Bà Tân Vlog, Ẩm thực mẹ làm, Quỳnh Trần JP đều là những bà mẹ làm Youtuber nổi nhất hiện nay, nhiều người tò mò không biết thu nhập của ai cao nhất?
Trào lưu làm Youtube như một công cụ kiếm tiền đã trở nên rất đỗi quen thuộc trong những năm gần đây. Có thể nói, nhà nhà làm Vlog, người người làm Youtuber, từ trẻ tới già đều tạo kênh và sản xuất video.
Một thời gian, các bà mẹ Việt đổ bộ vào Youtube với hàng loạt kênh mới, nhưng để kiên trì và nổi tiếng, được nhiều người đón nhận nhất có thể kể đến Ẩm thực mẹ làm, Bà Tân Vlog, Quỳnh Trần JP,... Chúng ta thử “soi” xem thu nhập của những bà mẹ làm Youtuber này để biết ai là người đang dẫn đầu về thu nhập.
Ẩm thực mẹ làm
Kênh “Ẩm thực mẹ làm” bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2019. Hiện tại, kênh Youtube này đã đăng tải 87 video và đạt 722.000 người theo dõi. Mặc dù lượt xem không “khủng” như nhiều kênh Youtube khác nhưng “Ẩm thực mẹ làm” vẫn thu về lượng view ổn định, trung bình 500.000 - 600.000 view. Có một số video đạt hơn 1 triệu view.
Giữa rất nhiều chiêu trò để thu hút câu view như hiện nay, “Ẩm thực mẹ làm” được coi là một trong những kênh Youtube hiếm hoi giữ được sự “sạch sẽ”, lành mạnh với nội dung nhẹ nhàng. Các video của kênh Youtube này xoay quanh cuộc sống thôn quê của người phụ nữ nông thôn, cùng với những món ăn dân dã, hình ảnh quen thuộc như ruộng lúa, rơm rạ, nhà bếp ám khói,...
Chủ sở hữu của kênh Youtube này là cô Dương Thị Cường và con trai Đồng Văn Hùng, hiện đang sống tại thị trấn Hương Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Tất cả các video đều được thực hiện tại nhà của hai mẹ con cùng những nơi chốn vô cùng thân thuộc khác.
Những món ăn mà cô Cường thực hiện cũng hết sức dân dã, đượm chất thôn quê khiến người xem bỗng cảm thấy nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ những bữa cơm mẹ nấu. Không giật tít “đùng đùng”, không nấu những món siêu to khổng lồ, cũng không phải những nguyên liệu xa hoa, đắt đỏ, “Ẩm thực mẹ làm” chỉ đơn giản là những món ăn thân thuộc có thể xuất hiện trên bất cứ mâm cơm nào của người Việt như xôi gấc, canh cua, bánh đúc,...
Vừa qua, hai mẹ con cô Cường đã trở thành một trong những đại diện của Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020. Đây không chỉ là tin vui với kênh mà còn là niềm tự hào của nhiều khán giả trong nước khi hình ảnh quê hương xứ sở được chia sẻ rộng rãi hơn đến bạn bè quốc tế.
Theo trang Social Blade (một trang web theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội như Youtube, Instagram, Facebook, Twitter…), với 87 video và 722.000 người theo dõi, kênh “Ẩm thực mẹ làm” có thu nhập ước tính rơi vào khoảng 315 triệu - 5.06 tỷ đồng/năm (chưa trừ thuế, phí).
Bà Tân Vlog
Có lẽ đây là cái tên quá đỗi quen thuộc với nhiều người dùng mạng. Mặc dù vướng phải nhiều lùm xùm xung quanh việc làm video như nội dung phản cảm, hướng dẫn sai, nấu ăn thiếu vệ sinh,... nhưng không thể phủ nhận rằng “Bà Tân Vlog” là một kênh Youtube cực kỳ thành công.
Chủ sở hữu của kênh “Bà Tân Vlog” là Nguyễn Thị Tân (sinh 1967) - một nông dân. Kênh của bà đã có hơn 4 triệu lượt đăng ký và hơn 700 triệu lượt xem trên kênh YouTube “Bà Tân Vlog”. Vào giữa năm 2019, bà trở thành hiện tượng của mạng xã hội Việt Nam với những video chuyên thực hiện những món “siêu to khổng lồ”. Bà là người phụ nữ nông dân đầu tiên nhận nút vàng của Youtube, thời gian để nhận nút vàng chỉ trong vỏn vẹn 20 ngày.
Khoảng đầu năm 2019, con trai bà Tân là Nguyễn Văn Hưng bắt đầu làm một số video có sự xuất hiện của bà và đăng tải trên kênh Hưng Vlog. Điều này khiến số lượng người theo dõi kênh của Hưng bỗng tăng vọt. Anh quyết định tạo cho mẹ một kênh Youtube riêng và bà đã nhanh chóng trở thành hiện tượng.
Ngày 25 tháng 5 năm 2019, kênh Bà Tân Vlog đạt 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau 20 ngày ra video đầu tiên. Đây là một điều hiếm thấy ở các kênh YouTube Việt Nam vì chưa có kênh nào sở hữu 1 triệu lượt đăng ký nhanh đến như vậy. Ngoài ra, kênh còn đứng thứ 3 trong các kênh YouTube có sự tăng trưởng lượt đăng ký nhiều nhất trong ngày (theo Social Blade).
Ngày 7 tháng 6 năm 2019, kênh được bật tính năng kiếm tiền từ YouTube. Ngày 9 tháng 6 năm 2019, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao tặng kỷ lục trên cho bà Tân. Cùng ngày, kênh Bà Tân Vlog đạt 2 triệu lượt đăng ký sau 15 ngày kể từ lúc kênh đạt 1 triệu lượt và sau 35 ngày kể từ khi video đầu tiên được đăng tải.
Đạt rất nhiều thành tích “khủng”, kênh “Bà Tân Vlog” hiện đã đăng tải được 250 video, có 4.01 triệu người theo dõi. Thu nhập ước tính của bà mẹ nông dân này được Social Blade ước tính vào khoảng 1.09 tỷ - 17.5 tỷ/năm (chưa trừ thuế phí).
Quỳnh Trần JP
Một bà mẹ trẻ trong giới làm Youtuber Việt Nam đình đám nhất hiện nay phải kể đến cái tên Quỳnh Trần JP. Kênh Youtube của Quỳnh Trần JP bắt đầu hoạt động vào ngày 27/6/2018. Ban đầu, các video của cô chỉ đạt vài chục nghìn lượt xem. Nội dung của kênh Youtube này là bà mẹ Việt nấu và ăn những món ăn quê hương tại đất nước Nhật Bản.
Với nội dung nhẹ nhàng, cách nói chuyện hài hước, dí dỏm, Quỳnh Trần JP dần nổi lên và được nhiều người biết tới. Nhưng để đạt được đến mức độ phủ sóng như hiện tại, không thể không kể tới nhân vật nổi hơn cả Quỳnh Trần xuất hiện trong video, đó là bé Sa - con trai của nữ Youtuber.
Cậu bé có gương mặt tròn xoe, đôi mắt lấp lánh, cắt đầu nấm và những biểu cảm vô cùng đáng yêu đã được dân mạng chụp lại và chia sẻ khắp nơi trên Facebook. Chính vì vậy, kênh Youtube của Quỳnh Trần bỗng thu hút một lượng lớn fan của cậu con trai bé nhỏ.
Những video mukbang của Quỳnh Trần cũng hút người xem bởi những món ăn từ bình dân đến đắt đỏ. Cô có thể ăn những món thuần Việt như cút lộn xào me, hủ tiếu, lòng lợn chấm mắm tôm,... Những dịp đặc biệt, Quỳnh Trần xuất hiện với những khay thức ăn đầy ắp tôm hùm, cua huỳnh đế, cùng những hải sản đắt đỏ khiến nhiều người xuýt xoa.
Nhiều người còn nể phục cô bởi tốc độ làm video cực nhanh: mỗi ngày 1 video và video nào cũng đạt lượt xem trung bình 800 - 900 nghìn. Nhiều video cũ đều đạt 1 - 2 triệu lượt xem, có video lên tới gần 10 triệu lượt xem.
Hiện tại, kênh Youtube của Quỳnh Trần JP sở hữu 705 video và 3.49 triệu người theo dõi. Theo trang Social Blade, ước tính thu nhập của bà mẹ trẻ là từ 3.3 tỷ - 53.3 tỷ đồng/năm (chưa trừ thuế phí).