Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc!

Ngày 25/01/2020 12:30 PM (GMT+7)

Thập kỷ 2010 đã kết thúc, chúng ta bước sang một thập kỷ mới với nhiều hy vọng và kỳ vọng. Ngày đầu năm mới, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật đọng lại trong 10 năm qua.

Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 1

Hoa hậu H'Hen Niê là người đẹp dân tộc đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi nhan sắc Việt Nam. Cô sinh năm 1992 trong một gia đình người dân tộc Ê Đê tại tỉnh Đắk Lắk. 

Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 2

Ở H’Hen Niê có rất nhiều cái lần đầu tiên làm nhan sắc Việt kiêu hãnh: Lần đầu tiên có một cô gái tóc ngắn, một cô gái dân tộc thiểu số, một người mang vẻ đẹp ít thuần Việt, ... và lần đầu tiên Việt Nam được hô vang liên hồi trên đấu trường Miss Universe. Và sau đó lần đầu tiên có một Hoa hậu Việt được vinh danh ở giải thưởng “Timeless Beauty 2018 - Vẻ đẹp vượt thời gian”. Cô cũng là người châu Á thứ ba giành được giải thưởng này, kể từ 2010.

Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 3
Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 4
Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 5
Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 6

Hình ảnh một cô gái dân tộc thiểu số chinh phục đỉnh cao sự nghiệp của H'Hen Niê đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều cô gái trẻ trong nước và trên toàn thế giới.

Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 7

Năm 2016, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến công du tới Việt Nam, đánh dấu hai thập niên bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. 

Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 8

Trong chuyến ghé thăm lịch sử này, ông Obama đã có dịp thưởng thức món ăn dân dã Việt Nam cùng cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại quán bún chả Hương Liên, nằm trên đường Lê Văn Hưu (Hà Nội). 

Ngay sau đó, quán bún chả này luôn đông nghẹt khách, phục vụ không xuể, nhiều khách đi theo đoàn muốn ăn phải đặt chỗ trước khá lâu. Đặc biệt hơn là khách đến quán sẽ gọi “suất Obama” như Tổng thống Mỹ đã ăn…

Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 9
Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 10
Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 11
Nhìn lại dấu ấn Đời sống Xã hội nổi bật sau 10 năm: Sống lại từng khoảnh khắc! - 12

Sự kện này cũng đã thu hút sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông quốc tế, từ đó, món bún chả Việt Nam càng trở nên nổi tiếng toàn cầu. Đến nay, du khách đến Hà Nội cũng coi bún chả như một món ăn đặc trưng của Hà Nội.

Tổng thống Obama đã góp phần rất lớn trong việc quảng bá văn hoá ẩm thực Việt, đồng thời cũng góp sức để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là một trong những dấu ấn nổi bật nhất về văn hóa - ẩm thực Việt Nam trong 10 năm qua.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con
5 nhân vật - 5 câu chuyện dưới đây từng tạo ra những làn sóng lan tỏa, truyền cảm hứng cho hàng triệu người trong năm 2019.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva Top Pick 2019