Nhân chứng vụ nổ khiến nhiều người thương vong: "Vợ chồng tôi hoảng sợ ôm con chạy thục mạng"

Ngày 03/01/2018 11:46 AM (GMT+7)

Nhiều người khi nghe tiếng nổ lớn, không kịp định hình chỉ biết ôm con chạy thẳng ra ngoài trong bóng tối.

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh sáng nay, toàn bộ người dân vẫn còn bàng hoàng vì không thể ngờ chỉ sau 1 đêm toàn bộ nhà cửa, tài sản đã tiêu tan.

Chị Nguyễn Thị Tuyết nhà ở gần hiện trường vụ nổ vẫn còn run khi nhớ lại: “Lúc đó là 4 giờ 36 phút tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó gạch ngói rơi rào rào….đi kèm là những tiếng nổ to nhỏ hoà lẫn nhau. Tôi và chồng hoảng sợ, chồng ôm một đứa con, vợ ôm một đứa cứ thế chạy thẳng ra ngoài”.

Nhân chứng vụ nổ khiến nhiều người thương vong: amp;#34;Vợ chồng tôi hoảng sợ ôm con chạy thục mạngamp;#34; - 1

Nhiều ngôi nhà bị sập sau vụ nổ

Trắng tay chỉ sau 1 đêm, bà Nghiêm Thị Gái buồn rầu nói: “Tôi mất tất cả rồi, cả 2 ngôi nhà của tôi bị hỏng hết, tôi chẳng còn gì cả, may mắn khi xảy ra vụ nổ tôi đi chợ sớm không có nhà nên không bị ảnh hưởng đến tính mạng, nếu không chắc giờ đã ở viện rồi".

Theo bà Gái, dù biết ngôi nhà phát nổ thu mua phế liệu nhưng mọi người không hề biết ở phía trong có đạn hay bom.

Nhân chứng vụ nổ khiến nhiều người thương vong: amp;#34;Vợ chồng tôi hoảng sợ ôm con chạy thục mạngamp;#34; - 2

Người dân tập trung bàn tán xôn xao về sự việc.

Chị Nguyễn Thị Hương, nhà cách hiện trường vụ nổ khoảng 200m chia sẻ: “Nổ lớn quá, vợ chồng tôi giật mình dậy thấy mảnh kính bắn tung toé khắp giường. Trong bóng tối chúng tôi hoảng quá không kịp bật điện, chạy vội lên tầng 2 dắt con mở cửa chạy, khi bật điện lên, vợ chồng tôi thấy vỏ đạn xuyên thủng mái tôn, rơi nhiều ở trước cửa nhà. Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào mà kinh hoàng đến vậy”.

Vụ nổ cũng khiến nhà con trai ông Đặng Đình Quất bị hư hỏng toàn bộ cửa kính tầng 3, mái tôn lỗ chỗ vết thủng. Ông Quất cho hay, khi diễn ra sự việc ông vừa thức dậy và đứng ngoài sân. “Tôi nghe tiếng nổ vô cùng lớn, sau đó róc rách như tiếng mưa đá. Sợ quá tôi vội chạy vào nhà. Một lúc sau tôi cùng nhiều người dân chạy ra thấy nhiều ngôi nhà bị sập, một số người bị vùi lấp”, ông Quất nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh hiện có hai nạn nhân tử vong là cháu Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và cháu Đặng Thùy Trang (5 tuổi). Một bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm, 23 tuổi bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang. 

Hiện tại, có hai bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm: Bà Nghiêm Thị Hằng, 49 tuổi bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi, 29 tuổi bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải. Ngoài ra, một bệnh nhân điều trị tại BV Đa khoa tỉnh là Đặng Đình Tiến, 32 tuổi bị đa chấn thương nhưng xin ra viện (anh Tiến là bố của bé Đặng Thùy Trang đã tử vong).

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh