Người phụ nữ mang món quà con dâu tặng đi thẩm định, chuyên gia choáng váng khi soi đèn pin

Phú Nguyễn - Ngày 28/02/2024 18:57 PM (GMT+7)

Được con dâu tặng món đồ cổ, người phụ nữ không biết giá trị thực là bao nhiêu nên đã mang đến chương trình thẩm định nhờ các chuyên gia định giá.

Thị trường đồ cổ đang nổi lên và các chương trình thẩm định kho báu ngày càng đóng vai trò quan trọng. Ngày nay, một số người cũng chuyển sang tặng đồ cổ, nhưng rất khó để xác định giá trị của món đồ đó. Vì vậy nhiều người đã bị lừa.

Người phụ nữ mang bông hoa sen bằng ngọc đến nhờ các chuyên gia thẩm định định giá

Người phụ nữ mang bông hoa sen bằng ngọc đến nhờ các chuyên gia thẩm định định giá

Nếu muốn tặng đồ cổ cho người thân, bạn phải lựa chọn thật sự kĩ càng, không chỉ có giá trị mà còn phải đẹp mắt. Những sản phẩm chế tác từ ngọc là sựa lựa chọn của nhiều người để tặng quà cho người thân của mình. 

Trong một tập của chương trình thẩm định đồ cổ mới đây do đài truyền hình CCTV tổ chức, một người phụ nữ đã mang theo món đồ con dâu tặng đế nhờ các chuyên gia định giá.

Bà cho biết đó là món quà bà được con dâu tặng, nhưng bà sợ con dâu bị lừa nên mới mang đi thẩm định

Bà cho biết đó là món quà bà được con dâu tặng, nhưng bà sợ con dâu bị lừa nên mới mang đi thẩm định

Sau khi lên sâu khấu, người phụ nữ này giới thiệu về nguồn gốc của bảo vật là một bức tượng ngọc có hình như một bông hoa sen đẹp mắt do con dâu bà tặng. Lúc mua, con dâu nói nó có giá 100.000 tệ (khoảng 342 triệu đồng). Bà lo lắng con dâu bị người ta lừa vì không tin món đồ có giá trị lớn như vậy. Vì vậy bà đã mang đến chương trình nhờ các chuyên gia thẩm định định giá.

Món đồ này quả thật rất đẹp. Đó là một bông sen chạm ngọc, hình dáng tinh xảo, sống động. Bên ngoài nó có màu vàng nhưng nhìn kĩ trước ánh sáng, nó lại chuyển sang màu xanh. Khi chiếu đèn pin vào, màu sắc càng lung linh hơn và đẹp mắt, bí ẩn hơn khiến cả trường quay cũng như các chuyên gia thật sự cảm thấy thích thú.

Khi soi đèn pin vào, màu sắc càng lung linh hơn và đẹp mắt

Khi soi đèn pin vào, màu sắc càng lung linh hơn và đẹp mắt

Các chuyên gia cho biết sản phẩm này có giá thấp hơn so với giá con dâu bà mua nhưng đây cũng là may mắn vì không bị hớ quá nhiều

Các chuyên gia cho biết sản phẩm này có giá thấp hơn so với giá con dâu bà mua nhưng đây cũng là may mắn vì không bị hớ quá nhiều

Chuyên gia sau khi xem xét đã lập tức đưa ra kết quả giám định. Chất liệu của món đồ này là ngọc bích màu vàng, kỹ thuật chạm khắc thật sự tinh xảo. Khi gõ vào sẽ phát ra một âm thanh rất lạ.

Sau khi nghe các chuyên gia khẳng định đó là hàng thật, có giá trị lớn, người phụ nữ rất phấn khích. Các chuyên gia cho biết, tác phẩm chạm khắc bằng ngọc này có giá trị không đến 100.000 tệ mà chỉ khoản 80.000 tệ (khoảng 273 triệu đồng). Dù vậy, người phụ nữ vẫn cảm thấy cực kỳ may mắn vì con dâu không mua quá hớ và cảm kích tấm lòng của con dâu dành cho mình.

Bà mang món quà về, trên môi nở nụ cười mãn nguyện.

Cô gái mang con cá bạn trai cũ tặng đi thẩm định, chuyên gia nhìn kỹ rồi nói: Hãy mang về trả lại ngay lập tức
Cô gái mang món đồ bạn trai cũ tặng đến chương trình thẩm định nhờ chuyên gia định giá. Sau khi các chuyên gia xem xét thì khuyên cô không nên nhận ân...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h