Nơi đàn ông trang điểm nhiều hơn phụ nữ, con gái muốn "quan hệ" với bất cứ ai cũng được

Ngày 03/05/2020 00:10 AM (GMT+7)

Ở bộ lạc kỳ lạ này, phụ nữ mới là những người có quyền hơn khi nói đến tình dục và một người phụ nữ có thể có rất nhiều người chồng nếu muốn.

Bộ lạc Wodaabe sống ở Sahel, một sa mạc khắc nghiệt trải dài khắp châu Phi. Người Wodaabe được giải phóng về giới tính và họ là một nhóm người chăn gia súc du mục cổ đại, luôn tin rằng mình là những người đẹp nhất trên thế giới.

Hàng năm, cứ vào tháng 9, bộ lạc này sẽ tiến hành một lễ hội không giống bất cứ thứ gì trên toàn thế giới có tên Gerewol. Lễ Gerewol là cơ hội để mọi người đến với nhau, cùng ca hát, nhảy múa trong 7 ngày đêm. Tháng 9 đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa và là thời điểm để người Wodaabe tập trung trước cuộc di cư của mình.

Nơi đàn ông trang điểm nhiều hơn phụ nữ, con gái muốn amp;#34;quan hệamp;#34; với bất cứ ai cũng được - 1

Người Wodaabe đang chuẩn bị tham gia lễ hội Gerewol.

Trong lễ Gerewol, những người đàn ông tham gia sẽ nhảy múa trước mặt 3 nữ giám khảo. Nổi bật nhất là điệu nhảy Yaake, vũ điệu gọi bạn tình để đàn ông phô diễn sức mạnh trước các nữ giám khảo và toàn thể nữ giới của bộ lạc.

3 nữ giám khảo là những phụ nữ đẹp nhất bộ lạc. Thông thường họ chính là con gái của những người đã giành được chiến thắng trong vũ điệu Yaake trước đây. Mỗi nữ giám khảo sẽ được chọn người chiến thắng của riêng mình và người chiến thắng sẽ được vinh danh, chọn lựa phụ nữ trong bộ lạc.

Những phụ nữ đến theo dõi Gerewol cũng được chọn lựa. Họ là những cô gái đang tìm kiếm người chồng tiếp theo. Nếu họ thích một người đàn ông trong mùa lễ hội, họ sẽ để người này "đánh cắp", bỏ lại chồng mình phía sau. Người muốn bị đánh cắp phải chờ cho đến khi chàng trai mình muốn đi qua và vỗ vào vai. Việc những phụ nữ có chồng đến theo dõi lễ hội không quan trọng đối với bộ tộc đa thê này, bởi ở bộ lạc Wodaabe, phụ nữ được tự do về tình dục, được phép có hơn một đời chồng. Khi nói đến tình dục, phụ nữ Wodaabe có tất cả sức mạnh. Những cô gái chưa kết hôn được phép quan hệ tình dục bất cứ khi nào và với bất cứ ai họ muốn.

Nơi đàn ông trang điểm nhiều hơn phụ nữ, con gái muốn amp;#34;quan hệamp;#34; với bất cứ ai cũng được - 2

Đàn ông của bộ lạc Wodaabe có ít quyền hơn phụ nữ trong vấn đề tình dục.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của họ được gia đình sắp xếp theo truyền thống từ khi cặp đôi còn nhỏ, được gọi là "koogal". Hoặc họ có thể kết hôn vì tình yêu, như vậy sẽ gọi là "teegal". Một cô dâu ở với chồng cho đến khi mang thai, sau đó cô sẽ trở về sống cùng mẹ. Khi đã sinh con tại nhà mẹ đẻ, cô gái trở thành một "boofeydo", có nghĩa là "người đã phạm lỗi". Là một boofeydo, người phụ nữ không được phép có bất cứ liên lạc nào với chồng. Người chồng không được bày tỏ bất cứ sự quan tâm nào tới vợ hoặc con. Sau 2 đến 3 năm, cô được phép tới thăm chồng, tuy nhiên, cô vẫn không được phép mang theo con hoặc sống chung với chồng. Bộ lạc Wodaabe chỉ cho phép làm vậy khi mẹ cô gái đã mua được tất cả những đồ đạc cần thiết cho nhà mình.

Sau khi trải qua tất cả những điều trên, người phụ nữ có thể sẵn sàng cho cuộc hôn nhân thứ hai của mình, có thể là người đàn ông mà họ chọn lựa tại lễ Gerewol, và tất cả chỉ vì vẻ đẹp trai của anh ta. Người Wodaabe là bộ lạc tự phụ nhất châu Phi, luôn tự coi mình là đẹp nhất. Trong thực tế, họ cho rằng việc đàn ông không mang theo gương trong túi là không có tự trọng. Đàn ông Wodaabe rất quan tâm đến nhan sắc của mình, thậm chí còn thường xuyên trang điểm bằng cách bôi vẽ màu lên mặt, đội mũ và đeo trang sức đủ sắc màu.

"Một phụ nữ có chồng xấu xí sẽ cố gắng bỏ trốn. Nếu cô ấy không làm vậy, đó là bởi cô ấy thực sự yêu chồng mình", một phụ nữ trong bộ lạc chia sẻ.

Nơi đàn ông trang điểm nhiều hơn phụ nữ, con gái muốn amp;#34;quan hệamp;#34; với bất cứ ai cũng được - 3

Nơi đàn ông trang điểm nhiều hơn phụ nữ, con gái muốn amp;#34;quan hệamp;#34; với bất cứ ai cũng được - 4

Đàn ông Wodaabe rất thích trang điểm và luôn mang theo gương trong người.

Không giống như phụ nữ, đàn ông Wodaabe có rất ít quyền khi nói đến tình dục. Họ không thể biết được một phụ nữ có bỏ trốn cùng mình hay không, thậm chí còn không biết liệu vợ có bỏ mình để đến với người đàn ông khác hay không. Vì lý do này, không phải tất cả đàn ông đều cho vợ đi dự lễ Gerewol.

"Chúng tôi đến Gerewol để giải trí. Nếu tôi cướp được một phụ nữ thì tốt, đó là một phần thưởng", một người đàn ông nói với báo chí". Tất cả đàn ông đến với lễ hội Gerewol đều trang điểm, ăn vận thật đẹp để tranh giành bạn tình.

Một người đàn ông tự hào tiết lộ anh ta đã đánh cắp được 30 người vợ trong đời, nhưng đó không chỉ là niềm vui giải trí nhất thời. "Bạn biết đấy, đánh cắp vợ không phải điều dễ dàng. Chỉ có người Wodaabe mới biết. Bạn đánh cắp người phụ nữ từ những người khác và cô ấy sẽ sinh con trai nối dõi cho bạn, thậm chí là cháu trai. Chỉ có người Wodaabe mới biết cách làm điều đó", anh nói.

Bí ẩn ngôi làng buồn ngủ nơi người dân ngủ cả ngày, có người 3-4 ngày mới tỉnh dậy
Có một ngôi làng mà người dân ngủ cả ngày dù thực chất họ không hề muốn thế. Thậm chí, những người khác đặt chân đến ngôi làng này cũng gặp phải tình...
Bảo Linh (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới