Người phụ nữ ném trăm triệu từ tầng 3 xuống đất, bất ngờ sự thật phía sau

Khánh Hằng - Ngày 13/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Hình ảnh người sếp đứng trên ban công tầng 3 ném tiền xuống dưới cho nhân viên thi nhau nhặt đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Mới đây, một đoạn clip được người dùng TikTok có tên @ayangyasmin đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Indonesia. Trong clip, một người phụ nữ đang đứng trên ban công tầng 3 và ném rất nhiều tiền mặt xuống dưới cho những người khác thi nhau nhặt. Những hình ảnh này đã gây ra nhiều tranh cãi, cho rằng người phụ nữ kia khoe của, phóng đại và lãng phí. 

Sau đó, đoạn clip gốc đã bị xóa đi nhưng những phiên bản của nó đã được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội khác. Tuy nhiên, sự thật phía sau câu chuyện này hoàn toàn trái ngược.

Người phụ nữ ném trăm triệu từ tầng 3 xuống đất, bất ngờ sự thật phía sau - 1

Được biết, trong đoạn clip này, một người phụ nữ mặc bộ quần áo Indonesia truyền thống màu xanh đang đứng trên ban công tầng 3, liên tục ném những sấp tiền mặt xuống dưới cho những người phụ nữ bên dưới thi nhau nhặt. "Cơn mưa tiền" khiến những người ở dưới vô cùng hạnh phúc và sung sướng, vừa nhặt tiền vừa vẫy tay cảm ơn và xin thêm. Phía sau người phụ nữ áo xanh còn có một người khác đang quay lại cảnh ném tiền và cảnh những người bên dưới nhặt tiền. Tổng cộng số tiền mà người này đã ném đi lên tới 100 triệu rupiah Indonesia (hơn 162 triệu đồng).

Chỉ trong thời gian ngắn, đoạn clip này đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên TikTok. Nhiều người không rõ chuyện gì đang xảy ra, cho rằng người phụ nữ trong clip là một "phú bà", muốn khoe của và phân phát tiền theo cách không ai hiểu nổi, vì vậy đã để lại nhiều bình luận chỉ trích, phê phán.

Người phụ nữ ném trăm triệu từ tầng 3 xuống đất, bất ngờ sự thật phía sau - 2

Người phụ nữ ném trăm triệu từ tầng 3 xuống đất, bất ngờ sự thật phía sau - 3

Sau đó, chính bản thân người phụ nữ trong clip đã lên tiếng. Người phụ nữ này tên Mutoharoh, 35 tuổi, sống tại quận Pakis, thành phố Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia. Cô Mutoharoh vốn là một doanh nhân khá giàu có, đi lên từ con số 0.

Vào năm 2011, cô Mutoharoh đã cùng chồng thành lập doanh nghiệp, bán túi xách trực tuyến, dần dần thu về lợi nhuận lớn và trở nên giàu có. Công ty của cô Mutoharoh có khoảng 70 nữ nhân viên, lương tháng trung bình của mỗi người là từ 2-3 triệu rupiah Indonesia (3,2 - 4,8 triệu đồng). 

Tất cả các nhân viên của cô Mutoharoh đều là phụ nữ nên cô vô cùng thông cảm và thấu hiểu. Thông thường mọi năm, cô luôn có chính sách thưởng cho nhân viên, ngoài ra còn cho mọi người đi du lịch. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên không thể đi xa, cô Mutoharoh đã quyết định tặng thưởng cho mọi người bằng tiền mặt, đó là lý do có màn ném tiền từ ban công tầng 3.

Người phụ nữ ném trăm triệu từ tầng 3 xuống đất, bất ngờ sự thật phía sau - 4

Cô Mutoharoh cho biết số tiền này là phần thưởng nhân dịp lễ hội Eid al-Fitr - ngày lễ tôn giáo quan trọng đối với người theo đạo hồi tại Indonesia. Vì không muốn thưởng tiền theo cách thông thường, cô Mutoharoh đã nghĩ ra cách này để nhân viên cảm thấy hào hứng hơn.

Sau khi nhận về nhiều ý kiến chỉ trích trên mạng xã hội, cô Mutoharoh cho biết bản thân không hề có ý khoe khoang, chỉ đơn giản là nghĩ đến lợi ích của nhân viên của mình. Cô cũng nói thêm rằng cô không quan tâm đến những lời bàn tán trên mạng mà chỉ tập trung vào công việc và cuộc sống của mình mà thôi.

Hí hửng nhận quà Tết của công ty, chàng trai chưng hửng khi mở ra: Không biết để làm gì
Không hiểu món quà Tết này là gì và để làm gì, chàng trai bèn đăng lên mạng để hỏi ý kiến của cư dân mạng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h