Nhân viên uốn sấy tóc dương tính COVID-19 đi nhiều nơi, khai báo chưa trung thực

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 14/06/2021 09:15 AM (GMT+7)

Qua xác định ban đầu cho thấy, bệnh nhân đi rất nhiều nơi, có mối quan hệ phức tạp và khai báo chưa trung thực.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiếm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An), ngày 13/6 trên địa bàn TP Vinh đã xác định 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trước đó bệnh nhân có tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. 

Ngay sau đó, vào 0h15 phút ngày 14/6, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn để triển khai công tác phòng và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Nhân viên uốn sấy tóc dương tính COVID-19 đi nhiều nơi, khai báo chưa trung thực - 1

Lực lượng chức năng Nghệ An họp khẩn trong đêm khi phát hiện ca dương tính. Ảnh: CDC Nghệ An.

Qua điều trà dịch tễ xác định, ca dương tính mới là N.T.M., SN 1999, hiện đang là nghề uốn sấy tóc. Trước khi xác định dương tính, nữ bệnh nhân này có tiếp xúc với trường hợp F0 tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Cụ thể lịch trình theo CDC Nghệ An:

- Sáng ngày 5/6, M. có gặp bệnh nhân N.C.T (trường hợp F0) trước nhà tại thôn Đại Vường, Sơn Phú, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tại đây 2 người đứng nói chuyện (không đeo khẩu trang) khoảng 20 phút

- Khoảng 8h ngày 5/6, bệnh nhân di chuyển từ Hương Sơn ra TP.Vinh để làm việc. 

- Khoảng19h ngày 5/6, bệnh nhân đi ăn với 2 người bạn tại một quán bia ở Hồ Goong, đường Phan Đăng Lưu, phường Trường Thi, TP.Vinh.

- Ngày 7/6, bệnh nhân đi ăn sáng quán bún ở đường Nguyễn Sỹ Sách, sau đó về và đi làm tại phố Hà Huy Tập. 

- 13h30 phút 7/6, bệnh nhân ăn quán Bún đậu tại Hà Huy Tập. 

- 14 giờ ngày 7/6, bệnh nhân đến quán thuốc đối diện trường Đại học Kinh tế và quán nước tạp hóa bên đường sát bên nhà văn hóa khối Yên Toàn. Đến 19h, bệnh nhân đến quán thuốc 47, 42 Hải Thượng Lãn Ông mua thuốc.- Trong hai ngày 8-9/6, bệnh nhân ở tại phòng. 

- Khoảng16h30 ngày 10/6, bệnh nhân có đi Vinmart ở đường Hà Huy Tập và đến 17h cùng ngày bệnh nhân đi chợ Cầu đổi bình ga và vào quán tạp hóa gần chợ.

- Khoảng 17h25 ngày 10/6, bệnh nhân đến quán cắt tóc Sơn Baber mua gạo lứt đối diện chợ Phong Toàn sau đó vào trong chợ... 

- Ngày 11-12/6, N.T.M ở tại phòng trọ.

- Ngày 13/6, bệnh nhân được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly và kết quả xét nghiệm cho dương tính với SARS-CoV-2.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, bệnh nhân có quá trình di chuyển và quan hệ rất phứt tạp, hiện qua khai báo mới xác định được 3 trường hợp tiếp xúc gần: 1 trường hợp ở xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu); 1 trường hợp ở huyện Yên Thành và 1 trường hợp ở đường Hà Huy Tập. 

Cũng do mối quan hệ phức tạp nên bệnh nhân M. chưa khai báo trung thực nên chi tiết lịch trình vẫn đang được xác định. Do bệnh nhân khai báo thiếu trung thực nên lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đề nghị cơ quan chức năng chuyên về công nghệ thông tin xác định các địa điểm bệnh nhân M. từng có mặt. Qua đó cho thấy, một số địa điểm mà cơ quan chức năng xác định được rất mới so với lời khai của bệnh nhân.

Liên quan đến ca dương tính này, sáng ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh đã ra Quyết định số 272, khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" quy định tại Điều 240, Bộ luật Hình sự. Vụ án xảy ra tháng 6/2021, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Quyết định này được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Vinh.

COVID-19 14/6: Năm ca tiên lượng tử vong, trong đó 3 ca không có bệnh nền, trở nặng nhanh
Bộ Y tế cho biết cả nước hiện có gần 6.000 bệnh nhân đang điều trị tại 106 cơ sở y tế. Trong số này có 39 ca nặng phải thở máy không xâm nhập, 26 ca nguy kịch phải thở máy xâm nhập và 12 ca nguy kịch phải đặt ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể). Hiện có 5 bệnh

Dịch COVID-19

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19