Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019

Ngày 04/01/2020 00:08 AM (GMT+7)

Họ đều là những con người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng nhờ sự giúp đỡ của mọi người, họ đã có cuộc sống tốt hơn để chăm lo cho tương lai, gia đình.

Trong năm 2019, có rất nhiều câu chuyện cảm động khiến dư luận cả nước quan tâm, trong số đó có cả những số phận kém may mắn nhưng nhờ sự giúp đỡ của những người xa lạ, họ đã vượt qua khó khăn để có được cuộc sống tốt đẹp và có ý nghĩa hơn.

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 1

Trong năm 2019, câu chuyên của chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1981, quê Phú Thọ) một mình cõng chồng là anh Nguyễn Đăng Trung (quê Yên Bái) bị liệt đi trốn, phải chăm sóc như con nhỏ khiến nhiều người không khỏi xót xa. Chị Trang chia sẻ, vào cuối năm 2009, khi hai vợ chồng mới kết hôn được 3 tháng, trong một buổi tối anh Trung đi đón vợ ở cửa hàng về thì gặp tai nạn phải nhập viện cấp cứu.

Sau vụ tai nạn này, anh Trung bị liệt toàn thân, dù chị Trang đã đưa chồng đi khắp nơi mong tìm kiếm cơ hội chữa trị nhưng đều bất thành. Tuổi còn trẻ, chồng lại bị liệt toàn thân, không ít người khuyên chị Trang nên từ bỏ để vì tương lai phía trước. Thế nhưng người vợ này trả lời: “Một ngày nên nghĩa vợ chồng thì cả đời sẽ mãi là vợ chồng”.

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 2

Kể từ đó, chị Trang cõng chồng xuống Hà Nội để khỏi phiền lụy với tới mọi người, một mình chị vừa bán ngô, bán nước vỉa hè để sinh sống qua ngày. Khi mới xuống Hà Nội hai vợ chồng chị Trang ở trọ tại một phòng trọ tồi tàn ở tầng 3, suốt bao năm anh Trung không được ra ngoài và cũng chẳng nhìn thấy những người khác ngoài vợ mình.

Khi biết hoàn cảnh của gia đình chị Trang, những nhà hảo tâm đã giúp đỡ chuyển chỗ ở mới cho hai vợ chồng. Khi câu chuyện cảm động được đưa lên mạng xã hội, rất nhiều người đã đến chia sẻ tình cảm và vật chất với vợ chồng chị Trang. Giờ đây, dù hàng ngày vẫn phải đi làm công nhân kiếm thêm thu nhập, nhưng nhờ sự giúp đỡ của những người xa lạ, hai vợ chồng khổ hạnh đã có cuộc sống đầy đủ tiện nghi hơn.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Vợ ôm chồng liệt trốn đi chăm sóc như con mọn, nhiều đêm khóc thầm, mong có đứa con lắm

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 3

Cuối tháng 11/2019, câu chuyện về cuộc sống của bé Đặng Văn Khuyên (ở xã Thành Long, Hàm Yên, Tuyên Quang) phải sống một mình giữa núi rừng hoang vu khiến nhiều người rơi nước mắt. Khuyên trước đây cũng có một gia đình hạnh phúc, nhưng sau đó bố em bỏ đi làm ăn ở địa phương khác. Hồi nhỏ, em sống cùng mẹ và bà nội, nhưng năm lên 4 tuổi mẹ em bỏ đi biệt tích đến nay vẫn chẳng có thông tin gì.

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 4

Cả tuổi thơ khuyên sống dựa vào bà nội, nhưng gần đây bà nội em cũng đi lập gia đình mời ở rất xa nhà, kể từ đó đến nay em phải sống một mình giữa núi rừng, tự chăm lo bản thân. Hàng ngày, em lên rừng hái rau – măng dại về nấu ăn qua ngày, nhiều hôm thèm thịt, cá, em lại một mình xuống suối bắt cua, mò ốc để cải thiện cuộc sống.

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 5

Cuộc sống khó khăn của bé Khuyên được cô giáo chủ nhiệm đưa lên mạng xã hội, sau đó nhiều mạnh thường quân đã đến chia sẻ về vật chất, tinh thần giúp cậu bé vượt qua. Thậm chí có người sẵn sàng nhận Khuyên làm con nuôi, nhưng cậu bé nói rằng: “Em ở vậy quen rồi”.

Được biết, hiện Khuyên đã được sửa sang lại nhà cửa, có chiếc xe đạp tốt hơn để đến trường, được mọi người ủng hộ tiền để lo cho cuộc sống mai sau.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, bà nội đi lấy chồng, bé 10 tuổi sống một mình giữa núi rừng

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 6

Câu chuyện của cậu bé Vì Văn Chiến (13 tuổi, ở Vân Hồ, Sơn La) xảy ra hồi cuối tháng 3/2019 đã làm lay động lòng người, khi em Chiến một mình đạp xe không phanh từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trong đêm tối.

Chiến nói rằng mục đích làm việc này vì nhớ em, bởi từ khi chào đời Chiến chưa một lần nhìn thấy em, chưa một lần được ôm em, nhất là khi em trai tình hình sức khỏe đang rất xấu. Chính vì thế, cậu bé 13 tuổi quyết tâm xuống Hà Nội để gặp em, dù biết chặng đường phía trước có rất nhiều khó khăn rình rập.

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 7

Phương tiện Chiến dùng để vượt 100km từ Sơn La xuống Hà Nội chỉ là một chiếc xe đạp cũ đã mất phanh, suốt những đoạn đường dốc cheo leo em đã dùng đôi dép cũ của mình để làm phanh tránh những nguy hiểm. Khi đi được nửa đường, Chiến đã được một xe khách giúp đỡ đưa xuống bến xe Mỹ Đình và được bố ra đón.

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 8

Dù việc làm của Chiến là nguy hiểm, không ai cổ súy cho điều đó. Điều khiến mọi người cảm động trong câu chuyện này chính là tình cảm mà người anh dành cho anh dành cho em trai đang nằm viện. Biết cuộc sống gia đình Chiến khó khăn, nhiều mạnh thường quân đã giúp đỡ kinh tế để chữa bệnh cho em Chiến. Chiếc xe của chiến sau đó được bán đấu giá với số tiền khá lớn và em cũng được các mạnh thường quân mua một chiếc xe tốt hơn để hàng ngày đi học.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bố cậu bé đạp xe không phanh thăm em: 'Hành động của con tôi là sai, không phải người hùng'

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 9

Anh Trần Văn Thắng (ở huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) có 4 người con, trong đó bé út từ khi chào đời đã không may mắn mắc căn bệnh da sắc tố toàn thân. Căn bệnh khiến cơ thể mà mặt con trai anh Thắng đen kịt và mọc nhiều lông lá. Bệnh của con chưa có cách chữa, anh Thắng lại đón nhận hung tin khi người vợ của anh không may mắc bệnh qua đời, để lại anh 1 nách 4 con.

Câu chuyện về hoàn cảnh anh Thắng sau khi được mạng xã hội và báo chí chia sẻ, rất nhiều người đã chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần. Tháng 10/2019, anh Thắng đưa đứa con trai ra Hà Nội thăm khám, tại bệnh viện anh thắng vô tình làm rơi cuốn sổ nhỏ, trong đó anh ghi lại đầy đủ ngày tháng và những ai cho mình những gì.

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 10

Những người có tên tuổi, đia chỉ thì anh ghi rất rõ ràng, còn những người không biết tên anh ghi với ghi lại địa điểm họ giúp đỡ hai bố con anh, như: "Xe Biếp số 27", "bà trên ô tô", "xe khách Hà Nội không lấy tiền"...

Lý giải điều này, anh Thắng cho rằng đó là cuốn sổ tạ ơn, anh muốn ghi lại tất cả những sự giúp đỡ của mọi người, để sau này con lớn luôn biết ơn những người giúp đỡ mình, dù biết rằng chẳng thể nào có thể trả hết những tấm thịnh tình của người xa lạ.

Câu chuyện của anh Thắng sau đó được nhiều người chia sẻ, bước đầu anh cũng có đủ kinh phí để phẫu thuật cho con. Hiện khuôn mặt của con trai anh Thắng sau 4 đợt điều trị đã được cải thiện đáng kể, gánh nặng điều trị cũng đã giảm được đáng kể.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Vợ bầu 7 tháng tử vong, chồng đau đớn ôm con 20 tháng với làn da ai nhìn cũng sợ

Nhờ người xa lạ, những nhân vật này đã có cuộc sống tốt hơn trong năm 2019 - 11

Những số phận đổi thay nhờ người xa lạ trong năm 2019

Bạn thích cái kết của câu chuyện nào nhất trong 4 câu chuyện trên?





Vụ sát hại 5 người ở TP.HCM: Người thân của nghi phạm đi trốn
Người thân của nghi phạm vụ sát hại 5 người ở TP. HCM cho biết phải đi trốn vì sợ bị trả thù.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động