Nhiều năm đi tìm kiếm mẹ ruột, người đàn ông sốc nặng với cảnh tượng khi bước vào nhà

Khánh Hằng - Ngày 20/05/2021 16:20 PM (GMT+7)

Chưa kịp hạnh phúc khi tìm lại được mẹ ruột, người đàn ông này lại phải đón nhận một thông tin vô cùng đau lòng.

Một người đàn ông tại Anh đã dành nhiều thập kỷ để đi tìm kiếm mẹ ruột sau khi phát hiện ra mình được nhận nuôi từ lúc còn nhỏ. Thế nhưng sau khi tìm được nhà của mẹ ruột, thật bi thảm khi mọi thứ đã quá muộn, người đàn ông phát hiện mẹ mình đã qua đời tại nhà riêng từ vài ngày trước mà không ai hay biết.

Câu chuyện đau lòng này là của anh Steven Smith. Anh chào đời vào năm 1980 tại Bệnh viện St David ở thị trấn Carmarthen, hạt Carmarthenshire, xứ Wales, Vương quốc Anh. Sau đó, anh cùng mẹ chuyển đến Đông London khi mới 3 tháng tuổi. 

Nhiều năm đi tìm kiếm mẹ ruột, người đàn ông sốc nặng với cảnh tượng khi bước vào nhà - 1

Anh Steven hồi nhỏ.

Vì nhiều lý do, mẹ của Steven đã quyết định cho anh làm con nuôi. Sau đó, anh được nhận vào một gia đình hạnh phúc, chuyển tới thị trấn Harlow, hạt Essex sinh sống. Cuộc sống tại gia đình bố mẹ nuôi vô cùng đầy đủ và bình yên, tuy nhiên anh Steven luôn lưu luyến và thắc mắc về mẹ ruột của mình, người mà sau này anh khám phá từ giấy khai sinh và được biết bà có tên thật là Daphne Morfydd Jones.

Anh Steven, hiện 41 tuổi, chia sẻ: "Gia đình nhận nuôi tôi đã nói với tôi sự thật về xuất thân của tôi từ thời niên thiếu và đó thật sự là một cú sốc. Tôi phát hiện ra rằng tên thật trong giấy khai sinh ban đầu của tôi là Jason Neal Jones và tôi đến từ xứ Wales. Ngoài ra, hồ sơ vụ việc chứa thông tin chi tiết về việc nhận con nuôi của tôi mà lẽ ra tôi phải nhận được khi 18 tuổi, đã bị các dịch vụ xã hội đặt nhầm chỗ".

Nhiều năm đi tìm kiếm mẹ ruột, người đàn ông sốc nặng với cảnh tượng khi bước vào nhà - 2

Hình ảnh duy nhất về mẹ ruột mà anh Steven có.

Với những thông tin ít ỏi và không chính xác đó, anh Steven chỉ biết được rằng bố mình đã từng phải ngồi tù, vì vậy mẹ anh mới phải đem cho con nuôi khi không thể tự mình đối phó với mọi việc. Tuy nhiên, anh Steven không rõ bố mình bị kết tội vì điều gì hay ngồi tù trong bao lâu.

Tới tháng 10/2020, anh Steven quyết định tiến hành cuộc xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm đã đưa Steven đến một người em trai mà trước nay anh chưa từng biết tới.

"Hóa ra vài năm trước, em ấy cũng đã làm bài xét nghiệm tương tự, đó là cách chúng tôi tìm thấy nhau. Em ấy được nuôi dưỡng bởi một gia đình khác và chỉ sống cách tôi nửa giờ đi đường. Mọi chuyện thậm chí còn sốc hơn thế khi chúng tôi phát hiện ra bố nuôi của em ấy từng hẹn hò với mẹ nuôi của tôi khi cả 2 còn học đại học", anh Steven nhớ lại.

Nhiều năm đi tìm kiếm mẹ ruột, người đàn ông sốc nặng với cảnh tượng khi bước vào nhà - 3

Anh Steven hiện tại.

Sau đó, anh Steven tiếp tục phát hiện ra một người chị khác. Chính người này đã cung cấp cho anh một số thông tin cần thiết để đi tìm người mẹ ruột.

"Hai người họ không thực sự nói chuyện nhưng cô ấy đã cho tôi một địa chỉ ở khu dân cư Bethnal Green, London. Vì vậy, tôi đã đợi đến khi các biện pháp phong tỏa dịch bệnh được nới lỏng một chút và ngay trước Ngày của Mẹ 9/5, tôi đã quyết định tới đó tìm hiểu. Tôi chỉ muốn tạo một ấn tượng tốt và không làm bà ấy phải lo lắng", anh Steven kể.

Vào khoảng 3h chiều ngày 8/5/2021, anh Steven đã tới ngôi nhà này với hy vọng đoàn tụ với mẹ ruột. Anh còn dẫn theo cô con gái Amy để được hỗ trợ tinh thần. Tuy nhiên, những chuyện sau đó mà anh Steven trải qua không hề giống như trong tưởng tượng của anh. Ngày anh được gặp lại mẹ sau nhiều thập kỷ lại là ngày anh phát hiện ra bà đã qua đời trong cô đơn và đau khổ.

Anh Steven đau buồn nhớ lại: "Đó là một ngày đẹp trời, nắng chói chang, nhưng tôi nhanh chóng nhận ra có một đống thư từ chưa được mở để trên bậc cửa. Tôi gõ cửa hàng xóm để hỏi thăm nhưng họ nói với tôi rằng đã không gặp bà ấy trong vài tuần. Sau đó, chúng tôi đi vòng ra phía sau và Amy nhận thấy cửa không khóa nên chúng tôi đã đi vào. Tôi nhận thấy chiếc giường không được dọn dẹp và bát đĩa bẩn vẫn ở trong bồn. Lúc đó, tôi phát hiện bà ấy đang ngồi thụp xuống trong nhà tắm. Bà ấy đã qua đời được một thời gian, có thể do đau tim".

Nhiều năm đi tìm kiếm mẹ ruột, người đàn ông sốc nặng với cảnh tượng khi bước vào nhà - 4

Bà Daphne Morfydd Jones, mẹ ruột của anh Steven.

Cứ như vậy, thay vì một cuộc đoàn tụ sau nhiều năm dài đằng đẵng, anh Steven lại phải tổ chức đám tang cho người mẹ 62 tuổi. Anh đã cùng em trai bê quan tài của mẹ. Sau khi thi thể được hỏa thiêu, họ rắc tro cốt người mẹ trong khu vườn nghĩa trang gần nơi anh Steven sinh sống để mẹ con họ sẽ luôn được ở gần nhau.

Anh Steven cho biết, kể từ khi anh phát hiện ra những người anh chị em khác mà trước đây anh không hề biết mình có, hầu hết những người trong số họ đã được nhận nuôi bởi các gia đình khác nhau và luôn tự hỏi liệu mình có họ hàng, gốc rễ ở Wales mà chưa phát hiện hay không.

"Cuộc gặp gỡ tất cả mọi người thật choáng ngợp. Tôi chưa bao giờ nghĩ điều đó sẽ xảy ra và gia đình nhận nuôi tôi cũng rất tuyệt vời. Chúng tôi đang mong chờ đến Giáng sinh để có một buổi họp mặt lớn", anh Steven chia sẻ.

Hiếm muộn 9 năm, chồng vừa mất, vợ nhiễm COVID-19 rồi qua đời chỉ 4 ngày sau khi sinh con
Chưa kịp tận hưởng sự hạnh phúc khi đứa con đầu lòng chào đời, cặp vợ chồng này đã phải ra đi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h