Mai nghẹn ngào. 

Chị Mai còn nhớ rất rõ những người thân của mẹ 2 sống cùng khu núi Ba Thê hồi đó. Chị nhớ cả những người hàng xóm tên gì, khoảng bao nhiêu tuổi. Rồi còn 2 người con riêng của mẹ 2 tên là An và Kim Hương. Chị cũng mong mọi người nếu biết thông tin gì về em gái hãy báo cho chị để tháo gỡ những trăn trở bấy lâu nay.

Ngày gặp lại, chị em nghẹn ngào không nói nên lời

Thật may mắn, sau khi những thông tin mà chị Mai chia trẻ trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương, chị Kim Hương (cùng mẹ khác cha với chị Mai Hương) đã biết và lên tiếng xác nhận. Mọi thông tin trùng khớp, chị em chị Mai được kết nối để gặp lại nhau, cả 2 mừng mừng tủi tủi, ai cũng xúc động nghẹn ngào.

Chị Kim Hương đã liên lạc với chị Tuyết Mai để xác nhận thông tin

Chị Kim Hương đã liên lạc với chị Tuyết Mai để xác nhận thông tin

Khi vừa nhìn thấy em gái qua màn hình điện thoại, chị Mai đã chắc chắn đó là máu mủ nhà mình, bởi ngoại hình em gái giống hệt trong giấc mơ của chị. Chị Mai có chia sẻ với em rằng: “Chị có đi tìm em, cha cũng đi tìm em nhưng không có manh mối gì nên không tìm được. Giờ cha mất rồi, chỉ tiếc là cha mất rồi chứ cha nhớ em, mong gặp em lắm”.

Còn chị Hương lau nước mắt liên tục, xúc động nói: “Gặp được chị rất vui, muốn đi tìm cha, biết có cha có mấy chị mà không tìm được. Giờ gặp mừng quá vì trước giờ em nghĩ là cha và mấy chị không tìm em. Em chỉ nhớ có 1 lần cha với chị lên thăm em mà em còn nhỏ quá, em không nhớ gì, không biết mặt ai”.

Trong cuộc trò chuyện, khi biết em gái hiện tại cuộc sống gặp nhiều khó khăn, chị Mai ngỏ ý muốn đón em về ở cùng. Nghe chị gái tâm sự, chị Hương chỉ biết gạt nước mắt, thút thít không nói nên lời. Họ hẹn nhau trong một ngày đoàn tụ gần nhất sau gần 4 thập kỷ cách xa.

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Vợ tìm gia đình bên nội cho chồng sau 46 năm thất lạc: Cuộc đoàn tụ bất ngờ khiến ai nấy đều xúc động
Cuộc đoàn tụ của gia đình anh Kiệt chị Giàu với họ hàng bên nội sau 46 năm xa cách khiến tất cả đều nghẹn ngào không nói nên lời. Ngày ấy mẹ anh giận...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động