Người phụ nữ tự nhận là người yêu tiền kiếp của vua Pharaoh, sở hữu năng lực siêu nhiên

Ngày 12/06/2020 12:15 PM (GMT+7)

Sau một vụ tai nạn ngã cầu thang, người phụ nữ này bắt đầu có những hành động cùng lời nói kỳ lạ, khiến cuộc sống của bà thay đổi hoàn toàn mà cho đến tận ngày nay, người ta vẫn chưa thể lý giải được.

Vụ tai nạn thay đổi cuộc đời

Dorothy Louise Eady sinh ngày 16/1/1904 tại thủ đô London, nước Anh, là một trong những trường hợp con người kỳ lạ của thế giới khi có khả năng nhớ về kiếp trước, đồng thời sở hữu những năng lực khó giải thích được. 

Bà Dorothy sinh ra bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào năm bà 3 tuổi. Khi đó, bà Dorothy bị một tai nạn ngã cầu thang khiến bà trở nên bất tỉnh. Các bác sĩ tưởng rằng bà Dorothy sẽ không thể qua khỏi nhưng kỳ diệu thay, sau một thời gian bà Dorothy đã tỉnh lại. Khi đó, bà Dorothy liên tục đòi "về nhà" dù đang ở ngay bên cạnh bố mẹ, nhưng mọi người đều tưởng bà chỉ đang bị sang chấn tinh thần sau vụ tai nạn.

Người phụ nữ tự nhận là người yêu tiền kiếp của vua Pharaoh, sở hữu năng lực siêu nhiên - 1

Bà Dorothy xuất hiện những hành động và lời nói kỳ lạ sau vụ tai nạn năm 3 tuổi.

Vì lớn lên trong một gia đình theo đạo Cơ Đốc giáo nên khi lớn lên một chút, bà Dorothy đã được bố mẹ đưa tới nhà thờ cầu nguyện. Một lần, bà Dorothy được đưa tới thăm viện Bảo tàng Anh. Khi nhìn vào bức ảnh ngôi đền của Seti I, vị Pharaoh thuộc Vương triều thứ 19 của Ai Cập, bà Dorothy đột nhiên nói rằng đó là nhà của mình. Bà cũng kể vanh vách từng chi tiết trong ngôi đền giống như đã từng sống ở đó rất lâu, sau đó chạy xung quanh những bức tượng Ai Cập cổ đại.

Kể từ đó, bà Dorothy thường xuyên đòi đến bảo tàng hơn. Tại đây, bà đã làm quen với ông E.A. Wallis Budge, người quản lý các cổ vật Ai Cập trong bảo tàng. Ông Wallis đã khuyến khích bà Dorothy theo học chữ tượng hình và nghiên cứu lịch sử Ai Cập cổ đại. Bà Dorothy đã khiến giáo viên dạy chữ tượng hình của mình vô cùng ngạc nhiên khi học nhanh như gió, nhất là với môn học đòi hỏi nhiều thời gian và công sức này. Khi được hỏi tại sao có thể học nhanh tới vậy, bà Dorothy trả lời rằng không phải bà đang học thứ mới, mà chỉ là nhớ lại những kiến thức đã quên từ lâu.

Người phụ nữ tự nhận là người yêu tiền kiếp của vua Pharaoh, sở hữu năng lực siêu nhiên - 2

Bà Dorothy thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới lịch sử Ai Cập cổ đại.

Tự nhận là người tình tiền kiếp của vua Pharaoh

Năm 15 tuổi, bà Dorothy gặp một giấc mơ kỳ lạ. Bà được một linh hồn ghé thăm và nói rằng bà là đầu thai của một người phụ nữ Ai Cập tên là Bentreshyt, một nữ tu sĩ ở ngôi đền Seti I tại thành phố Abydos, Thượng Ai Cập. Bentreshyt là con gái của một người lính làm việc cho vua Pharaoh Seti I và một phụ nữ bán rau. Sau khi mất mẹ, Bentreshyt được đưa tới ngôi đền và trở thành nữ tu sĩ. Tại đây, Bentreshyt đã gặp vua Pharaoh Seti I và yêu nhau, sau đó sinh con. Nhưng để giữ gìn lời thề trinh tiết của nữ tu sĩ, Bentreshyt đã tự sát để không liên lụy tới nhà vua.

Từ giấc mơ đó, bà Dorothy tin rằng mình chính là linh hồn kiếp trước của nữ tu sĩ Bentreshyt, cũng chính là người tình tiền kiếp của vua Pharaoh Seti I. Thậm chí, bà Dorothy còn biết hẳn một cuốn nhật ký dài 70 trang về giấc mơ của mình. Chính vì những tuyên bố kỳ lạ mà không có cơ sở nào, bà Dorothy từng bị đưa vào viện tâm thần vài lần.

Người phụ nữ tự nhận là người yêu tiền kiếp của vua Pharaoh, sở hữu năng lực siêu nhiên - 3

Bà Dorothy tuyên bố mình chính là người tình tiền kiếp của vua Pharaoh Seti I.

Năm 1931, bà Dorothy kết hôn với một người đàn ông Ai Cập có tên Eman Abdel Meguid. Cuộc hôn nhân này giống như một "tấm vé" để bà đặt chân tới Ai Cập. Tại đây, bà Dorothy trở thành giáo viên dạy tiếng Anh và hạ sinh một cậu con trai, đặt tên là Sety.

Bà Dorothy cũng gặp gỡ nhà khảo cổ học Selim Hassan rồi trở thành thư ký và người vẽ phác họa cho ông tại Cục Cổ vật Ai Cập. Bà Dorothy là người trợ lý đắc lực cho ông Selim, giúp chỉnh sửa các lỗi tiếng Anh, sản xuất bài viết, luận văn và nhiều cuốn sách.

Sau 19 năm sống tại Cairo, bà Dorothy quyết định chuyển đến sống trong một ngôi nhà ở Abydos, gần ngọn núi Pega-the-Gap, khi này đã 52 tuổi. Theo tín ngưỡng cổ xưa, ngọn núi này là con đường dẫn đến thế giới bên kia. Ở giai đoạn này, bà Dorothy bắt đầu được gọi là Omm Sety, nghĩa là ''mẹ của Sety''. 

Người phụ nữ tự nhận là người yêu tiền kiếp của vua Pharaoh, sở hữu năng lực siêu nhiên - 4

Bức chân dung phù điêu của vua Pharaoh Seti I.

Tại đây, bà Dorothy đã hợp tác với các nhà Ai Cập học để khám phá ngôi đền của vua Pharaoh Seti I. Bà cũng viết một số cuốn sách về riêng mình và tham gia vào công việc của nhiều nhà nghiên cứu khác. Dorothy giúp các nhà khảo cổ phát hiện khu vườn, nơi bà gặp vua Seti I lần đầu tiên. Kết quả thu được chính xác giống những gì bà nhớ lại từ tiền kiếp.

Những năng lực siêu nhiên không thể lý giải

Nhòa vào "ký ức tiền kiếp", bà Dorothy đã giúp ích rất nhiều trong việc tìm ra những di tích khảo cổ Ai Cập. Khả năng tìm kiếm khảo cổ học của bà chính xác đến nỗi một nhà khoa học tại Ai Cập từng nói rằng: "Nếu Omm Sety vẫn còn ở đây, tôi sẽ nghe theo chỉ dẫn của bà khi tìm kiếm các thứ, vào bất cứ lúc nào, hơn là nghe theo những trang thiết bị tối tân nhất hiện nay".

Bà Dorothy có khả năng giãi mã các ký hiệu, hình ảnh cổ đại một cách tài tình, biết được nội dung chính của nhiều sách giấy cói tôn giáo trước khi đọc chúng. Những mô tả của bà Dorothy về các di tích, bức phù điêu và những thứ khác mà bà thấy trong kiếp trước nhiều lần được các cuộc khai quật khẳng định là có thật.

Người phụ nữ tự nhận là người yêu tiền kiếp của vua Pharaoh, sở hữu năng lực siêu nhiên - 5

Người phụ nữ tự nhận là người yêu tiền kiếp của vua Pharaoh, sở hữu năng lực siêu nhiên - 6

Bà Dorothy đã qua đời vào năm 1981.

Ngoài ra, bà Dorothy cũng có nhiều hành động lỳ lạ. Bà không hề sợ rắn hổ mang, thậm chí còn cho chúng ăn giống như cách mà người Ai Cập cổ đại từng làm. Dù chưa từng học qua trường lớp về y học nhưng bà Dorothy có khả năng chữa một số bệnh cho dân làng, từ các bệnh về hô hấp đến những bệnh lý về nghe nhìn. 

Bà Dorothy từng nhảy xuống bể nước tại đền thờ Osireion để chữa bệnh cho bản thân. Bà cũng đã từng tự chữa chứng nhiễm trùng mắt nhờ sử dụng các câu thần chú được khắc trên các bức tường ngôi đền. Ngày 21/4/1981, bà Dorothy qua đời ở tuổi 77. Đến nay, có rất nhiều câu chuyện thần thoại kỳ lạ khi nhắc về người phụ nữ này. Dù không phải ai cũng tin bà Dorothy sở hữu năng lực siêu nhiên hay đến từ kiếp trước nhưng những khả năng đặc biệt của bà vẫn chưa ai lý giải được.

Sự thực về loài cây có quả hệt cô gái khỏa thân, chỉ rung lên khi nam giới chạm vào
Loài cây có hình dáng vô cùng kỳ lạ này đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Bên cạnh đó, một số loài cây khác cũng có quả hình dáng độc đáo...
Khánh Hằng (Dịch từ LBV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới