Người phụ nữ ôm con nhỏ về nhà mẹ đẻ sau khi ly hôn, choáng váng với hành động của anh trai và chị dâu

Phú Nguyễn - Ngày 28/02/2024 00:08 AM (GMT+7)

Vào Tết Nguyên tiêu, người phụ nữ bế con 2 tuổi về nhà bố mẹ đẻ sau khi ly hôn nhưng cô không ngờ mình lại bị gia đình ghẻ lạnh, đuổi ra khỏi nhà.

Người xưa thường nói, con gái sau khi lấy chồng sẽ là người của nhà chồng, không liên quan nhà bố mẹ đẻ. Cha mẹ có tư tưởng như vậy là do quan niệm phong kiến trọng nam khinh nữ. Họ cho rằng con trai có quyền thừa kế của gia đình và khi già, cha mẹ chỉ có dựa vào con trai để sống. Còn con gái là người không đáng tin cậy. Vì vậy con gái sau khi lấy chồng dù không hạnh phúc cũng không dám về nhà bố mẹ đẻ.

Một số người chỉ vì quá bế tắc, không còn đường về sau ly hôn nên mới quyết định về nhà mẹ đẻ để nương tựa. Đó là trường hợp của người phụ nữ ở Quảng Đông (Trung Quốc) sau khi ly hôn chồng.

Người phụ nữ ôm con nhỏ rơi đi đúng vào ngày Tết Nguyên tiêu

Người phụ nữ ôm con nhỏ rơi đi đúng vào ngày Tết Nguyên tiêu

Cô kể rằng sau ly hôn, cô đưa con gái nhỏ về nhà bố mẹ đẻ dịp Rằm tháng Giêng vừa rồi. Đáng tiếc, anh trai và chị dâu đã đuổi cô ra khỏi nhà.

Điều đáng buồn, vào dịp Tết Nguyên tiêu, các gia đình ở Trung Quốc thường sum họp đoàn tụ. Nhưng cô lại bị đuổi ra khỏi nhà đúng ngày đó. Video đăng tải cho thấy người phụ nữ mặc áo màu xanh đang bé một đứa trẻ khoảng 2 tuổi trên tay và kéo vali rời đi. Cô bước đi dứt khoát, không quay đầu nhìn lại.

Dù là mùa xuân nhưng cái lạnh vẫn thấu da thịt. Người phụ nữ cảm thấy tâm hồn buốt giá sau khi bị người thân ghẻ lạnh. Hai mẹ con ăn mặc mỏng manh, cô đơn trống trải giữa thời tiết buốt giá khiến nhiều người xót xa.

Anh trai và chị dâu cho rằng việc cô ly hôn trở về nhà mẹ đẻ là điều xui xẻo ngày đầu năm. Dù vậy cô vẫn hy vọng mẹ sẽ nói gì với mình nhưng không. Mẹ cô chỉ im lặng, bà đã già rồi và anh trai, chị dâu mới là người có tiếng nói trong gia đình.

Thương con gái nhưng người mẹ cũng bất lực không biết làm gì trong hoàn cảnh đó

Thương con gái nhưng người mẹ cũng bất lực không biết làm gì trong hoàn cảnh đó

Hai hàng nước mắt lăn dài vì thương con gái, có lẽ bà cũng bất lực vì không biết nên làm thế nào. Trước sự thờ ơ của người thân, người phụ nữ không còn cách nào khác là phải ra khỏi nhà. Cô cứ thế bước đi, không biết sẽ đến đâu, về đâu, trong đầu vô định.

Cư dân mạng cảm thấy xót xa, tiếc nuối cho cô gái. Đa số cho rằng gia đình người anh trai quá nhẫn tâm khi đuổi em gái ruột và cháu ra khỏi nhà trong tiết trời lạnh giá như vậy.

"Họ thật nhẫn tâm, tại sao lại có thể đối xử với người ruột thịt của mình như vậy. Họ sống như vậy mà có phúc có đức à?", một người bình luận.

Có người giải thích rằng ở một số nơi, người ta có tục con gái đã lấy chồng không được nhìn vào đèn lồng nhà bố mẹ đẻ trong Tết Nguyên tiêu. Vì vậy có lẽ đây là lý do cô gái bị đuổi ra khỏi nhà để tránh mang lại xui xẻo cho gia đình.

Thai phụ ra khỏi khách sạn bụng bỗng xẹp lép, nhân viên chết lặng khi kiểm tra thùng rác
Sau khi nhân viên dọn dẹp của khách sạn tìm thấy một bọc đen nặng trong thùng rác, họ đã sốc nặng khi mở ra kiểm tra.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình