Nhặt được chiếc điện thoại giá trị, đôi vợ chồng khuyết tật liền có hành động bất ngờ

Hữu Huy - Ngày 27/06/2021 06:59 AM (GMT+7)

Nhặt được chiếc điện thoại giá trị, đôi vợ chồng khuyết tật bán vé số đã quyết tâm tìm kiếm người đánh rơi để trả lại.

Dán giấy tìm người đánh rơi điện thoại

Mới đây, Công an tỉnh Đồng Nai đã đưa thông tin tuyên dương hai vợ chồng làm nghề bán vé số tại khu vực ngã ba Vũng Tàu (tỉnh Đồng Nai) vì có hành động trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Cụ thể, sáng ngày 17/6, anh Lại Văn Cường (sinh năm 1989) và vợ là chị Bùi Thị Hương (sinh năm 1992), cùng quê huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá, tạm trú tại khu phố 1, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hoà đã sử dụng mạng xã hội Facebook cá nhân để đăng tin trả lại điện thoại iPhone 11 Pro Max cho người bị thất lạc.

Theo lời kể của anh Lại Văn Cường, khoảng 10 giờ sáng ngày 17/6, khi vừa đến địa điểm bán vé số như thường lệ, vợ chồng anh có nhặt được chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max trên tại khu vực sát bên hàng rào Siêu thị Big C - Ngã Tư Vũng Tàu.

Nhặt được chiếc điện thoại giá trị, vợ chồng anh Cường - chị Hương liền tìm người đánh rơi để trả lại.

Nhặt được chiếc điện thoại giá trị, vợ chồng anh Cường - chị Hương liền tìm người đánh rơi để trả lại. 

Điện thoại hiện vẫn đang còn mới, chủ nhân đã khoá màn hình. Những người xung quanh cho biết đây là điện thoại đắt tiền nhưng anh chị không tham lam mà đã đăng lên mạng facebook cá nhân và nhờ một số người quen biết để chia sẻ thông tin với mong muốn được hoàn trả lại cho người bị thất lạc.

Anh Cương và chị Hương còn dán giấy tìm người bị đánh rơi điện thoại lên trên các cây cột điện gần nơi nhặt được với nội dung: “Vợ chồng bán vé số nhặt được cái máy điện thoại ở đây. Ai mất liên hệ với vợ chồng bán vé số qua số điện thoại để nhận lại”.

Chị Bùi Thị Hương – vợ anh Cường kể: “Mình không tham được, cứ đặt mình vào hoàn cảnh của người đánh mất tài sản, mình cũng sẽ tiếc lắm. Vậy là hai vợ chồng nghĩ, thôi mình đăng lên mạng và dán giấy để tìm người đánh rơi. Mấy hôm sau có người gọi vào số điện thoại của hai vợ chồng, cho biết là chủ nhân của chiếc điện thoại và muốn xin lại. Chiều tối hôm đó họ đến chứng minh là chủ nhân của chiếc điện thoại, nên mình trả lại cho người ta”.

Chủ nhân chiếc điện thoại nhận lại tài sản từ đôi vợ chồng bán vé số tốt bụng.

Chủ nhân chiếc điện thoại nhận lại tài sản từ đôi vợ chồng bán vé số tốt bụng.

Nghèo vật chất nhưng giàu tấm lòng

Anh Cường và chị Hương đều là người khuyết tật. 13 năm trước, trong một vụ tai nạn giao thông, anh Cương bị liệt toàn thân, mọi sinh hoạt cá nhân của anh đều do người vợ chăm sóc. Về phần chị Hương, từ nhỏ chị bị dị tật bẩm sinh chân cao chân thấp nên việc đi lại khó khăn.

Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, năm 2019, hai vợ chồng quyết định gửi cậu con trai cho ông bà nội để bắt xe từ Thanh Hóa vào Đồng Nai mưu sinh. Nơi ở chỉ là căn nhà trọ xập xệ, còn nơi làm việc cố định là khu vực nút giao thông ở ngã ba Vũng Tàu (tỉnh Đồng Nai).

Dù ngày nắng cũng như này mưa, khói bụi ô nhiễm xộc thẳng vào mặt, hai vợ chồng nghèo với sức khỏe yếu, không thể di chuyển nhiều vẫn kiên trì lao động, tiết kiệm từng đồng gửi về quê nhà cho ông bà nội nuôi đứa con trai hơn 5 tuổi.

Dù bản thân tật nguyền và phải mưu sinh trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng anh Cường và chị Hương đã có hành động đẹp khiến nhiều người vô cùng cảm phục.

Dù bản thân tật nguyền và phải mưu sinh trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng anh Cường và chị Hương đã có hành động đẹp khiến nhiều người vô cùng cảm phục.

“Trước khi có dịch bệnh, trung bình mỗi ngày vợ chồng em bán được khoảng 300 tờ vé số. Nhưng mấy nay dịch bệnh, người ra đường ít đi, số vé số bán được cũng không còn như trước. Do đó, em đã lấy thêm dây cáp điện thoại và miếng lót chân chống xe máy để bán kiếm thêm thu nhập. Tình hình dịch bệnh kéo dài khiến vợ chồng em rất lo lắng vì sợ không có tiền gửi về quê”, chị Hương tâm sự.

Chung sống với người chồng bị liệt toàn thân do bị tai nạn giao thông cách đây 13 năm, mọi sinh hoạt cá nhân của anh Cường đều do một tay người vợ chăm sóc. Tuy nhiên, chị Hương cũng bị tật bẩm sinh nên hành trình mưu sinh lại thêm phần vất vả. Dù hoàn cảnh khó khăn, công việc vất vả, nhưng hành động đẹp của hai vợ chồng nghèo khiến nhiều người xúc động và vô cùng cảm phục.

Bèo tây từ thức ăn cho gia súc biến thành hàng xuất ngoại đắt giá
Thân cây bèo tây (lục bình) tưởng chừng chỉ là đồ bỏ đi hoặc làm thức ăn cho động vật, tuy nhiên qua bàn tay của người nông dân Ninh Bình lại trở thành món đồ thủ công có giá trị.

Tin tức 24h

Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn