Người phụ nữ bị chồng cũ thiêu sống, bỏng 92% "hồi sinh" sau 5 năm: Tình yêu mới nảy nở, mong sống bình yên để lo cho các con

H.A - Ngày 01/04/2024 12:00 PM (GMT+7)

Sau 5 năm kể từ ngày bị ngọn lửa của chồng cũ thiêu sống, bỏng đến 92% cơ thể, chị Lê Thị Kim Ngân đã cân bằng lại cuộc sống, đặc biệt tìm được tình yêu, xây dựng gia đình nhỏ bên người đàn ông kém 1 tuổi.

Trò chuyện với chị Kim Ngân vào một ngày đầu tháng 4/2024, 5 năm sau ngày xảy ra biến cố cuộc đời, người phụ nữ này đã dần xếp chuyện cũ lại quá khứ, sống cho hiện tại và hy vọng về tương lai.

Mầm non nảy sinh từ tình yêu sau những đau đớn

Chị Kim Ngân hiện đang sinh sống ở xã Phước Hiệp (huyện Củ Chi, TP.HCM) cùng chồng là anh Văn Minh và 3 con. Hằng ngày chị Ngân ở nhà bán hàng online, đóng đơn gửi đi cho khách, còn anh Minh tranh thủ buổi sáng bán vé số dạo, đến trưa về nấu ăn cơm nước. Vé số còn dư mang về chị Ngân sẽ đăng bán online để có thêm thu nhập.

“Nói chung hiện tại hai vợ chồng làm cũng đủ trang trải, lo cho cuộc sống gia đình rồi tụi nhỏ ăn học. Công việc không quá bận rộn nhưng cũng tốn hết thời gian trong ngày của hai vợ chồng.

Lúc trước, khi chưa sinh bé thứ 3, tôi còn livestream nhiều để bán hàng nhưng khi sinh xong sức khỏe không tốt nên không livestream nữa, chỉ bán vậy thôi", chị Ngân chia sẻ.

Chị Kim Ngân làm công việc bán hàng online để trang trải cho cuộc sống

Chị Kim Ngân làm công việc bán hàng online để trang trải cho cuộc sống

Chị Ngân và anh Minh gặp nhau từ trước Tết năm 2021, hai người chung cảnh ngộ đều bị bỏng bởi những nguyên nhân khác nhau đã quyết định gắn bó, cùng xây dựng hạnh phúc mới. Tình yêu của cả hai nảy nở và đơm hoa kết trái với sự chào đời của bé Nobita, đến nay đã gần 1 tuổi.

“Hai vợ chồng là người khuyết tật, nên cố gắng làm đủ lo cho con ăn học. Không đến nỗi quá khó khăn, nhưng nếu đủ thì phải biết gói ghém. Tôi bận chăm sóc con nhỏ, xoay xở thêm việc buôn bán online, đợi con lớn thêm một chút mới kiếm thêm việc để làm. Anh thì đi làm về chuẩn bị cơm nước. Được cái anh nấu cơm nhanh lắm, phụ giúp vợ làm việc nhà nên cũng đỡ.

Tôi và anh đều đơn chiếc, không có người thân, không ai phụ giúp, tự chăm con. Tay chân không được như người bình thường, vận động không thể linh hoạt. Sức khoẻ yếu vậy rồi, từ khi sinh con cảm thấy bị bào mòn nên thường xuyên mệt mỏi, đau bệnh. Giờ 2 vợ chồng như vậy nên không làm thuê làm mướn được vì đâu ai mướn, nên tự tìm tòi làm được gì thì làm thôi", chị Ngân tâm sự.

Mỗi tháng, chị Ngân nhận trợ cấp từ địa phương vài trăm ngàn đồng cho đối tượng người khuyết tật. Dù số tiền này không đủ để trang trải cuộc sống gia đình, nhưng gọi là có để động viên.

Gia đình 5 thành viên cùng chung sống hạnh phúc của chị Ngân và anh Minh

Gia đình 5 thành viên cùng chung sống hạnh phúc của chị Ngân và anh Minh

Hai con lớn của chị Ngân hiện đang học lớp 8 và lớp 6. Các bé thường phụ mẹ làm việc nhà, chăm em sau giờ học. Các con có thành tích học tập khá khiến chị Ngân cũng an tâm phần nào.

Chị Ngân bày tỏ trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi cũng có những mâu thuẫn, thậm chí có lúc sắp bỏ nhau đến nơi nhưng cuối cùng vẫn gắn bó đến hiện tại. Từ thời gian đầu, chị Ngân suy nghĩ rất nhiều khi quyết định đến với anh Minh. Hiện tại cả hai tới đâu hay tới đó, cùng nhau vun vén cho gia đình nhỏ.

“Mưu cầu cuộc sống tiền bạc ai cũng có, cũng tham vọng nhưng sức khoẻ giờ quý hơn. Tôi giờ còn con còn cái nữa, làm để đủ trang trải, nếu lao vô kiếm tiền lỡ có chuyện gì xảy ra con cái không ai lo. Tôi không đặt nặng vấn đề tiền bạc nhiều, dù nhiều khi vẫn thiếu hụt nhưng lại có thời gian dành cho con.

Đồng thời tôi vẫn có sự chuẩn bị để lỡ có chuyện gì xảy ra, bây giờ cứ phải lo cho con cái trước còn mọi chuyện tính sau. Cuộc sống đâu ai đoán trước được chữ ngờ đâu. Là phụ nữ mà, cái gì cũng lo cho con chứ có buông được đâu”, chị Ngân tâm sự.

Chị Ngân và bé Nobita, em bé đến nay đã được gần 1 tuổi

Chị Ngân và bé Nobita, em bé đến nay đã được gần 1 tuổi

Những vết sẹo cũ vẫn còn âm ỉ đau nhức, tiếp tục phẫu thuật 

Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày chị Ngân gặp biến cố lớn bị chồng cũ tưới xăng thiêu sống, những vết sẹo trên cơ thể vẫn còn âm ỉ đau nhói. Người phụ nữ ngoài 30 tuổi nhức nhối mỗi khi trái gió trở trời vì những vết sẹo chằng chịt đã liền da nhưng còn khó chịu.

Chị Ngân cho biết sau khi bé út bỏ ti mẹ sẽ đi khám để phẫu thuật lại. Chị đã nhiều lần ra viện bỏng ở Hà Nội để điều trị, mỗi lần như vậy đều đi một mình, được mọi người xung quanh thương tình hỗ trợ còn lại phải tự lo. Ngoài ra, chị Ngân cũng thường xuyên đến thăm khám điều trị ở Bệnh viện 1A (TP.HCM) trong những năm qua.

Chi phí cho mỗi lần phẫu thuật có bảo hiểm khoảng trên dưới 10 triệu đồng. Nếu có đoàn nước ngoài về hỗ trợ thì Ngân được làm miễn phí. Còn nếu khó chịu quá phải đi khám ngay thì chủ động chi trả.

5 năm, khoảng thời gian đủ dài để các vết sẹo liền da nhưng những sóng gió đã trải qua khiến chị Ngân vẫn còn cảm giác đề phòng cho những điều bất ngờ có thể xảy đến bất kỳ lúc nào.

Người phụ nữ bị chồng cũ thiêu sống, bỏng 92% amp;#34;hồi sinhamp;#34; sau 5 năm: Tình yêu mới nảy nở, mong sống bình yên để lo cho các con - 4

Cậu con trai chào đời khoẻ mạnh là sợi dây gắn kết và cũng khiến cuộc sống của chị Ngân và anh Minh thêm ngập tràn tiếng cười

Cậu con trai chào đời khoẻ mạnh là sợi dây gắn kết và cũng khiến cuộc sống của chị Ngân và anh Minh thêm ngập tràn tiếng cười

“Sau 5 năm, bây giờ nhìn lại những biến cố đó, tôi cảm thấy đó là cơn sóng gió bão bùng dữ dội. Cuộc sống lúc nào cũng sẽ có những trắc trở, không chuyện này thì chuyện kia. Sau tất cả tôi cảm thấy mạnh mẽ, kiểu như có kinh nghiệm để vượt qua vậy đó (cười).

Có những cái bản thân mình mưu cầu đơn giản hơn, không có cầu toàn như ngày xưa. Hiện tại tôi chỉ mong muốn mơ ước một cuộc sống bình yên, bên các con, không xô bồ, bon chen vật chất nữa. Tôi chỉ muốn yên ổn thôi”, chị Ngân chia sẻ.

Chị Ngân ước mong thời gian trôi qua thật nhanh để các con trưởng thành, học hành đến nơi đến chốn có thể tự lo được cho bản thân. Chị Ngân bày tỏ cảm nhận được sức khoẻ của bản thân không thể như trước, dù không bi quan nhưng chị luôn mong các con khôn lớn thành người, như vậy mới yên tâm được.

Bi kịch xảy ra với chị Lê Thị Kim Ngân vào cuối tháng 3/2019, khi đang ngồi thêu tranh thì người đàn ông từng đầu gối tay ấp lôi chị vào phòng, tưới xăng và châm lửa đốt khiến căn nhà bị thiêu rụi. Trong biển lửa, chị Ngân vẫn tỉnh táo để tìm chìa khóa mở cửa, kéo hai con ra khỏi nhà, chạy sang gửi hàng xóm. Khi lớp quần áo trên người cháy sạch, cũng là lúc chị lịm đi. 

Chị được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng 92%, bác sĩ tiên lượng cơ hội sống chưa đến 10%. Cả người chị quấn băng trắng toát, đôi mắt mờ đục, suy kiệt nằm bất động trên giường.

Từ đó đến nay, chị phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ ở nách, bàn tay, khuỷu tay trái và cổ. Có những lúc chị tuyệt vọng, nghĩ đến cái chết nhưng nghĩ về hai đứa con trai đang ngóng chờ mẹ, chị lại gắng gượng từng ngày. 5 năm trôi qua, chị Ngân giờ đã "hồi sinh", có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng mới và các con của mình.

Nhìn cha mẹ chạy, học, khóc, cười cùng con mới thấy thương làm sao lớp học đặc biệt của những đứa trẻ tự kỷ
Những đứa trẻ ú ớ chào thầy, ngờ nghệch nhìn bạn bè xung quanh rồi học theo từng động tác được hướng dẫn. Chốc chốc, tiếng cười đùa của những học viên...

Ôm con vào lòng

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật