Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao?

H.M - Ngày 26/10/2020 00:08 AM (GMT+7)

JVevermind, Phở Đặc Biệt, Huyme,... đều là những cái tên đi đầu trong xu hướng làm Vlogger. Họ đều đã trưởng thành và lựa chọn những con đường khác nhau.

Khoảng 3 năm gần đây, các kênh Youtube mọc lên như nấm, người người làm Youtuber, nhà nhà làm Vlogger. Rất nhiều nội dung được khai thác, từ đầu tư mạnh tay đến những nội dung đơn giản, thậm chí là nhảm nhí.

Có nhiều người cảm thấy tiếc cho một thế hệ Vlogger chất lượng, đi đầu ở Việt Nam từng được giới trẻ yêu thích như Du học sinh Mỹ, JVevermind, Toàn Shinoda, Huyme,... Sau một thời gian "làm mưa làm gió", những cái tên này dần không còn xuất hiện, không còn đăng tải video hay xuất hiện tại các sự kiện giải trí. Vậy hiện họ đang làm gì, ở đâu?

JVevermind

Một cái tên không thể không nhắc tới khi nói về thế hệ Vlogger đời đầu ở Việt Nam là Vlogger JVevermind. JVevermind tên thật là Trần Đức Việt (sinh năm 1992), từng là một du học sinh Mỹ. JVevermind nổi lên từ một video đăng tải vào tháng 11/2011 với nội dung đáp trả lại một video trước đó của “Du học sinh Mỹ”. Sau đó, JVevermind chiếm trọn cảm tình của cư dân mạng với vẻ ngoài điển trai, gương mặt biểu cảm, hài hước cùng nhiều quan điểm thú vị.

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 1

JVevermind là 9X đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút vàng của Youtube khi kênh của anh đạt 1 triệu người theo dõi. Anh chàng còn được Forbes bầu chọn vào danh sách 30 Under 30 Châu Á trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, truyền thông vào năm 2016.

Cuối năm 2015, JVevermind bắt đầu giảm dần tần suất đăng vlog rồi ngưng hẳn. Khoảng giữa năm 2018, anh chàng xuất hiện trong vai trò đạo diễn của MV chương trình Miss Teen Trang Thiên. Nhiều người cho rằng JV vẫn hoạt động trong lĩnh vực truyền thông nhưng đã kín tiếng hơn.

Ngoài ra, JVevermind còn xuất hiện với vẻ ngoài già dặn, chững chạc, khác hẳn anh chàng Trần Đức Việt hài hước, vui tính trước đây.

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 2

Cuối năm 2019, JVevermind bất ngờ tái xuất với bộ phim do anh làm đạo diễn, biên kịch và thủ vai nam chính “Không dấu chân người”. Đồng thời, JV xóa toàn bộ các vlog trước đây như lời khẳng định đây sẽ là một khởi đầu mới. Ngoài ra, anh chàng tiếp tục ra series “Cuối tuần không ngủ” với nội dung bàn về các vấn đề chính trị xã hội ở Việt Nam.

Xem lại Vlog Thời đi học - Thi học kỳ của JVevermind

Huyme

Cùng trong nhóm anh em làm Vlogger thân thiết với JVevermind, Toàn Shinoda là anh chàng Huyme. Huyme tên thật là Phạm Công Thành (sinh năm 1993) gây ấn tượng với người xem bằng vẻ đẹp trai có phần nghịch ngợm. Huyme cũng từng là một du học sinh Mỹ hiện đã trở về Việt Nam để phát triển con đường nghệ thuật. Các video của Huyme chủ yếu xoay quanh những vấn đề gần gũi với giới trẻ, anh chàng thể hiện sự hóm hỉnh, hài hước và cách dựng video thu hút.

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 3

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 4

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 5

Sau khi các Vlogger khác dần biến mất, Huyme quyết định Nam tiến và bắt đầu với các dự án quảng cáo, đóng phim và những công việc khác trong ngành truyền thông. Huyme chăm chỉ tham gia những dự án phim ảnh như Siêu trộm, Sút, Bạn gái tôi là sếp và gần đây nhất là phim điện ảnh “Anh thầy ngôi sao” do Huyme thủ vai chính.

Ngoài ra, Huyme cũng là gương mặt đại diện của một số thương hiệu giày thể thao, trang phục bóng đá,...

An Nguy

Giữa những Vlogger là nam thì An Nguy là bóng hồng duy nhất nổi tiếng nhờ làm Vlogger. An Nguy tên thật là Ngụy Thiên An, sinh năm 1987, từng là du học sinh Mỹ, cô trở về Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình học tại Mỹ để phát triển sự nghiệp riêng của bản thân.

An Nguy gây ấn tượng với người xem ở lối nói chuyện thẳng thắn, thể hiện quan điểm và cá tính riêng biệt. Thời điểm đó, An Nguy cũng được biết tới là người yêu của Vlogger Toàn Shinoda - người đã qua đời đột ngột vào năm 2014.

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 6

Năm 2016, An Nguy khiến nhiều người bất ngờ khi tham gia vào The Face mùa đầu tiên. Mặc dù có một lượng fan đông đảo nhưng An Nguy sớm phải dừng chân tại chương trình này.

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 7

An Nguy tiếp tục thử sức mình với vai chính trong bộ phim “Chờ em đến ngày mai”, “Chú ơi đừng lấy mẹ con”. Tuy nhiên về mặt diễn xuất, An Nguy vẫn chưa thực sự chứng tỏ được khả năng của mình.

Tháng 9/2018, khi tham gia bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con”, An Nguy vướng tin đồn hẹn hò với diễn viên Kiều Minh Tuấn. Scandal tình cảm này đã thu hút dân mạng một thời gian dài vì An Nguy bị coi là “người thứ 3” chen vào cuộc tình của Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng. Cô nàng bị chỉ trích nặng nề. Sau khi im lặng một thời gian, An Nguy quay về Mỹ để tiếp tục học tập và tuyên bố tạm dừng các hoạt động nghệ thuật.

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 8

Phở Đặc Biệt

Một trong những gương mặt hài hước trong các Vlogger Việt là cái tên Phở Đặc Biệt. Phở Đặc Biệt tên thật là Tô Bửu Phát (sinh năm 1991, TP.HCM). Anh chàng thu hút người xem bởi những video hài hước trong series Thích ăn phở. Cuối năm 2013 là thời điểm Phở Đặc Biệt bắt đầu trở thành “người nổi tiếng” trong giới trẻ. Anh là người thứ 2 (sau JVevermind) nhận được nút vàng từ Youtube.

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 9

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 10

Hiện tại, Phở Đặc Biệt không còn sản xuất Vlog thường xuyên nữa mà chuyển sang làm truyền thông. Anh chàng khiến nhiều người ấn tượng bởi các dự án truyền thông mời người nổi tiếng về biểu diễn và giao lưu với người hâm mộ Việt Nam. Những ngôi sao tham dự chương trình của anh có thể kể đến như Sam Tsui, 2NE1, diễn viên Kwon Sang Woo.

He Always Smile

He Always Smile là cái tên nổi lên nhờ những bộ phim ngắn do chính anh thực hiện từ A - Z. Xuất hiện trong những bộ phim của chính mình, He Always Smile luôn đội một chiếc hộp carton vẽ hình mặt cười để che đi gương mặt của mình. Sau 2 năm giấu mặt, anh chàng quyết định gỡ bỏ chiếc hộp và công khai danh tính. Nhiều fan bất ngờ bởi vẻ điển trai, hiền lành của anh chàng.

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 11

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 12

Những cái tên đình đám, đi đầu xu hướng làm Vlogger ngày ấy bây giờ ra sao? - 13

He Always Smile tên thật là Đỗ Hoàng Minh Khôi (có biệt danh là Khôi Te), hiện sinh sống ở Hà Nội. Sau khi dừng những dự án Youtube, anh chàng tập trung vào công việc kinh doanh của mình. Hiện tại, anh là chủ của chuỗi quán cafe “All day” với 2 cơ sở ở Hà Nội.

4 Youtuber xuất thân con nhà giàu, làm video chỉ vì đam mê nhưng đỉnh hơn vạn người khác
Không chỉ sở hữu kênh Youtube với lượng người theo dõi lớn, những Youtuber này còn là "rich kid" khi sinh ra và lớn lên trong những gia đình giàu có.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật