Nhà trai đem 18 quang gánh sính lễ tới đám cưới, riêng chú rể gánh hẳn 6 tỷ tiền mặt

Khánh Hằng - Ngày 26/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh chú rể cùng nhiều người đàn ông khác trong gia đình mang theo 18 quang gánh sính lễ đã khiến cộng đồng mạng choáng ngợp.

Tại Trung Quốc, một phong tục đám cưới đã được truyền lại nhiều đời nay là việc chú rể và nhà trai phải chuẩn bị những món sính lễ mang tặng cho cô dâu và nhà gái trong ngày rước dâu. Những món đồ sính lễ này được coi như quà "thách cưới" của nhà gái dành cho nhà trai, đồng thời mang ý nghĩa chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô dâu chú rể. Rất nhiều đám cưới tại Trung Quốc có những món quà sính lễ "khủng" đã khiến cộng đồng mạng không khỏi lóa mắt.

Vào hôm 24/11 vừa qua, một đám cưới như thế đã được tổ chức tại quận Nghĩa Ô, thuộc thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một người tham dự đám cưới này đã quay lại đoạn clip hình ảnh nhà trai mang sính lễ tới nhà gái rồi đăng tải lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý lớn.

Nhà trai đem 18 quang gánh sính lễ tới đám cưới, riêng chú rể gánh hẳn 6 tỷ tiền mặt - 1

Nhà trai đem 18 quang gánh sính lễ tới đám cưới, riêng chú rể gánh hẳn 6 tỷ tiền mặt - 2

Trong clip, chú rể cùng gia đình đang mang sính lễ tới nhà gái để xin rước dâu. Tuy nhiên, sính lễ không được cho vào những chiếc tráp nhỏ thông thường mà lại được đựng vào những chiếc hộp lớn, sau đó buộc vào quang gánh. Tổng cộng 18 người đàn ông khỏe mạnh, bao gồm cả chú rể đã mang những quang gánh nặng nề này trên vai để tặng cho nhà gái.

Đi đầu là một người đàn ông mang theo một bó hoa lớn, theo sau là chú rể mang quang gánh đầu tiên, bên trong là 8 chiếc hộp đựng toàn tiền mặt, tổng cộng 1,88 triệu nhân dân tệ (gần 6,7 tỷ đồng).

Nhà trai đem 18 quang gánh sính lễ tới đám cưới, riêng chú rể gánh hẳn 6 tỷ tiền mặt - 3

Nhà trai đem 18 quang gánh sính lễ tới đám cưới, riêng chú rể gánh hẳn 6 tỷ tiền mặt - 4

Sau chú rể là 17 người đàn ông mang theo những quang gánh sính lễ khác, bao gồm trang sức vàng bạc, rượu, bánh kẹo cùng nhiều vật phẩm thiết yếu hàng ngày và những món quà có giá trị khác. Nhà trai cũng mang theo một dàn xe hơi vô cùng hoành tráng và đắt đỏ để chở hết số sính lễ này.

Được biết, 18 quang gánh đựng sính lễ là một trong những phong tục đám cưới tại Nghĩa Ô, được coi là hình thức trang trọng nhất. Việc chú rể và nha trai đem nhiều sính lễ không chỉ thể hiện việc họ xuất thân từ gia đình khá giả mà còn để chứng tỏ sự trân trọng, yêu mến đối với cô dâu và nhà gái. Con số tiền quà cưới 1,88 triệu nhân dân tệ cũng không phải ngẫu nhiên. Theo quan niệm của người Trung Quốc, 2 số 8 đứng cạnh nhau được coi là nhân đôi may mắn, hạnh phúc.

Nhà trai đem 18 quang gánh sính lễ tới đám cưới, riêng chú rể gánh hẳn 6 tỷ tiền mặt - 5

Thực tế, việc nhà trai đem những món sính lễ "khủng" này tới cho nhà gái chỉ là hình thức bởi sau đó, cô dâu chú rể sẽ được nhận lại hầu hết những món quà này. Trong số đó, rất nhiều món đồ nhu yếu phẩm là để phục vụ cho cuộc sống gia đình sau này của cô dâu chú rể.

Nhà trai đem 18 quang gánh sính lễ tới đám cưới, riêng chú rể gánh hẳn 6 tỷ tiền mặt - 6

Sau khi những hình ảnh về đám cưới trên được lan truyền trên mạng, nó nhanh chóng gây xôn xao với nhiều bình luận trái chiều. Có người tỏ ra ngưỡng mộ, choáng ngợp và ghen tỵ với cô dâu nhưng cũng có người cho rằng việc này quá khoe khoang, lãng phí.

"Nhìn thế này tôi cũng muốn lấy chồng quá đi".

"Hoành tráng và lộng lẫy quá. Cô dâu thật là có phúc".

"Nhà chú rể chắc phải giàu có lắm mới dám đem sính lễ như thế này, vậy những người nghèo thì không thể lấy vợ sao? Dù sao bây giờ thời đại đã khác, có lẽ nên đơn giản hóa các nghi lễ truyền thống để tất cả cùng cảm thấy thoải mái hơn"...

Cô dâu 83 cưới chú rể kém 55 tuổi, thái độ của nhà trai khiến ai nấy ngỡ ngàng
Tình yêu của cặp đôi này không chỉ vượt qua sự chênh lệch tuổi tác mà còn vượt qua cả biên giới.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng