Người vợ không hôn thú của tướng cướp bị tử hình

Ngày 25/03/2014 19:45 PM (GMT+7)

Có lẽ, con đường tìm tên cha cho con của cô gái này sẽ còn lắm chông gai ở phía trước.

Vụ án băng cướp Hồ Duy Trúc (23 tuổi, tỉnh Ninh Thuận) vào ngày 24/3/2013 đã được Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm và tuyên phạt y án. Phiên tòa kết thúc, người thân của Trúc không còn quậy phá, gây rối như trong phiên sơ thẩm. Lần này, cha mẹ Trúc không ngừng xin lỗi mọi người vì trước đó đã có hành vi “không đẹp” gây bức xúc trong dư luận.

Người vợ không hôn thú của tướng cướp bị tử hình - 1

Băng cướp "chém trước cướp sau" tại phiên phúc thẩm

Điều đáng nói, trong phiên tòa này, người tình của Trúc cũng đến nhưng do không có giấy triệu tập nên không được vào khán phòng tham dự. Cô đứng bên ngoài, mỗi khi có người từ khán phòng đi qua lại chạy đến hỏi: “Phiên tòa đến đâu rồi ạ! Anh Trúc có được giảm án không?”. Cảnh tượng cô gái trẻ chỉ đôi mươi có nhiều hành động như thế khiến không ít người tò mò.

Sau một hồi động viên, cô gái cho biết mình chính là vợ không hôn thú của Trúc. Cách đây khoảng chừng 2 năm, cô quen Trúc ở TP.HCM. Thấy Trúc cùng quê, có khuôn mặt khôi ngô lại hiền lành nên cô đem lòng yêu mến. Sau một khoảng thời gian gặp gỡ nói chuyện, cô chấp nhận lời đề nghị của Trúc là dọn về sống chung như vợ chồng.

Người vợ không hôn thú của tướng cướp bị tử hình - 2

Trúc bị tuyên y án tử hình do hành vi đặc biệt nghiêm trọng

Trong khoảng thời gian này, gia đình của cô cũng biết mối quan hệ của con gái nên ra sức ngăn cản. Thế nhưng, cô bỏ mặc mọi lời khuyên, quyết định giữ tình yêu của mình.

Lúc sống bên nhau, cô hỏi Trúc làm việc gì mà tại sao thường vắng nhà vào buổi đêm. Trúc bảo làm nghề bốc vác ở cảng nên cô cũng không hỏi hang gì thêm. Bên cạnh đó, cô tin vào Trúc rất nhiều. Cô chưa bao giờ nghĩ rằng Trúc là một tướng cướp gây ra nhiều vụ chém trước cướp sau gây kinh hoàng cho dư luận.

Ngày Trúc bị bắt, nước mắt chưa kịp ráo, cô phát hiện mình đang mang giọt máu của tình nhân. Sau này, nhiều người thân biết chuyện, khuyên cô nên từ bỏ chiếc thai đó đi vì cuộc đời của Trúc dù được sống thì cũng bị tù mọt gông. Thế nhưng, vì tình yêu với Trúc, một lần nữa, cô bỏ mặc lời khuyên của mọi người quyết giữ đứa con.

Người vợ không hôn thú của tướng cướp bị tử hình - 3

Người tình gục ngã khi nghe Trúc bị y án tử hình

Khi đứa con trai được ba tháng, Trúc được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình. Lúc đó, cô chỉ biết khóc chứ không biết làm gì hơn. Trong phiên tòa phúc thẩm, cô bồng đứa con tháng thứ tám đến phiên tòa với hy vọng cho Trúc được nhìn thấy mặt con. Tuy nhiên, theo qui định của tòa, đứa bé không được vào bên trong. Cô đau đớn gửi đứa bé lại cho người thân một mình vào bên trong.

Trong suốt phiên tòa, cô hy vọng Trúc sẽ được giảm án. Tuy nhiên, mơ ước đó đã bị đạp đổ khi mọi người cho biết: “Tòa tuyên y án”. Vừa nghe thấy điều này, cô lại ngã quị, nước mắt lan dài trên khóe mi. Cô đau đớn đến mức không nói nổi điều gì.

Khi Trúc được viện dẫn ra xe, cô cố gượng đứng dậy, vẫy tay chào nhưng lòng đã tan nát. Xe bít bùng chở Trúc về trại tạm giam chờ ngày thi hành án đã khuất từ lâu, cô vẫn không đi nổi. Một lúc sau, người thân dìu cô ra phía trước cổng. Cô đưa tay đón đứa con thơ mà lòng quặn thắt. Cô bảo: “Mẹ con em phải làm sao đây Trúc ơi!”.

Người vợ không hôn thú của tướng cướp bị tử hình - 4

Con đường tìm tên cho con của cô gái này vẫn còn lắm chông gai

Cuối phiên tòa, luật sư Đỗ Hải Bình, người bào chữa cho Trúc trong phiên tòa sơ thẩm đến bên hỏi nhỏ: “Cô có muốn đăng ký kết hôn với Trúc để đứa con có cha không?”. Cô khóc ngất: “Dạ muốn. Từ khi đứa con được sinh ra, anh Trúc chưa một lần nhìn tận tường mặt con. Do em và anh ấy chưa đăng ký kết hôn nên trên giấy khai sinh của con họ tên cha bị bỏ trống”.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Bình cho biết, trong khoảng thời gian tới sẽ liên hệ, giúp người tình của Trúc được đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, do Trúc đã bị tuyên án tử nên thủ tục khá rắc rối. Có lẽ, con đường tìm tên cha cho con của cô gái này sẽ còn lắm chông gai ở phía trước.

Thanh Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn