Cô dâu mặc váy ngồi rửa đống bát đũa trong ngày cưới, lời giải thích của mẹ chồng với hàng xóm gây tranh cãi

Phú Nguyễn - Ngày 26/02/2024 00:11 AM (GMT+7)

Cô dâu không chọn ra ngoài tiếp khách mà lại ngồi rửa bát khi đang mặc váy cưới khiến nhiều người xôn xao.

Một đám cưới ở Giang Tây (Trung Quốc) mới đây đã gây nên nhiều luồng tranh luận trái chiều. Trong ngày trọng đại của đời mình, cô dâu không đi nhận lời chúc phúc của mọi người mà lại đeo bao tay ngồi rửa bát, rất bận rộn. Hành động này lập tức thu hút sự chú ý của dân mạng. Quan trọng nhất vẫn là thái độ của mẹ chồng cô dâu.

Cô dâu mặc váy cưới ngồi rửa bát

Cô dâu mặc váy cưới ngồi rửa bát 

Hàng xóm nhìn thấy cảnh này thì tỏ ra rất hoang mang và bất ngờ. Một số người bắt đầu thuyết phục cô dâu nên gác lại công việc và tận hưởng ngày đặc biệt của mình, nên ra ngoài tiếp khách cùng với chú rể thay vì ngồi ở đây rửa bát. Họ cho rằng cô dâu làm vậy là không tuân theo phong tục cưới của địa phương. Tuy nhiên cô dâu dường như không quan tâm tới lời nói của người bên ngoài. Cô vẫn im lặng rửa bát một cách kiên trì.

Mẹ chồng đứng cạnh tỏ thái độ không hài lòng. Bà cho rằng, cô dâu đã nhận một món tiền sính lễ lớn thì việc cô làm như vậy là điều dễ hiểu. Và việc rửa bát là do cô dâu tình nguyện chứ bà không hề ép uổng. Nhưng những người có mặt tại đám cưới lại rất bất bình về cách giải thích của người mẹ chồng. Họ cho rằng tiền bạc không phải là thứ để khiến cô dâu phải “bán thân” như vậy. Cô dâu xứng đáng được nhận số tiền sính lễ đó.

Nhìn cô dâu vật lộn với đống bát đĩa, nhiều người hàng xóm khuyên cô nên đứng dậy đi tiếp khách với chú rể thay vì ngồi đây để rửa bát

Nhìn cô dâu vật lộn với đống bát đĩa, nhiều người hàng xóm khuyên cô nên đứng dậy đi tiếp khách với chú rể thay vì ngồi đây để rửa bát

Có lẽ cô dâu không có ý đi ngược lại truyền thống địa phương. Cô chỉ bày tỏ thái độ về hôn nhân và gia đình theo một cách riêng. Theo cô, hôn nhân không chỉ là một nghi lễ trang trọng mà còn là sự cam kết và trách nhiệm trong cuộc sống. Có lẽ cô chọn việc rửa bát trong ngày cưới để bày tỏ sự sẵn sàng đón nhận mọi công việc trong gia đình và có trách nhiệm với gia đình mới của mình.

Cô dâu mặc váy ngồi rửa đống bát đũa trong ngày cưới, lời giải thích của mẹ chồng với hàng xóm gây tranh cãi - 3

Nhưng mặc cho mọi người nói, cô vẫn ngồi yên rửa bát, trong khi đó lời giải thích của mẹ chồng khiến ai nghe cũng thấy bất bình

Nhưng mặc cho mọi người nói, cô vẫn ngồi yên rửa bát, trong khi đó lời giải thích của mẹ chồng khiến ai nghe cũng thấy bất bình

Trong xã hội giàu có về vật chất này, số tiền cô dâu nhận được từ gia đình nhà trai được coi là tiêu chí để đo lường giá trị của một cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, bằng hành động của mình, cô dâu cho chúng ta thấy giá trị thực sự của hôn nhân không nằm ở số tiền sính lễ mà nằm ở sự cam kết, cống hiến của hai bên dành cho nhau. Cô chọn rửa bát trong ngày cưới có lẽ muốn bày tỏ sự hiểu biết và kỳ vọng của mình về cuộc sống hôn nhân: không theo đuổi sự lộng lẫy và phù phiếm bên ngoài mà theo đuổi sự bình yên và chân thật bên trong.

Đám cưới này tuy gây nhiều tranh cãi và nghi ngờ nhưng cũng khiến chúng ta phải xem xét lại mối quan hệ giữa truyền thống và hiện đại. Truyền thống rất quan trọng nhưng chúng ta không thể bỏ qua sự hiểu biết và kỳ vọng của phụ nữ hiện đại vào hôn nhân và gia đình. Chúng ta nên tôn trọng quyết định của mọi người thay vì sử dụng những khuôn khổ truyền thống để gò bó suy nghĩ của người khác.

Thay bóng đèn nhà mới thấy túi đen bí ẩn trên trần, chàng shipper đứng không vững khi mở ra xem
Dốc tiền mua nhà, anh shipper phát hiện điều chưa từng thấy, hành động đúng đắn sau đó của anh đã khiến dân tình vỗ tay rần rần.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình