5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con

Ngày 27/12/2019 13:05 PM (GMT+7)

5 nhân vật - 5 câu chuyện dưới đây từng tạo ra những làn sóng lan tỏa, truyền cảm hứng cho hàng triệu người trong năm 2019.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 1

Câu chuyện người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên (SN 1991, ở Nghệ An) vẫn quyết sinh con là một minh chứng cho sự thiêng liêng của tình mẫu tử, khiến hàng triệu mẹ bỉm sữa rơi nước mắt cảm phục.

Chị Liên và chồng kết hôn năm 2015, đã có một bé gái đầu lòng hơn 2 tuổi. Cuối năm 2018, chị vui mừng khi biết mình mang thai lần 2. Nhưng ở tuần thứ 8 của thai kỳ, chị thấy ngực có một cục cứng nhỏ. Tuần thai thứ 8, chị thấy vùng ngực của mình xuất hiện một cục u nhỏ. Kết quả trả về là ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi và xương.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 2

Bác sĩ nói nếu giữ thai sẽ nguy hiểm cho cả mẹ và con nhưng người mẹ ấy vẫn quyết giữ đứa trẻ, thậm chí chị phải ngủ ngồi suốt 4 tháng trời, chịu bao đau đớn vì căn bệnh đã di căn vào nhiều bộ phận cơ thể để mong từng ngày con được chào đời.

31 tuần, sau bao cố gắng nhưng do sức khỏe chị Liên quá yếu, các bác sĩ đã quyết định mổ bắt thai. Dù phải ngồi để mổ đẻ kéo dài 30 phút, không đủ sức gây mê nhưng người mẹ này vẫn rất kiên cường.

Trước khi vào ca phẫu thuật, chị Liên nhắn nhủ với các bác sĩ rằng: “Em chỉ cần được nhìn con 1 lần cũng mãn nguyện rồi. Đỗ Bình An là tên em đặt cho con, mong con một đời bình an”.

Sau khi vượt cạn, sức khỏe của cả mẹ và con đều khó tiên lượng. Chị Liên hôn mê sâu, buộc phải mở nội khí quản để thở. Bé Bình An được chuyển sang bệnh viện phụ sản trung ương để theo dõi.

Lần đầu tiên được gặp con, chị Liên dù rất đau đớn vì những tác dụng phụ của hóa chất, vì những ống kim tiêm và dây rợ còn chằng chịt trên cơ thể nhưng vẫn nở nụ cười rất tươi và hạnh phúc. Chứng kiến hình ảnh người mẹ tay run run đeo cho con chiếc vòng bạc, tất cả mọi người đều xúc động rơi nước mắt.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 3
5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 4
5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 5
5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 6

Sau 20 ngày người mẹ ung thư lần đầu được ôm con trong lòng

Đã hơn 6 tháng kể từ câu chuyện sinh con đặc biệt ấy, hiện tại, tình trạng sức khỏe của chị Liên đang ổn định một cách kỳ diệu. Chị đã tăng 5kg, làn da đã hồng hơn không còn nhợt nhạt như trước. Ánh mắt chị đã linh hoạt hơn rất nhiều so với những ngày còn trong viện, những ngày sống - chết không biết ra sao. Bé Bình An đã được 8 tháng tuổi, rất bụ bẫm và đã tăng thêm nhiều cân từ ngày xuất viện về.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 7

Ngày 10/12/2019 trở thành dấu mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam khi chúng ta lần đầu giành HCV SEA Games sau 24 năm ngóng đợi. Chiến thắng này có ý nghĩa lớn lao, để bạn bè quốc tế khẳng định chắc nịch “Bóng đá Việt Nam thống trị Đông Nam Á". Khoảnh khắc ngọt ngào đó, hàng triệu con tim Việt Nam vỡ òa cảm xúc, hòa chung một nhịp đập. Vô vàn lời cảm ơn từ người hâm mộ gửi đến những người làm nên tinh thần thể thao Việt Nam.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 8

Những lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới khắp mọi nơi, tiếng kèn, tiếng trống, những thanh âm rộn ràng: "Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch, tự hào quá Việt Nam ơi...". Bóng đá, có lẽ đó là những hình ảnh đẹp đẽ nhất, rạng ngời nhất, rực rỡ nhất của năm 2019.

Người đặc biệt được nhắc tới trong những chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam là HLV Park Hang Seo. Không chỉ các học trò của ông, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam, mà dường như hàng triệu con tim người hâm mộ đều gọi ông với các tên trìu mến: Thầy Park.

Thầy Park là người dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam đi hết kỳ tích này đến kỳ tích khác, từ giải Nhì Giải bóng đá U23 châu Á năm 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc) đến HCV SEA Games ở Philippies. Ông đã làm thay đổi diện mạo bóng đá Việt Nam, “thổi” vào đó nguồn sức sống mới, sinh khí mới. 

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 9

Thành công của bóng đá Việt Nam công đầu thuộc về thuyền trưởng Park Hang Seo.

Ngoài tố chất về chuyên môn, thầy Park còn có biệt tài trong việc tìm kiếm, lựa chọn cầu thủ, khơi dậy sức mạnh tổng hợp của cả đội: “U22 Việt Nam không có ai là ngôi sao cả. Tất cả phải nhìn về một hướng".

HLV Park Hang Seo còn là người biết truyền cảm hứng cho học trò để trong con người họ luôn dâng trào nhiệt huyết và khát vọng chiến thắng để rồi vào trận với “tinh thần Việt Nam". Trước mỗi trận đấu khó khăn, thầy Park luôn nói lời động viên với các chàng trai trẻ rằng: “Hãy cho mọi người thấy mình là người Việt Nam”. Và chỉ một câu nói đó thôi đã giúp toàn đội như được tiếp thêm sức mạnh, vào trận với tâm thế không sợ bất cứ đối thủ nào dù đó là đội đẳng cấp thế giới.

Ông còn người hết mực bảo vệ các học trò, khi nhìn thấy các học trò bị đau hoặc rơi vào hoàn cảnh bất lợi, ông sẽ đấu tranh để đòi lại công bằng. Điển hình là trong trận chung kết gặp Indonesia hôm 10/11, ông phải nhận thẻ đỏ do phản ứng trọng tài và trở thành vị chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã 2 lần bị trọng tài rút thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 10
5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 11
5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 12
5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 13

HLV Park Hang Seo và các cầu thủ chụp ảnh kỷ niệm sau chiến thắng.

Với thầy Park, thành tích là của cả đội còn sai lầm là của chính mình. Ông bảo "con dại cái mang", như một người cha đầy bao dung và nhân hậu. Với lỗi sai của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận đấu vòng bảng gặp Indonesia, thầy Park đã một điều khiến ai cũng thán phục: "Sai lầm cá nhân là một phần trong bóng đá. Nếu cầu thủ mắc sai lầm, đó là lỗi của huấn luyện viên".

Thầy Park đã từng tâm sự: “Các cầu thủ là con của tôi. Tôi chọn họ và tôi chịu trách nhiệm về họ. Cũng như chúng ta làm cha làm mẹ thì nên có trách nhiệm với sai lầm của con cái”.

"Trong con người ông Park, hội tụ đủ phẩm chất, năng lực của một HLV, một người thầy giáo và một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng thực thụ. Cảm ơn ông vì tất cả, ông đã giúp hàng triệu người chúng tôi sống trong cảm xúc chiến thắng và đã truyền cho chúng tôi một niềm tin sắt đá vào bản thân, hướng tới một tương lai tươi đẹp, không gì là không thể!", một người hâm mộ Việt Nam dành những lời ngưỡng mộ tới thầy Park. 

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 14

Những ngày cuối tháng 10, câu chuyện của nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên kiên cường chống lại ung thư vú đã chạm tới trái tim của nhiều người. 

Thủy Tiên (19 tuổi, ở Hải Phòng), phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn 2 vào mùa hè năm nay khi đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Ngoại thương, lúc mà đang ở độ tuổi rực rỡ nhất. Trong một lần tình cờ lúc tắm, em sờ thấy một cục cứng di động ở ngực trái nên đến khám tại một bệnh viện ở Hà Nội. Khi siêu âm bác sĩ bảo chỉ là u xơ nên chỉ định tiểu phẫu cắt u. Khối u nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay. Dù vậy để cẩn thận bệnh viện vẫn gửi mẫu bệnh phẩm đi sinh thiết và kết quả khiến em như muốn sụp đổ.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 15

Cũng từng trải qua những cảm xúc sợ hãi, bất lực, nhưng cuối cùng cô gái trẻ chọn cách đối diện với giông bão bằng tất cả tinh thần lạc quan. "Em buồn nhưng không cho bản thân được phép gục ngã", Tiên nói.

Cảm động trước câu chuyện của Thủy Tiên, giữa tháng 11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên. Nhận thư của Thủ tướng, em chia sẻ rất vui và vinh dự lớn vì em  không ngờ câu chuyện của mình nhận được sự quan tâm của người lãnh đạo đất nước.

Và để lan tỏa ý chí cũng như nghị lực đến các bệnh nhân ung thư khác, Tiên đã đăng ký cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019. Gần 2 tháng đồng hành với cuộc thi, em vừa phải cân bằng thời gian trị xạ và tham gia các vòng thi phụ, chụp hình. Mỗi lần xuất hiện, cô gái luôn nở nụ cười tươi tắn với tinh thần lạc quan và bản lĩnh không chịu đầu hàng số phận. 

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 16

Câu chuyện của Thủy Tiên làm lay động và thay đổi suy nghĩ cho nhiều người.

Tại đêm thi Duyên dáng Ngoại thương diễn ra vào tối 15/12 do Trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội) tổ chức, hình ảnh nữ sinh với đầu trọc, luôn tươi cười rạng rỡ đã gây ấn tượng và xúc động cho tất cả những ai tham dự. Thủy Tiên xuất sắc giành danh hiệu "Miss truyền cảm hứng" bởi câu chuyện của cô đã làm lay động và thay đổi suy nghĩ cho nhiều người.

Sau khi giành giải "Miss truyền cảm hứng", Thủy tiên chia sẻ: "Dù là một bệnh nhân ung thư nhưng hoàn cảnh hiện tại chưa bao giờ làm mình gục ngã. Ngược lại, nó thôi thúc mình phải sống tiếp, sống thật hạnh phúc và có ý nghĩa".

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 17

Hồi tháng 3 năm nay, hình ảnh bé gái vô gia cư 6 tuổi ăn mặc cực chất được đăng tải lên MXH và lập tức gây bão.  Người đăng tải bức ảnh và cũng là stylist chia sẻ: "Câu chuyện thú vị ngày hôm nay trong lúc chạy bộ, tôi vô tình bắt gặp một bé gái ngồi cùng mẹ ở góc phố gần bờ Hồ. Chuyện chẳng có gì để nói nếu như tôi tập trung vào việc chạy. Nhưng có một thứ gì đó đã thôi thúc tôi đứng lại và trước mắt tôi là một cô bé tầm 6 tuổi với set đồ cực "fashion"! Thật sự bất ngờ vì cô bé là người vô gia cư không nhà cửa. Và tôi rất ấn tượng về khả năng mix đồ của bé gái từ màu sắc cho tới quần áo phụ kiện".

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 18

Cô bé này là Hoàng Anh, có gương mặt xinh xắn, đáng yêu, đặc biệt là tự phối đồ cực sành điệu. Từ những món đồ được cho và lượm nhặt, em tự phối theo sở thích nhưng rất có gu thẩm mỹ.

Hàng ngày ngoài thời gian đi học Hoàng Anh sẽ cùng một đứa em nhỏ gần 2 tuổi theo mẹ lên phố bán hàng rong. Thời điểm đó, Hoàng Anh cho biết ước mơ của mình chính là trở thành người mẫu, được thỏa sức diện váy áo lộng lẫy và sải bước trên sàn catwalk. Và có lẽ em không hề nghĩ rằng, chỉ nửa năm sau đó, ước mơ của Hoàng Anh đã trở thành hiện thực.

Trên sàn diễn Thời trang Việt Nam Thu Đông 2019, với vẻ đẹp trong trẻo và ngây thơ, cộng hưởng cùng nụ cười tỏa nắng khi dần chạm đến ước mơ của mình, Hoàng Anh có hoàn cảnh đặc biệt dễ dàng chiếm trọn trái tim hâm mộ của công chúng. 

Lần đầu lên sàn diễn, cô bé chia sẻ: "Con rất vui vì được diện những bộ quần áo đẹp và đi cùng các bạn trên sàn diễn. Con mong muốn sẽ được diễn nhiều lần như thế này nữa".

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 19

Là một trong những nghệ sỹ trẻ nhất hiện nay, Sơn Tùng đang ngày càng chứng minh được sức nóng của bản thân bằng những thành tích ấn tượng ở cả trong nước và quốc tế. Dù các sản phẩm ra mắt còn khá "khiêm tốn", nhỏ giọt nhưng mỗi sản phẩm đều là một bản hit thu về hàng triệu lượt xem.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 20

Không chỉ sở hữu những bản hit nổi danh ở trong nước mà Sơn Tùng M-TP còn liên tiếp xác lập những kỉ lục ấn tượng khiến bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. 25 tuổi, anh đã có trong tay danh sách “album khủng”, chỉ cần nhắc đến những ca khúc này, người ta sẽ hình dung ngay đến Sơn Tùng M-TP: Không phải dạng vừa đâu, Cơn mưa ngang qua, Lạc trôi, Âm thầm bên em....

Năm 2018, trong MV “Chạy Ngay Đi”, Sơn Tùng hợp tác với ngôi sao hạng A xứ sở chùa vàng – Mai Davika đã đạt được nhiều thành công ấn tượng, phía truyền thông Thái Lan gồm các trang tin tức nổi tiếng về lĩnh vực âm nhạc như Music Sanook, Music MThai đã đưa tin về độ hot bất ngờ của Sơn Tùng. 

Tưởng rằng đó là đã bước ngoặt thì sang năm 2019, “Hãy Trao Cho Anh” là minh chứng sức hút của Sơn Tùng đã vượt ra khỏi phạm vi Việt Nam. Trong MV này, lần đầu tiên có một sản phẩm Vpop mời được huyền thoại làng rap thế giới Snoop Dogg góp mặt.

Với sức công phá "hủy diệt", trong tháng 7, "Hãy trao cho anh" nằm top trending Việt Nam và lọt top tìm kiếm ở nhiều quốc gia khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, Canada, Đài Loan, Mỹ, Anh,..., san bằng kỉ lục trên tất cả các mặt trận YouTube, iTunes, Spotify, Apple Music,...

Nhiều fan nước ngoài gọi anh là “hiện tượng châu Á" và dùng những lời có cánh khi nói về sản phẩm mới của nam ca sĩ trẻ: "Tôi là một fan lớn và bài hát này thật tuyệt vời. Bài hát này đã vượt ra ngoài lục địa và vươn ra thế giới. Cảm ơn Sơn Tùng M-TP, bạn đã mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới”.

Bên cạnh đó, phong cách thời trang Sơn Tùng ngày càng tinh tế và đẳng cấp, sức hút của anh đang ngày càng tăng lên. Sơn Tùng chính là ngôi sao Việt không ngừng biến giấc mơ thành hiện thực, đưa âm nhạc Việt Nam vươn ra tầm khu vực và quốc tế. Những thành công mà anh mang lại xứng đáng để triệu fan tự hào.

5 câu chuyện truyền cảm hứng 2019: Người mẹ nén đau đớn, ngủ ngồi 4 tháng quyết sinh con - 21

Ý kiến bạn đọc:

Bạn thấy câu chuyện nào có sức lan tỏa nhất trong năm 2019?






5 xu hướng tiêu dùng nở rộ năm 2019: Chiến dịch giảm nhựa nhận được sự quan tâm lớn
Năm 2019 chứng kiến nhiều xu hướng và trào lưu mua sắm có sức mạnh thay đổi thói quen của cả người mua và người bán.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động